ที่มา: matichon

จากกรณี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดออกหมายเรียก นางสาว ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท นักแสดงสาวชื่อดังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน หลังพนักงานสอบสวนพบข้อมูลธุรกรรมการเงินเชื่อมโยงกับ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง

กระทั่ง ล่าสุดศาลได้อนุมัติหมายเรียกครั้งที่สอง โดยนัดให้เจ้าตัวมาพบกับเจ้าหน้าที่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 นี้

แพท  ณปภา ตันตระกูล กล่าวเพียงว่า “ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ แพททำงานอยู่ ยังไม่เห็นหมาย ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง  แพท อีกครั้ง โดยนักแสดงสาวกล่าวว่า “ถ้าจะถามข่าวแพทตอนนี้ แพทยังตอบไม่ได้นะคะ พอดีแพทเพิ่งเห็นข่าวที่ลง แต่แพทยังไม่เห็นหมาย ไม่เห็นอะไรเลยค่ะ แล้วทนายก็ยังไม่ได้โทรมาหาแพทเลย”

ทั้งนี้ นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของนางสาวณปภา ได้กล่าวถึงกระแสข่าวออกหมายจับว่า ก่อนหน้านี้เจ้าพนักงานมีการออกหมายเรียกนางสาวณปภา และเจ้าหน้าที่มีการนำหมายไปติดไว้ที่ร้าน Area 51 เพื่อให้นางสาวณปภาเข้าไปพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ (11 พฤษภาคม)

ซึ่งขั้นตอนการส่งหมายเรียกนั้นจะต้องส่งถึงนางสาวณปภา ซึ่งเป็นผู้ถูกเรียก แต่หมายเรียกถูกส่งไปที่ร้าน Area 51 ซึ่งนางสาวณปภาไม่ได้อยู่ที่นั่น ก็เลยมีการแปะหมายเรียกเอาไว้ ซึ่งพอภายหลังเพิ่งมีการรับทราบหมาย ทางทนายความได้มีการประสานงานขอเลื่อนการเข้าพบ พนักงานสอบสวนจนมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ไป เป็นวันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งยืนยันว่าในวันนี้ไม่ได้มีการออกหมายจับนางสาวณปภาแต่อย่างใด

เรื่องน่าสนใจ