ที่มา: Thairath Online

หลังจากสามีอย่าง เบนซ์ เรซซิ่ง ต้องถูกควบคุมตัวที่เรือนจำ แพท ณปภา เปิดใจครั้งแรกผ่านไลฟ์สด WOODYTALK เผยทุกเรื่องราว วินาทีที่รู้ว่า เบนซ์ ติดคุก น้ำตาร่วงกลัวไม่มีงาน สงสารลูกยังเล็ก โดย แพท เปิดใจว่า “น้องเรซซิ่ง เป็นเด็กเลี้ยงง่ายเขาฉลาด เขาน่าจะรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นอยู่ ปรับตัวได้ดี (ไม่ทำให้แม่เดือดร้อน?) ไม่ค่ะ ไม่มีเลย เด็กคนนี้ไม่มีเลย ทุกอย่างเป็นเหตุเป็นผลหมด จะร้องเมื่อหิวมากๆ แพมเพิร์สแฉะ ง่วงนอน นอกนั้นไม่มีเลย กลางคืนก็นอนยาว” 

น้องเรซซิ่งไม่ได้เจอพ่อมากี่วันแล้ว “7 วันเต็มค่ะ” ประโยคสุดท้ายที่พ่อคุยกับลูกวันนั้นคือ “เขาแทบไม่ได้คุยเลยค่ะ เพราะวันสุดท้ายที่แพทไปคือเขาอยู่ใต้ศาล เราเข้าไปไม่ได้แล้ว เราก็ส่งได้แค่ตรงนั้นแล้วกลับบ้าน ช่วงแรกๆ แพทจะสงสารพ่อมากกว่าลูก คือเด็กเนี่ยเขาปรับตัวตามสภาพ แต่พ่อเนี่ยเขาเลี้ยงลูกของเขามาเอง พ่อคิดถึงลูกมาก (ลากเสียง) แพทรู้เลยเวลาเราไปเยี่ยมเขาจะแบบ (ทำท่ายกนิ้วโป้งเยี่ยม-ทำนิ้วโอเค) แต่เรารู้ว่าข้างในเขาคิดถึงลูก วีคที่ผ่านมาได้เขาได้เยี่ยม จันทร์ พุธ ศุกร์ แพทจะพยายามไปเยี่ยมเต็มอัตราแต่ถ้าติดงานก็ไม่ได้ไป เราก็พาลูกไปไม่ได้ เราสลับกันกับบ้านพี่เบนซ์”

ชีวิต แพท เหมือนเปิดมาทีละก๊อก เจอมาทุกอย่าง มรสุมต่างๆ แต่ก็ยังยิ้มได้ “แพทอาจจะจำเป็น มีประโยคที่แฟนคลับแท็กมา แพทชอบมาก คุณจะไม่รู้ว่าคุณเข้มแข็งขนาดไหนจนความเข้มแข็งคือสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องมี จริงๆ นะ อันนี้โดนแพทมาก คนจะชอบบอกแพทเก่ง แพทแกร่ง แพทจะบอกทุกคนว่าวันหนึ่งที่คุณจะต้องเจอ มันจะเกิดขึ้นเองโดยที่คุณไม่รู้ตัว มันเป็นสิ่งเดียวแล้ว มันเหลือทางเลือกเดียวให้เราแล้ว ถ้าเราไม่เข้มแข็งเราก็ไปไม่ได้”

ภาพที่ยืนเฝ้า อุ้มลูกมองไปที่เบนซ์ ตอนนั้นรู้สึกยังไง “เสียใจสิคะ แพทไม่อยากร้องไห้ แพทไม่อยากร้องไห้ให้คนเห็น เขิน ไม่อยากให้ใครเห็นน้ำตา แต่มันเป็นอะไรที่เรากลั้นไม่อยู่ ประเด็นคือแม่พี่เบนซ์ก็ร้องไห้ แม่ก็พูดคำนึงยิ่งทำให้เราลั่นเลย แม่บอก แม่ทำเต็มที่แล้วนะลูก คือเขารู้ว่าเราต้องการหัวหน้าครอบครัว ลูกต้องการพ่อมากที่สุด แต่เราทำกันได้แค่นี้ แพทก็เลยร้องไห้ แพทไม่ได้อยากให้ใครสงสาร แต่แพทต้องบอกว่าศาลท่านยังไม่ได้ตัดสินใจว่า สามีแพท หรือ แพท ผิดหรือถูก ศาลยังไม่ได้สั่งลงมาเราผิด เราโดนตั้งข้อกล่าวหา แต่พอข่าวออกปุ๊บ สังคมตัดสินเลย พอมีภาพออกมาคนก็เลยสงสาร บางคนก็บอกฉันไม่สงสาร แพทจะบอกว่าเรื่องมันไม่เคยเกิดขึ้นกับคุณ ถ้ามันเกิดคุณจะพูดไม่ออก แพทเข้าใจแล้วว่าทุกวันนี้ข่าวมันมี แต่วันหน้าก็มีข่าวใหม่ ที่แพทร้องไห้เพราะสงสารผัวกับลูก คอมเมนต์ที่ด่าๆ แพท ไม่มีผลกระทบกับแพทเลย”

ตอนนี้ไม่ได้จัดผู้หญิงถึงผู้หญิง “แพทลาคลอด แล้วก็ลายาวช่วงพี่เบนซ์พอดี ผัวไม่อยู่ตอนนี้ก็ไม่มีใครเลี้ยงลูก แต่ตีสิบเนี่ยถ่ายแค่เดือนละ 2 ครั้งเอง แพทยังพอไหว้วานคนมาเลี้ยงลูกได้ แต่สิ่งที่แพทกลัวสุดคือโดนปลดพรีเซนเตอร์เพราะเป็นรายได้หลัก แพทพูดกับเพื่อนเลยนะว่า เวรแล้ว ไม่มีใครเอากูไปทำงานแน่เลย ใครจะจ้างผู้ต้องหาคดีแบบนี้ เราก็แบบ เฮ้ย ยังไงดีวะ ห่-เอ้ยที่บ้านยังต้องมีภาระ (เสียงสั่น) แพทกลัวไม่มีงาน (ร้องไห้) คือแพทมีแม่ มีพี่ที่ต้องดูแล ลูกก็เล็ก งานสำคัญที่สุดแล้วสำหรับแพท ตอนนี้คิดแค่ว่าเขาต้องปลดกูแน่ๆ เลย ทำยังไงดีวะ สิ่งที่แพทได้รับคือได้รับคำว่า พี่ไม่ปลดเอ็งนะเว้ย งานพรีเซนเตอร์ เราก็ดีใจว่าเรารอดแล้ว”

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ