ที่มา: Matichon Online

ภายหลังที่พนักงานสอบสวน บก.ปส.1 ส่งสำนวนและพยานหลักฐาน 9 แฟ้มใหญ่ ประกอบด้วย คำให้การของผู้ต้องหาและพยาน, เอกสารทางการเงิน และความเห็นสมควรฟ้อง นายณัฐพล หรือบอย นาคคำ เครือข่ายไซซะนะ, นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถชื่อดัง, นายสรรเสริญ หรือแน็ต รสานนท์, น.ส.อังสุพร หรืออุ้ม อินา และ น.ส.ณปภา หรือแพท ตันตระกูล นักแสดง ซึ่งเป็นภรรยานายอัครกิตติ์ ผู้ต้องหาที่ 1-5 ในความผิดข้อหาฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ให้นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อพิจารณาสั่งคดีแล้วนั้น 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2560 นายพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด เปิดเผยว่า เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักงานอัยการคดียาเสพติดก็ได้รับมอบสำนวนที่ผู้ต้องหาบางคนใน 5 คนนั้น ถูก ป.ป.ส.กล่าวหาในข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการและปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 6 มาแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาสำนวน โดยหากหลักฐานครบถ้วนที่จะฟ้องได้ อัยการก็จะยื่นคำฟ้องคดีในวันนี้ต่อศาลอาญา เนื่องจากในส่วนของผู้ต้องหาที่ฝากขังนั้น นายอัครกิตติ์ได้ครบฝากขังครั้งสุดท้ายปลายสัปดาห์นี้ซึ่งตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ดังนั้น ตามหลักหากฟ้องอัยการก็ต้องยื่นคำฟ้องต่อศาลภายในวันทำการคือวันนี้ (26 พฤษภาคม) เพราะถือว่าตัวนายอัครกิตติ์ยังอยู่ในอำนาจการควบคุมของศาล แต่หากยังไม่สามารถฟ้องได้ในวันนี้ ถ้าอัยการจะยื่นฟ้องในภายหลังก็ต้องให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาที่พ้นการฝากขังมาส่งให้อัยการยื่นฟ้องพร้อมสำนวนต่อศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่ามีหลักฐานครบถ้วนก็จะยื่นฟ้องคดีต่อศาลภายในวันนี้ โดยเป็นการยื่นฟ้องเฉพาะสำนวน ไม่นำตัวผู้ต้องหามาแสดงต่อศาล เนื่องจากปัจจุบันตัวผู้ต้องหายังอยู่ในระยะเวลาฝากขัง ซึ่งในส่วนของนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง และ น.ส.ณปภา หรือแพท ภรรยาที่ได้รับการประกันตัวชั้นฝากขังนั้น ศาลได้นัดให้มารายงานตัวในวันที่ 29 พฤษภาคมและ 3 กรกฎาคมนี้อยู่เเล้ว ขณะที่ข้อกล่าวหาสนับสนุนกระทำผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการและปราบปรามยาเสพติดฯนั้น ตามสำนวนมีชื่อของนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ร่วมกับผู้ต้องหาชาย-หญิงอีกรวม 3 คน ส่วน น.ส.ณปภานั้น ป.ป.ส.เห็นสมควรไม่ฟ้องในข้อกล่าวหานี้ด้วยแต่อย่างใด

เรื่องน่าสนใจ