ที่มา: sanook

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก sanook

เป็นหนึ่งในนางเอกอันดับต้นๆ ของช่องหลากสี สำหรับ “แพนเค้ก เขมนิจ” แต่ดูเหมือนพักหลังๆ มานี้ เจ้าตัวจะหันหลังให้กับด้านการแสดง เลือกรับแต่งานอีเว้นท์ จนเกิดกระแสข่าวเม้าท์ออกมาว่าทางผู้ใหญ่เตรียมดันนางเอกรุ่นน้อง “ใหม่ ดาวิกา” ขึ้นแท่นแทนเสียแล้ว

p

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ แพนเค้ก เขมนิจ ในงาน บิ๊กซี เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ปีที่ 2 เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา จึงไม่พลาดที่จะสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว

ซึ่งเจ้าตัวก็ปฏิเสธว่า ทุกคนในช่องรักกันอย่างครอบครัว ทุกคนมีความสามารถต่างกันไป ไม่มีใครแทนกันได้ พร้อมทั้งเคลียร์ถึงประเด็นที่ว่า เธอโดนผู้ใหญ่เรียกเข้าพบหลังจากได้ถือไมค์โปรโมทข้ามช่อง

มีกระแสข่าวว่าหลังจากที่เราพูดสโลแกนให้ช่องหนึ่ง ผู้ใหญ่เห็นถึงกับเรียกเข้าไปคุย?

“จริงๆ ไม่ได้มีอะไร มีการซักถามกันเฉยๆว่าเป็นยังไง ก็บอกไปตามความเป็นจริงๆ ค่ะ ก็ตกใจนิดหน่อย เพราะวันนั้นพูดไป ถือไมค์ให้เขาด้วย ไม่ได้เห็นว่าเขานำไปใช้ยังไง ด้วยมุมของการค้าหรืออะไร

เดี๋ยวคงต้องมีการคุยกันตามขั้นตอนต่อไป แต่ด้วยเจตนาด้วยความบริสุทธิ์ใจก็ช่วยกันไปค่ะ แต่หลังจากนี้ก็ถือเป็นบทเรียนอาจจะมีการถามไถ่การมากขึ้น หลังจากนี้ทางช่องก็คงมีมาตรการที่ชัดเจนมากขึ้นนะคะ ดูตามสมควรมากกว่าค่ะ”

สำหรับเรื่องที่ผู้ใหญ่จะดันใหม่ดาวิกา ขึ้นแท่นนางเอกแทน?

“จริงๆ เราอยู่กันเป็นครอบครัวคงไม่มีใครแทนใคร แต่ละคนก็มีการทำงานที่แตกต่างกันไปอยู่แล้ว เท่าที่เจอผู้ใหญ่ทางช่องท่านก็น่ารักอยู่แล้ว หลังจากนี้แพนเองก็กำลังจะมีละครเรื่องแหวนสวาทด้วยค่ะ”

คนมองว่าเราออกงานอีเว้นท์มากกว่ารับละคร?

“งานดีๆ เราก็มา และทางช่องเองก็ทราบนะคะ เรียกว่าไปร่วมงานดีๆ มากกว่า ส่วนไหนที่เราทำได้เป็นประโยชน์ต่อสังคมเราก็ทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ค่ะ”

หวั่นนางเอกรุ่นหลังมาแทนเราไหม?

“ไม่ได้กลัวค่ะ น้องๆ ที่เจอกันทุกคนก็น่ารักค่ะ จริงๆ มันไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างต้องหมุนไป เราก็ต้องพัฒนาตัวเอง ไม่ซีเรียส แฮปปี้ค่ะ”

 

เรื่องน่าสนใจ