ที่มา: dodeden.com

แฟนคลับห่วง ! “เอก ชมะนันท์” ภาพพจน์เสียหาย แต่เจ้าตัวยอมรับ พระเอกหนุ่ม  หนอ วีระชัย  เป็นเพื่อนตั้งแต่เด็ก

ผู้สื่อข่าวโดดเด่น รายงานว่า หลังจากอดีตพระเอกหนุ่ม  หนอ วีระชัย  อายุ 38 ปี หรือ หนอ นายศิวัช หล่ำศรี อายุ 36 ปี และ นายณรงค์ฤทธิ์ ทองพันธุ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพวงจรปิด บุกอู่ทำสีรถของหนุ่มเจ้าของ พร้อมปืน กุญแจมือ ก่อนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้ามอบตัว สน.สายไหม และมีพฤติกรรมอ้างเป็น ปปส.

โดยมีนายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์  หรือ เอก เป็นทนายความของ 3 ผู้ต้องหา ซึ่ง เอก ชมะนันทน์  มีชื่อเสียงโด่งดังที่มีความน่าเชื่อถือมาก เป็นทั้งผู้ประกาศข่าวชายหน้าตาดี และ เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยด้านกฎหมาย 

สำหรับ เอก ชมะนันท์ มีประวัติที่ไม่ธรรมดา เพราะมีการศึกษาสูงมาก เป็นบุตรชายคนเดียว ในบ้าน วรรณวินเวศร์  และเกิดจากเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่คุณพ่อ ( อ.อัศวิน วรรณวินเวศร์ ) และคุณแม่อยากมีลูกชาย  เป็นลูกคนที่ 4 มีพี่สาวฝาแฝด 2 คน ( เอ กับ แอน )

เข้ามัธยมต้นที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า มัธยมปลายศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ หลังจากนั้นสอบได้ทุน  AFS ไปอยู่ออสเตรเลียช่วงปี 1995-1996 และกลับมาเรียนต่อนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ( เกียรตินิยมอันดับ 2 ) ทำงานเป็นผู้ช่วยทนายความ 1 ปี เพื่อสอบใบอนุญาตว่าความทั่วราชอาณาจักร

จากนั้นเรียนต่อเนติบัณฑิตเพื่อจะสามารถสอบเป็นผู้พิพากษา อัยการได้ หลังสอบได้ 1 เทอม เป็นช่วงที่เปิดรับผู้ประกาศข่าวพอดี จึงไปสมัครและสอบได้ จาก 1 ใน 1400 คน หลังจากนั้นก็มีงานไม่ว่าจะเป็นพิธีกร การแสดง เป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์

นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์พิเศษทางด้านกฎหมายและบรรยายให้คณะนิเทศศาสตร์สื่อสารมวลชน เคยเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาแบรนด์ ส่วนทางด้านกีฬานั้นเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ Superbike และเป็นนักแสดงมีผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่อง บ้านผีสิง และ นางไม้

ทั้งนี้ เอก ชมะนันท์ ยอมรับว่า พระเอกหนุ่ม  หนอ วีระชัย  เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กๆ จึงรับเป็นทนายความให้ ซึ่งคดีก็ต้องว่ากันไปตามหลักฐาน แต่อย่างไรก็ตามพบว่าขณะนี้ในโลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า ภาพพจน์ของ เอก ชมะนันท์ เป็นผู้ชายในฝันของสาวๆ หลายคน

คดีนี้จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสื่อมเสียหรือไม่ ซึ่งเป็นการแสดงความห่วงใยของแฟนคลับ

ภาพจากรายการทุบโต๊ะข่าว  และ อินสตาแกรม 

เรื่องน่าสนใจ