ที่มา: Voice TV

คุณแม่ชาวสหรัฐฯอยากดัดนิสัยลูกชายนิสัยไม่ดี โดยการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมตัวไป หวังให้บทเรียนแก่ลูกชายหากยังเกเรวันข้างหน้าอาจถูกจับกุมจริงก็เป็นได้ 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวคุณแม่ชาวสหรัฐนามชิกีต้า ฮิลล์ ที่ต้องการดัดนิสัยลูกชายจอมเกเรวัย 10 ขวบของเธอเอง เนื่องจากทนไม่ไหวแล้วกับที่ทางโรงเรียนเรียกพบผู้ปกครองบ่อยครั้งเพื่อรายงานนิสัยเกเรของลูกชายเธอ 

เริ่มจากที่นางฮิลล์โทรศัพท์ไปนัดแนะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในทางเจ้าหน้าที่ฟัง พร้อมบอกจุดประสงค์ว่าต้องการให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านเพื่อจับกุมลูกชายเธอแบบหลอกๆ 

98

ซึ่งลูกชายของเธอวัย 10 ขวบไม่เชื่อกับสิ่งที่แม่บอก จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาเคาะที่ประตูบ้านพร้อมแล้วสำหรับการจับกุมเด็กชาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตีบทแตกกระจุยด้วยการจับมือเด็กชายใส่กุมญแจมือ และพาออกจากบ้านไปขึ้นรถโดยที่ลูกชายของนางฮิลล์เริ่มร้องไห้ฟูมฟายไม่คิดว่าจะถูกตำรวรจับจริงๆ 

99

ด้านนางฮิลล์กล่าวว่า เธอแค่ต้องการทำให้ลูกชายกลัวเท่านั้น ไม่ต้องการให้มีการบาดเจ็บ และต้องการให้ลูกชายของเธอรู้ว่าถึงผลที่ตามมาหากยังทำพฤติกรรมเช่นนี้อยู่ และเธอก็เข้าใจว่าลูกของเธอต้องเข้าใจ และเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เมื่อโตขึ้น แต่นางฮิลล์ต้องการหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปเหมือนกับกรณีของคุณแม่ชาวบัลติมอร์ที่ต้องไปจัดการลากลูกชายตัวเองกลับบ้าน

100

ตั้งแต่ที่ลูกชายของเธอถูกจับก็เปลี่ยนแปลงนิสัยไปในทางที่ดีขึ้น โดยเธอยังคงติดตามพฤติกรรมของลูกชายผ่านทางคุณครูประจำชั้นอยู่เสมอ 

โดยนางฮิลล์ทิ้งท้ายไว้ว่า การเป็นพ่อแม่ไม่มีคู่มือบอก ดังนั้นเธอจึงเลี้ยงดูลูกชายในสิ่งที่เธอคิดว่าดีที่สุดสำหรับลูก และลูกของเธอก็จะต้องเป็นประชาชนที่มีคุณภาพในสังคมต่อไป ไม่ใช่ต้องพบกับจุดจบของชีวิตตัวเองในคุกตาราง

101

เรื่องน่าสนใจ