แอร์ ตัวจริง ขอความเป็นธรรม ถูกใช้รูปแอบอ้างเป็น แอร์ คลับฟรายเดย์

air1

เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา เมื่อมีคนสงสัยว่า เรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านคลับฟรายเดย์ ของคุณแอร์ ที่ถูกนำมาเป็นซีรีย์ “หรือรักแท้จะแพ้ความต้องการ” ที่ผู้หญิงสองคนที่เป็นแม่ลูกกัน มีสามีเป็นคนเดียวกัน เป็นเรื่องที่ถูกอุปโลกขึ้น ไม่ใช่เรื่องจริง

อีกทั้งยังมีแฟนเพจอีกด้วย โดยใช้ชื่อ Club My Love Air โดยล่าสุดเจ้าของภาพในแฟนเพจ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้ตนเอง และแม่ ว่าตนไม่ใช่คนเดียวกับ “แอร์” ที่โทรเข้าไปรายการคลับฟรายเดย์ และกลัวผลกระทบจากการถูกนำรูปตนเองไปแอบอ้างเป็นคุณแอร์คลับฟรายเดย์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการถูกเข้าใจผิดจากคนในสังคม หรือแม้แต่อาจจะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงตนเอง และครอบครัวได้

clubfriday01

โดยเจ้าของภาพคือ คุณแอร์ อภิรติ ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทีมงานไทยรัฐออนไลน์ว่า

“เมื่อวันที่ 10 ส.ค. เพื่อนแคปหน้าจอมาให้ดูว่ามีเพจ Club My Love Air นำรูปหนูไปแอบอ้าง หนูเลยเข้าไปคอมเมนต์ว่า ทำไมถึงใช้รูปหนูด้วย หลังจากนั้นทางแฟนเพจก็ลบรูปไป แต่ก็ยังมีในเว็บพันทิปอีก 2 กระทู้ ประมาณว่าเจ้าของเรื่องแอร์คลับฟรายเดย์ทำตัวแปลกๆ พร้อมโพสต์รูปหนู ขณะที่อีกกระทู้บอกว่าเขาก็หน้าตาดีนะ และโพสต์รูปหนูอีก รวมไปถึงอีกเว็บดังขึ้นกระทู้ว่า เผยโฉมหน้าแล้วแอร์คลับฟรายเดย์ หนูโมโหมากจึงโทรไปหาแอดมินว่าทำไมไม่สืบให้รู้ก่อนว่าเป็นรูปใคร ทางแอดมินก็ขอโทษและปิดกระทู้ไป

ต่อมามีผู้ชายคนหนึ่งมาโพสต์ในเฟซฯ หนู และก็ได้คุยกับหนู หนูก็บอกว่าเนี่ยเป็นรูปหนู เขาก็บอกว่าเขาโดนหลอกมาตั้งนาน หนูก็ถามว่าโดนหลอกอะไรคะ พี่เขาก็บอกเราก็สงสารคนท้องเลยช่วยเหลือไป หนูก็เลยถามไปว่าพี่มีอะไรเหรอ เล่าให้ฟังหน่อย พี่เขาก็เล่าว่า พอรายการคลับฟรายเดย์ออกอากาศพี่ก็ได้ฟัง สงสาร และก็ได้คุยกับคนที่อ้างว่าเป็นคุณแอร์ในเฟซบุ๊กเพจนั้น โดยเพจเปลี่ยนจากรูปธรรมดามาเป็นรูปหนูคุยแชตกับพี่เขา คุยกันถึงขั้นแลกเบอร์กันและโอนเงินให้หลายครั้ง รวมๆ แล้ว 6,000 บาท

จนหนูได้เบอร์คนที่อ้างว่าเป็นแอร์ คลับฟรายเดย์มา หนูเลยโทรไปถามเขาว่าใช่คุณแอร์คลับฟรายเดย์หรือเปล่า คุณสร้างเพจและใช้รูปหนูทำไม เขาปฏิเสธหมดเลยว่าเขาเปล่าทำ เขาอ้างว่าเขาคุยกับทีมงานกรีนเวฟแล้ว และเดี๋ยวเขาจะติดต่อทีมงานให้โทรกลับหาหนู พอผ่านไปประมาณ 10 นาที เขาโทรกลับมาบอกว่าทีมงานปฏิเสธทุกอย่างเลย ไม่ขอติดต่ออะไรทั้งนั้น ถ้ายังไงให้ติดต่อไปทางอินบ็อกซ์ของเพจคลับฟรายเดย์อย่างเดียว หนูก็เลยบอกว่าหนูเสียหายนะ ให้เอาเบอร์ทางกรีนเวฟมา หรือให้เบอร์หนูไปกับทางนั้นก็ได้ คุยกันในเพจมันไม่รู้เรื่อง หนูบอกว่า ถ้าคุณปฏิเสธว่าไม่ได้ทำไม่เป็นไร ให้รายการโทรมาเคลียร์กับหนูแล้วหนูก็วางสาย

หลังจากนั้น หนูก็ได้คุยกับผู้ชายคนเดิมที่อ้างว่าให้เงิน 6,000 กับคนที่บอกว่าเป็นคุณแอร์ ผู้ชายคนนี้บอกว่าเห็นรูปหนูมาหลายรูปและเซฟไว้หมดตั้งแต่เดือน ม.ค.เลย เขาก็ส่งรูปให้หนูดูเป็นเหมือนที่เขาคุยกับคนที่อ้างว่าเป็นคุณแอร์ในแชต แล้วรูปที่ใช้ในแชตเป็นรูปหนู หนูก็ถามว่า คนที่ชื่อแอร์ปิดเฟซบุ๊กไปแล้วรอบหนึ่งหรือเปล่า เขาก็บอกว่า ใช่ เมื่อก่อนใช้ AiRr Aki อย่างเดียว ไม่มี Ailr Koki Aoki อะไรซักอย่าง จากนั้นก็เปิดมาใหม่ก็ยังใช้รูปเดิม แต่อันที่เปิดมาใหม่เพิ่งเปิดได้ไม่นานแล้วก็ทำเพจด้วย หนูก็เลยถามว่า พี่เคยสงสัยไหมว่าเป็นรูปใครหรือพี่ไม่รู้เลย เขาก็พูดประมาณว่าไม่เคยรู้เลย

พอวันรุ่งขึ้นผู้ชายคนนี้ก็เอาเลขบัญชีและชื่อที่เขาโอนเงินให้คนที่อ้างว่าเป็นคุณแอร์มาให้หนู เขาบอกว่าเลขบัญชีนี้เปลี่ยนชื่อมา 3 ครั้งแล้ว ต่อมามีพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง มาถามหนูว่าได้คุยกับคนที่อ้างว่าเป็นคุณแอร์หรือยัง พี่ผู้หญิงคนนี้อ้างว่ารู้จักคุณแอร์ได้คุยมานานแล้วแต่รู้จักทางเฟซบุ๊ก หนูก็เลยถามว่าแล้วพี่รู้ได้ไงว่าคนชื่อแอร์เขาเป็นคนดี เขาบอกว่าถ้าคุณแอร์เป็นคนหลอกลวงจริง พี่พยายามให้เงิน 3 รอบแล้ว แต่คุณแอร์ไม่เอา หนูก็ถามเขาตรงๆ ว่า คุณแอร์เป็นคนสร้างเพจหรือเปล่า เพราะมีผู้ชายบอกว่าเขาเป็นคนเล่นเฟซบุ๊ก พี่ผู้หญิงคนนี้เขาก็บอกว่าเมื่อก่อนแอร์ก็เล่นเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้เล่นคนเดียวเล่นร่วมกับเพื่อน

ตอนที่อยู่โรงพยาบาลเพื่อนก็เล่นให้ เพื่อนก็เลยเอารูปหนูไปโพสต์ หนูก็เลยบอกว่า พี่มันใช่เหรอ 2 ครั้งนะ คือปิดไปแล้วและเปิดมาใหม่ก็ยังเป็นรูปหนูอีก ถ้าเพื่อนเล่นแล้วเวลาตัวเองเห็นทำไมไม่เอาออกและไม่บอกผู้ชายไปว่ารูปคนอื่น เพราะติดต่อกันมาตลอด 8 เดือน พี่เขาก็บอกว่าคุณแอร์ไว้ใจเพื่อน ก็เลยไม่ได้สนใจเอาออกและก็เอาออกไม่เป็นด้วย จากนั้นหนูโทรหาคุณแอร์แต่ไม่รับ หนูเลยโทรหาพี่ผู้หญิงคนนี้ และให้พ่อซึ่งเป็นตำรวจคุยว่า ที่บ้านเสียหายมาก หนูให้เวลาแก้ข่าว 3 วัน ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้าก็รอรับหมายศาลแล้วกัน หนูจะเอาเรื่องจริงๆ แต่ถ้าแก้ตัว ขอโทษกันแล้วก็แล้วกัน แต่อย่าทำอีก คือหนูไม่รู้ว่าเรื่องจริงไม่จริงคืออะไร แต่มีการเอารูปหนูไปแอบอ้างเรื่องนี้ต้องมีคนออกมาชี้แจงและรับผิดชอบ ยืนยันเพื่อไม่ให้สังคมเข้าใจหนูกับแม่ผิด”

คุณแอร์ อภิรติ ยังได้โทรไปหา คุณแอร์ เจ้าของเรื่อง โดยได้นำเทปเสียงมาให้ได้ฟังกัน

คุณแอร์ คลับฟรายเดย์ ได้โทรกลับมาหาคุณแอร์ อภิรติ

บทสนทนาระหว่างคุณแอร์ อภิรติ กับทางทีมงานคลับฟรายเดย์

clubfriday21

clubfriday22

อยากฝากอะไรให้กรีนเวฟแก้ปัญหาให้เราอย่างไร

“อยากให้เขาพูดความจริง ถ้าผิดคุณแอร์ก็ขอโทษแค่นั้นเอง หนูไม่ได้จะไปฟ้องร้องอะไร จริงๆ แล้วหนูไม่มั่นใจว่ากรีนเวฟเขารู้เรื่องไหม หรือว่าคุณแอร์อุปโลกขึ้นมาคนเดียว คือเขาอาจจะไปโกหกทางนู้นก็ได้ เอาเป็นว่าหนูแค่ต้องการให้เขารับผิดชอบและชี้แจงในส่วนของหนู”

ทางกรีนเวฟจะแถลงข่าวเรื่องนี้ในวันจันทร์นี้ วันที่เขาแถลง คุณแอร์ อภิรติ อยากให้เขาเอาคุณแอร์ตัวจริงออกมาไหม

“คือถ้าเป็นเรื่องจริงหนูก็สงสารเขานะ แต่อยากให้โทรศัพท์มาเพื่อยืนยันในตอนที่แถลงต่อหน้าสื่อมวลชนหน่อยก็ดีว่าเรื่องราวเป็นยังไง ถ้ามีการอ้างชื่อหนูจริงก็อยากให้เขาขอโทษ ไม่ใช่ว่าหายไปเลยแล้วให้คนอื่นมาแก้ต่างตลอด”

สภาพจิตใจที่บ้านเป็นยังไงบ้าง

“ตอนนี้ก็คิดกันว่าจะเอาไงดี เพราะตอนที่ขอโทษมีแต่พี่ผู้หญิงที่อ้างว่ารู้จักคุณแอร์มาขอโทษแทน ที่บ้านหนูก็ยังไม่โอเคเท่าไหร่ เราไม่ได้ถึงขนาดเรียกค่าเสียหาย แต่แค่อยากให้เขายอมรับความจริง เพราะเรื่องนี้หนูเสียหาย ถ้าสมมติเกิดผู้ชายคนที่โอนเงินให้เขาเจอหนูเดินอยู่กับแม่แล้วเขาแค้นเพราะเข้าใจว่าหนูไปเอาเงินเขา 6,000 บาท เขาเข้ามาตบหนูทำยังไงล่ะ หรือถ้ามีคนเอาเรื่องราวที่เข้าใจผิดหนูกับแม่ไปนินทาจะทำยังไง ใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้ให้บ้านหนู”

หลังจากนั้น “บันเทิง ไทยรัฐออนไลน์” พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ “ดีเจอ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล” ซึ่งทาง “พี่อ้อย” แจ้งว่าอยากให้รอฟังการแถลงของ “พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” ทีเดียวในวันจันทร์ที่ 18 ส.ค.นี้ เพราะจะได้ชัดเจน ถูกต้องไม่ต้องมีการพูดกันคนละทีสองที.

clubfriday

clubfriday2

ขอบคุณที่มา ไทยรัฐออนไลน์

เรื่องน่าสนใจ