ที่มา: tnnthailand

วันนี้(20ก.พ.59)ร้านของเล่นหัวใสในลอสแองเจลิส ทำของเล่นที่เรียกว่า ปินญาต้า เป็นใบหน้าและรูปร่างของ “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้สมัครประธานาธิบดีคนดังของพรรครีพับลิกัน โดยของเล่นชนิดนี้ ทำจากกระดาษเป็นรูปร่างและสีสันต่างๆ ข้างในบรรจุขนมหรือของเล่นชิ้นเล็กๆ สำหรับให้เด็กๆ เล่นในงานปาร์ตี้ โดยปิดตาแล้วตีปินญาต้าให้แตก ของเล่นหรือขนมก็จะหล่นลงมา

03b674

แต่ปินญาต้าที่ทำเป็นหน้าตาและรูปร่างของโดนัลด์ ทรัมป์ อาจเป็นของเล่นที่เหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่า โดยเฉพาะชาวลาตินอเมริกาที่อยู่ในสหรัฐ ที่อาจไม่ชอบหน้านักการเมืองคนดังผู้นี้ หลังจากที่ทรัมป์ประกาศกร้าวว่า เขาจะสร้างกำแพงขนาดใหญ่ตลอดแนวชายแดนทางใต้ของสหรัฐ เพื่อป้องกันไม่ให้คนต่างด้าวสามารถลักลอบเข้าสหรัฐอย่างผิดกฎหมาย

03b676

เจ้าของร้านขายปินญาต้าและเจ้าของไอเดียทำปินญาต้าโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า ปินญาต้าทรัมป์กำลังขายดีที่สุดในร้าน ซึ่งตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส โดยเธอได้รับคำสั่งซื้อปินญาต้าทรัมป์ทางโทรศัพท์แบบไม่หวาดไม่ไหว โดยเฉพาะจากลูกค้าชาวลาติโน่ รวมไปถึงลูกค้าชายผิวขาว อายุระหว่าง 20-30 ปี โดยเจ้าของร้านขายปินญาต้าระบุว่า ยอดขายที่พุ่งกระฉูดนี้ อาจเป็นรูปแบบหนึ่งของการประท้วงไม่พอใจทรัมป์ เป็นวิธีแสดงออกให้ทรัมป์รู้ว่า มีคนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับเขา หลังจากทรัมป์กล่าวหาเม็กซิโกว่า ส่งเด็กวิ่งยาและโจรข่มขืนเข้าไปในสหรัฐ ซึ่งเป็นคำที่เขาเรียกคนต่างด้าวในสหรัฐที่มาจากเม็กซิโกและลาตินอเมริกา

ส่วนโดนัลด์ ทรัมป์ตัวจริง อยู่ที่เมืองเมอร์เทิล บีช รัฐเซาธ์แคโรไลน่าเมื่อวานนี้ ในการหาเสียงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งขั้นต้นในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ คือวันนี้ ที่รัฐเซาธ์แคโรไลน่า และเขายังคงพูดย้ำว่า เขาจะสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐกับเม็กซิโก ถ้าหากได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป

เรื่องน่าสนใจ