โดสเร่งผิวขาว คืออะไร ช่วยขาวสวยหรือขาวเสี่ยง !

500_1

ต้องขอซูฮกให้กับเทรนด์ผิวขาวเลยจริง ๆ เพราะยังคงเป็นกระแสที่ไม่มีวันตกหล่นไปจากแวดวงความงามไปง่าย ๆ นี่จึงเป็นเหตุให้เกิดกระแสครีมและตัวยาต่าง ๆ ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แข่งขันกันผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับสาว ๆ ทุกคนที่ใฝ่ฝันและพยายามค้นหาตัวช่วยมาเปลี่ยนผิวเดิมเสริมผิวใหม่ให้ดู ขาวกระจ่างใส วันนี้กระปุกดอทคอมจึงถือโอกาสหยิบยกน้องใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง โดสเร่งผิวขาว ที่สาว ๆ กลัวดำในปัจจุบันฮิตใช้ทาผิวขาวกันทั่วบ้านทั่วเมือง มาเพื่อเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเตือนใจแก่สาว ๆ ทุกคนค่ะ

โดสเร่งผิวขาว คือ น้ำยาชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเป็นน้ำสี ๆ ถูกบรรจุอยู่ในขวดพลาสติกขนาดเล็ก (ลักษณะคล้ายกับยาน้ำ) นิยมนำมาทาหรือหยดผสมลงไปกับครีมทาผิว เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนผิวให้กระจ่างใสจนได้สีผิวที่ตรงกับความต้องการ สามารถพบเห็นได้ตามร้านบิวตี้ทั่วไป โดยจะนำมาขายในราคาย่อมเยาว์เพียงหลักสิบเท่านั้น !

   สำหรับ สารประกอบหลัก ๆ ในโดสเร่งผิวขาวนั้น จะมีหัวเชื้ออย่าง เอเอชเอ (AHA) หรือที่เรารู้จักกันดีว่าคือ กรดผลไม้ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ครีมต่าง ๆ นิยมใช้กัน ผสมเข้ากับน้ำกลั่นหรือตัวยาอื่น ๆ ส่วนวิธีการใช้ก็ผสมลงไปกับครีมทาผิวหรืออาจใช้ทาลงไปที่ผิวโดยตรง เพื่อลดปัญหาความหมองคล้ำ จุดด่างดำต่าง ๆ เสริมประสิทธิภาพเร่งการผลัดเปลี่ยนผิวขาวใสได้ภายในไม่กี่สัปดาห์

เมื่อเห็นสรรพคุณร่ายยาวเป็นหางว่าวขนาดนี้ ก็อย่าเผลอเคลิ้มกันไปเสียก่อน เพราะอะไร ๆ ที่ได้มาอย่างง่ายดายและรวดเร็วแบบฉับพลัน ก็มักจะเกิดปัญหาตามมาอีกเพียบ สำหรับโดสเร่งผิวขาวเองก็เช่นกัน เพราะมีการอวดสรรพคุณว่า ใช้แล้วขาวจริง เห็นผลจริง พิสูจน์ได้ภายใน 7 วัน แถมยังการันตีว่าผสม AHA เข้มข้นเกือบ 100% ตามมาด้วยรีวิวการใช้อีกเป็นสิบ จึงทำให้มีสาว ๆ บางคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์แห่ไปซื้อมาทดลองใช้จนเกิดอาการแพ้คัน บางรายแพ้หนักถึงกับเป็นแผลหนอง มีอาการไหม้เป็นรอยแดง หากย้อนกลับมาคิดดูให้ดี ๆ ตัวยาที่ใช้ในโดสเร่งผิวขาวนี้ถือว่ามีปริมาณสูงเกินความจำเป็น แถมยังไม่ผ่านการตรวจสอบที่น่าเชื่อถืออีกด้วย แม้ว่าจะช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้องแลกมากับความเสี่ยงและผลกระทบกับผิวที่ค่อนข้างรุนแรง เช่น อาการแพ้เนื่องจากการใช้ผิดวิธี ผิวไวต่อแสงแดด ไม่นานก็กลับมาดำคล้ำเหมือนเดิม

  ก็จริง อยู่…ว่าใคร ๆ ก็อยากมีผิวพรรณขาวเนียนผ่องใส แต่ก่อนจะซื้ออะไรใหม่ ๆ มาทดลองใช้ สาว ๆ ก็ควรตระหนักและพิจารณาถึงข้อดี–ข้อเสีย ของมันเสียก่อน  เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากความสวยที่มาพร้อมกับความเสี่ยงจ้า…   

 

ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ