ที่มา: Naewna

แม้จะเล่นละครพีเรียดมาหลายต่อหลายเรื่องแล้วกับพระเอกหนุ่มนิสัยดีก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย อย่าง โป๊ป-ธนวรรธน์ ที่รับบทเป็น พ่อเดช หรือ หมื่นสุนทรเทวา ในละคร “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งตอนนี้กระแสละครก็มาแรงจริงๆจนแฟนๆละครก็อินจัดเรียก “คุณพี่หมื่น”ตามแม่นายการะเกดกันไปอีก ทำเอาพระเอกหนุ่ม โป๊ป ยิ้มไม่หุบกันเลยทีเดียว แถมยังบอกต่ออีกว่า ได้ความรู้เกี่ยวประวัติศาสตร์ ในยุคสมัยก่อนอีกด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น พระเอกหนุ่ม โป๊ป-ธนวรรธน์ เผยว่า

 

 

“ผมดีใจนะครับก็ตอนนี้มีแต่คนเรียกคุณพี่หมื่นตามแม่นายการะเกดกันไปแล้วครับ สำหรับละครเรื่องนี้เป็นละครแนวย้อนยุคของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแต่เนื้อเรื่องไม่ได้พูดถึงประวัติศาสตร์มากนัก จะเก็บเกี่ยวเป็นบางช่วงของประวัติศาสตร์จริง ส่วนมากจะเน้นไปในเรื่องของความรักและการย้อนยุคสลับไปมาของตัวนางเอกมากกว่า เรื่องนี้ผมรับบทเป็น หมื่นสุนทรเทวา หรือ พ่อเดช  เป็นคนที่จิตใจดี มีบุคลิกเงียบขรึม ฉลาด และเป็นนักการทูตที่ต้องคอยเจรจากับทางฝรั่งเศส ซึ่งในตอนแรกในบทจะต้องเกลียดนางเอกมาก เพราะนางเอกในยุคสมัยก่อนนั้น เป็นคนที่มีจิตใจขี้อิจฉา และเป็นเหตุที่ทำให้คนตายเรียกได้ว่าชิวกับบทนี้ ถ้าเล่นเป็นละครสมัยปัจจุบัน แต่พอเป็นละครแนวพีเรียดก็ต้องทำการบ้าน เรื่องการพูด การวางตัว ของคนสมัยนั้น ซึ่งส่วนตัวคิดว่ายากและต้องใช้เวลาฝึกซ้อมค่อนข้างเยอะ

นับว่าเป็นครั้งแรกด้วยที่ต้องประกบคู่กับ เบลล่า แต่ไม่เป็นอุปสรรค เพราะ น้องเป็นคนเก่ง และทำงานเข้าใจบทของตัวเองได้ดีถ้าพูดถึงความกดดัน ผมไม่มีความกดดันเลยเพราะผมก็เล่นไปตามที่เข้าใจ โดยเฉพาะฉากที่ไม่ต้องพูดอะไร ใช้การมองตาเป็นการสื่อสาร ส่งความรู้สึกรักในแบบของตัวละคร ผมก็มานั่งทำความเข้าใจกับตัวเองว่าจะเล่นออกไปในรูปแบบไหนดีและที่สำคัญผมยังได้ความรู้เรื่องราวของประวัติศาสตร์ในยุคสมัยก่อนอีกด้วยครับ ต้องติดตามชมและห้ามพลาดกันแม้แต่ตอนเดียวนะครับออเจ้า”

 

 

 

ทั้งทุ่มเทกับการแสดงขนาดนี้ ออเจ้า ก็ต้องห้ามพลาดแม้แต่ตอนเดียวกับละคร เรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3, ช่อง 33 และรับชมผ่าน Application 3 Live

 

เรื่องน่าสนใจ