เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า โรงภาพยนตร์ สกาล่า และ ลิโด้ ได้สั่งยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่อง “เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท วัน” รอบปฐมทัศน์ในวันพรุ่งนี้ และถอดภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกจากผังภาพยนตร์ทั้งหมดอีกด้วย

11.jpg

 ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงภาพยนตร์สกาล่าปฏิเสธที่จะให้เหตุผลว่าทำไมจึงยกเลิกการฉายเรื่อง เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า เป็นการตัดสินใจยกเลิกของทางโรงภาพยนตร์เองหรือมีการขอความร่วมมือจากทางการ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ทางบริษัทเพิ่งตัดสินใจยกเลิกการฉายเรื่อง เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ได้เชิญชวนประชาชนให้ร่วมดูภาพยนตร์ เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ รอบปฐมทัศน์ในวันที่ 19 พ.ย. โดยระบุว่าเป็นการแสดงออกต่อต้านรัฐประหาร

ธันย์ ฤทธิพันธ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม LLTD ให้สัมภาษณ์ ข่าวสด ว่า ทางกลุ่มได้เหมาตั๋วที่นั่งของสกาล่าสำหรับวันพรุ่งนี้ไว้ และได้เจรจากับทางโรงภาพยนตร์เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวมาตลอด จนกระทั่งวันนี้เพิ่งได้รับการติดต่อมาว่าโรงภาพยนตร์ได้ยกเลิกการฉายภาพยนตร์ เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ทำให้ตนรู้สึกตกใจอย่างมาก สำหรับคำถามที่ว่าจะยังมีกิจกรรมต้านรัฐประหารในวันพรุ่งนี้หรือไม่ นายธันย์กล่าวว่าต้องขอประชุมกับสมาชิกกลุ่มคนอื่นๆ ก่อน

12

 

ที่มา http://www.khaosod.co.th/

 

เรื่องน่าสนใจ