เรียกได้ว่าเป็นดราม่าร้อนแรงที่ชาวโซเชียลกำลังวิพากษ์วิจารณ์สองหนุ่มอย่าง โอบ-ท๊อปแท๊ป จากนาดาวบางกอกกันเพียบเลยล่ะค่ะ เพราะ โอบ นิธิ และท็อปแท๊ป ฮอร์โมนนั้น ได้จับมือกันทำธุรกิจเปิดแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองอย่างแบรนด์ Vermillion ออกมาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อฮู้ด และหมวก ฯลฯ ซึ่งเป็นการออกคอลเลคชั่นเสื้อผ้าของตัวเอง ที่มีกลิ่นอายในรูปแบบของเกาหลี ที่ดูเก๋ เท่ และชิคในแบบไทยๆ นั่นเอง 

โอบ-ท็อปแท๊ป

โอบ-ท็อปแท๊ป

อย่างไรก็ตาม ได้มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า เสื้อผ้าของทั้ง 2 หนุ่มนั้น ได้ก๊อปปี้มาจากแบรนด์ชื่อดังของประเทศเกาหลี อย่างแบรนด์ Peaceminusone ที่มีเจ้าของเป็นนักร้องชื่อดังอย่าง G-Dragon แห่งวง BIGBANG ซึ่งเป็นศิลปินที่ทั้ง 2 คนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ซึ่งแบบที่โดนหลายๆ คนออกมาว่านั้นนั่นก็คือ เสื้อยืดลายมัดย้อม ที่มีความคล้ายคลึงกับของแบรนด์จากเกาหลีเป็นอย่างมาก ทั้งสี และลวดลาย จนมีชาวโซเชียลออกมาตำหนิว่า เหมือนลอกเลียนแบบความคิดเขาออกมาขายอย่างหน้าไม่อายเลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ได้มีคนเข้าไปโต้แย้งถึงเรื่องดังกล่าวว่า เสื้อมัดย้อมนั้น มีจำหน่ายในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่เพิ่งมาฮิตกัน และมองว่าไม่น่าจะเป็นการก๊อปปี้ แต่ทั้งคู่ได้รับแรงบันดาลใจมาเสียมากกว่า

เสื้อยืดลายมัดย้อมของแบรนด์ Peaceminusone ของ G-Dragon 

เสื้อลายมัดย้อมของ โอบ-ท็อปแท๊ป

แต่ดราม่าดูเหมือนจะไม่จบเท่านั้น เมื่อมีคนสังเกตอีกว่า หมวกคอลเลคชั่นของ โอบ-ท็อปแท๊ป นั้น เลียนแบบของแบรนด์ 99%is แบรนด์ดังของเกาหลีมาแบบแทบจะทุกกระเบียดนิ้ว อีกทั้งเสื้อฮู้ดคอลเลคชั่นก่อนหน้านี้ ก็มีความละม้ายคล้ายคลึงกับแบรนด์ Vetements ของเกาหลีเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่า แทบทุกอย่างมีความละม้ายคล้ายคลึงของแบรนด์ดังๆ ในเกาหลี แบบเป๊ะๆ จนสร้างความไม่พอใจให้หลายๆ คนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นแบรนด์ที่ก๊อปปี้ของคนอื่นมาขายเลยทีเดียวค่ะ 

เสื้อผ้าและหมวกของแบรนด์ Vermillion โดย โอบ-ท็อปแท๊ป

หมวกของแบรนด์เกาหลี 99%is

เสื้อฮู้ดคอลเลคชั่นก่อนหน้านี้ของ Vermillion โดย โอบ-ท็อปแท๊ป

เสื้อแขนยาวของแบรนด์เกาหลีอย่าง Vetements 

คอมเมนท์จากชาวโซเชียลที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว

เรื่องน่าสนใจ