ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล” ทวิตข้อความผ่านทวีตเตอร์ชื่อ “Opal Panisara @chocoopal” เรื่องที่ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์คลิปที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นำมาเผยแพร่ กรณี รศ.ดร.อัญชลี จาละ อาจารย์ผู้สอนวิชา TU130 ใช้คำพูดว่า “ที่นี่มหาวิทยาลัย ไม่ใช่โรงเรียนวัด เด็กวัดเขานั่งเรียนกันบนพื้น ฉันไม่สอนเด็กวัด” และอธิบายให้นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้าใจถึงการเข้าเรียนในวิชานี้ที่มหาวิทยาลัยเตรียมที่นั่งไว้สำหรับนักศึกษาจำนวนกว่า 1 พันที่นั่ง ซึ่งในคลิปมีเสียงโห่ไล่และตะโกนด่า รศ.ดร.อัญชลี

11

โดย “โอปอล์” ระบุว่า แตะไม่ได้ ว่าไม่ได้ ยิ่งกว่าเทวดา แต่เชื่อว่าชีวิตจะให้บทเรียนกับเด็กเทวดาเหล่านี้ ไม่ช้าก็เร็ว โอปอล์ ทวิตไว้ 4 ประโยคว่า 1.ชั้นบอกตัวเองว่า ถ้าชั้นมีลูก ชั้นจะเลี้ยงลูกให้เป็นมนุษย์ ทำให้ลูกรู้ว่า โลกนี้กว้างใหญ่และลูกไม่ได้เป็นศูนย์กลางจักรวาลใดๆทั้งนั้น

2. ลูกไม่ได้วิเศษวิโสดีเลิศอะไรไปกว่าคนอื่น ถูก ผิด ต้องแตะต้องได้ สิทธิเสรีภาพ ต้องมาพร้อมสติ ปัญญาและการสำนึกรู้คุณ พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์

3.อย่าเป็นเหมือน เด็กสมัยนี้บางคน เก่งที่สุดอยู่ในโลกใต้กะลาของตัวเองเลย แถหน้าดำคร่ำเคร่งด้วยตรรกะวิบัติ เอาดีเข้าตัว เอาชั่วเข้าคนอื่น

4.แตะไม่ได้ ว่าไม่ได้  ยิ่งกว่าเทวดา…แต่เอาเถอะชั้น เชื่อว่า’ชีวิต’จะให้’บทเรียน’เด็กเทวดาเหล่านี้เอง ไม่ช้าก็เร็ว

12

33

ที่มา  : ไอเอ็นเอ็น

เรื่องน่าสนใจ