ที่มา: TNN 24

วันนี้ (5 พ.ย.58) เรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับคุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ อย่างสาว “โอปอล์ ปาณิสรา” และ “หมอโอ๊ค สมิทธิ์” สุดๆ ที่ล่าสุดคุณหมออนุญาตให้ลูกฝาแฝดหญิงชาย “น้องอลิน-น้องอรัญ” เตรียมตัวกลับบ้านได้แล้ว หลังอยู่ในการดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันคลอดจนถึงตอนนี้ 

14

ล่าสุดโอปอล์ก็ได้แจ้งบอกข่าวดีให้แฟนคลับได้ทราบผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กOpalPanisara Official ของเจ้าตัวเอง บอกเป็นความสุขที่สุดจนต้องขอแชร์ โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า

“ตั้งแต่คลอด สิ่งที่ทำทุกวันนอกจากปั้มนมทุก3ชม.ก็คือไปหาลูกที่รพ.ทุกวัน ไปแต่เช้าเอานมไปให้ และไปกอดลูก ฝรั่งเค้าเรียก Kangaroo Care เป็นการกอดลูกไว้แนบอกให้ผิวสัมผัสกัน ซึ่งสำคัญมากสำหรับเด็กคลอดก่อนกำหนดและแน่นอนสำคัญกับพ่อแม่ ช่วงแรกที่ออกจากรพ. ปอยังเดินไม่ไหวเพราะก่อนหน้านี้ต้องนอนนิ่งๆอยู่2เดือน พี่โอ๊คต้องพานั่งรถเข็นไปนั่งรถเข็นกลับ

ตอนนี้เดินคล่องขึ้นมาก เรา2คนก็ยังไปหาลูกไปอยู่กับลูกทุกวันไม่เคยขาด เห็นเค้าโตขึ้น แข็งแรงขึ้น มันเป็นความสุขอย่างอธิบายไม่ได้ ทุกคืนเราก็จะมานั่งดูรูปลูก นั่งคิดถึงลูก รอให้ถึงเช้าแล้วจะรีบอาบน้ำแต่งตัวไปหาลูกตั้งแต่ห้อง NICU เปิด วันนี้คุณหมอเรียกไปคุยว่าลูกใกล้ได้กลับแล้ว บรรยายไม่ถูกว่าดีใจมากแค่ไหน แต่ดีใจมากกกก เลยอยากแชร์ค่ะ”

12

13

เรื่องน่าสนใจ