ที่มา: mthai

อีกครั้งกับกระแสสังคมที่ทาง www.dodeden.com ได้รับ กับข่าวที่กำลังวิจารณ์กันในขณะนี้ใน Mthai ว่าเมื่อวันนี้ (9 มี.ค.) กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนบนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊คชื่อ มาเฟีย ภูษณิศา ภควัตทิวัฒ‎ ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ ครูผู้หญิงท่านหนึ่งใช้รองเท้าตบหน้าเด็กนักเรียน แต่ไม่รู้เหคุการณ์ก่อนหน้าว่าเกิดอะไรขึ้นถึงกลายเป็นการกระทำดังกล่าวของครูท่านนี้

860065-topic-1425892297-0p

ผู้โพสต์ได้ระบุคำบรรยายคลิปว่า “…คลิปเด็ด! นี่คือครูที่ดีหรอครู__ พ่อแม่เด็กยังไม่เคยเอารองเท้าตบหน้าลูกเลย แล้วครูคือใครถึงมาทำกับน้องฉันได้ ครูดังแน่ๆไม่จบหรอกพูดเลย ความเป็นครูอยู่ไหนคะ เอารองเท้าตบหน้าเด็กเพื่อขออำลา วงเล็บนะคะ (เหตุผลคือขออำลา)อย่าเป็นครูเลยเสียจรรยาบรรณครู…”

จากการตรวจสอบทำให้ทราบว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันเข้าไปแสดงความเห็นในมุมมองที่ต่างกัน เคยเห็นในโพสท์จังนานแล้ว

บ้างก็มองว่า จากที่ดูคลิปยังไม่สามารถรู้ถึงต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงได้ เพราะผู้โพสต์เอง ก็ไม่ได้เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนหน้า ฉะนั้นไม่ควรไปตัดสินหรือตำหนิครูเพียงอย่างเดียว ท่านอาจจะมีเหตุผลบางอย่าง ที่คนนอกอย่างเราไม่รู้ เนื่องจากการตบก็ไม่ได้มีการออกแรงมากนัก

ขณะที่อีกส่วนหนึ่งกลับเห็นว่า อย่างไรเสียการกระทำดังกล่าวก็ไม่เหมาะสมอยู่ดี ในความเป็นจริงครูน่าจะใช้อย่างอื่นตีเด็ก เนื่องจากรองเท้าคือสิ่งที่อยู่ในที่ต่ำ ผู้ปกครองเด็กบางคนอาจไม่ชอบใจนัก หากเห็นลูกหลานต้องถูกตบด้วยรองเท้า

เรื่องน่าสนใจ