ใหม่!! ปลูกผมด้วยการฉีด สเต็มเซลล์ ไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม

 18457804_s

“ปัญหาผมบาง เกิดจากการหลุดร่วงของเส้นผมก่อนเวลาอันควร วงจรชีวิตของเส้นผมสั้น สาเหตุก็คือ ต่อมผมหยุดสร้างเส้นผม ซึ่งอาจเกิดได้จากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ภาวะความเครียด ตลอดจนการใช้ผลิตภัณฑ์ หรือสารที่รุนแรงต่อหนังศีรษะ

ทีนี้มันมีงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารของมหาวิทยาลัย Yale สหรัฐอเมริกาว่า มีการค้นพบความสัมพันธ์ของการเจริญเติบโตของเส้นผมและสเต็มเซลล์ที่ต่อมผม หมายความว่าถ้าเราสามารถส่งคำสั่งให้เซลล์ตั้งต้นที่อยู่ใต้ต่อมผมให้ทำงาน และผลิตสเต็มเซลล์ที่ต่อมผมอยู่เรื่อยๆ ก็จะมีผมเกิดใหม่อยู่ได้เรื่อยๆ เช่นกัน

วิธีการปลูกก็ไม่ต้องผ่าตัดไม่ต้องกินยา ใช้วิธีการเจาะเลือดจากผู้รับการรักษา มาผ่านขบวนการทาง Bio-Technology เพื่อกระตุ้นให้เกิดโกรทแฟคเตอร์ (Growth factor) แล้วนำมาฉีดกลับเข้าไปในบริเวณรากผม ก็จะเกิดการซ่อมสร้างเซลล์รากผม กระตุ้นให้เซลล์ตั้งต้นที่ใต้ต่อมผมผลิตสเต็มเซลล์ เกิดการแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว และสร้างเส้นผมใหม่ มีเส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมที่ใหญ่ขึ้น ผมหนาขึ้น

ถามว่าถาวรไหม ขอตอบว่าตราบใดที่สเต็มเซลล์ใต้ต่อมผมยังเจริญเติบโตแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว เส้นผมใหม่ก็จะยังเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ ทั้งนี้ผลการรักษา ขึ้นอยู่กับสุขภาพการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคล”


       
โดย พญ.หมอนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ

ที่มา www.manager.co.th/CelebOnline

เรื่องน่าสนใจ