ใครที่คิดอยากจะทำศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่คิดอยากจะทำในประเทศเกาหลี เพราะอยากจะสวย อยากจะหล่อ ดูดีแบบออนนี่โอปป้า ควรเตรียมตัวอย่างไร จะปรึกษาอย่างไรมาดู Q&A นี้ที่จะไขข้อสงสัยให้กับทุกคนแบบชัดๆ กันเลยดีกว่าค่ะ 

Q :อยากได้หน้าเรียวๆ วีๆ ทำยังไงคะ
A: ก่อนอื่น ต้องส่งประวัติการศัลยกรรมเบื้องต้น ชื่อ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง และรูปถ่ายชัดๆ หลายๆมุม ย้ำว่าชัดๆ ถ้าจะถามเรื่องตา ทาอายไลน์เนอร์ ติดขนตาหนาแปดชั้น ไม่เอานะ

การปรับรูปหน้าเราจะเริ่มวิเคราะห์ตั้งแต่ชั้นในสุดคือ โครงสร้างของกระดูกใบหน้า
– ขากรรไกร คือ พื้นฐานที่สำคัญที่สุดเหมือนเสาหลักของบ้าน ถ้าข้ามตรงนี้ไป แล้วจะย้อนมาแก้ใหม่ มันเป็นเรื่องที่ยาก
– โหนกแก้ม ส่วนที่หมอแนะนำให้แก้ไขได้คือส่วน ด้านข้าง และ ข้าง 45 องศา ส่วน โหนกแก้มด้านหน้า อันตราย มีความเสี่ยงสูงเพราะมีตำแหน่งเส้นประสาทเยอะ อย่าไปยุ่งกับมัน
– วีไลน์ หลายๆคนเข้าใจว่า ตั้งแต่โหนกแก้มลงมาถึงคาง โครงหน้าแหลมๆ แบบตัว v
จริงๆแล้ว วีไลน์ หมายถึง ใบหน้าตั้งแต่ส่วนใต้หูลงมาจนถึงคาง แล้วแต่ว่า ใครชอบลักษณะไหน จะตัดมุมกรามจนหมด มีคางแบบแหลมๆ หรือ คางมนๆ แบบธรรมชาติ เหลืมุมกรามไว้ มากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่ว่า ทำวีไลน์แล้วหน้าจะแหลมทุกคน

จบตรงโครงหน้าแล้ว ถัดมาที่ชั้นผิวหนังและกล้ามเนื้อกันต่อจนถึงผิวภายนอก

– การตัดกระดูกโครงหน้าออกไปแล้ว ไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้ ใบหน้าที่ดูเรียว เล็ก และได้สมมาตรเลย หากเป็นคนที่มีกล้ามเนื้อ ใหญ่ ไขมันเยอะ ผิวหย่อนคล้อย
– หากเป็นเคสที่มีปัญหาที่กล้ามเนื้อด้วย ก็ต้องรักษาตรงนี้ เช่นกล้ามเนื้อหย่อน อาจจะใช้ผ่าตัดมัดกล้ามเนื้อ หรือกล้ามเนื้อใหญ่ก็ใช้วิธี botox แต่ Botox ไม่สามารถ สลายกระดูกได้
– ลบคำโฆษณา คำว่า “ฉีดไขมันหน้าเด็ก” ออกไป การฉีดไขมันเพื่อเป็นการสร้างวอลลุ่มให้กับใบหน้า ไขมันส่วนทีเกินให้เอาออก ส่วนที่พร่องก็ต้องเติมไขมันเข้าไป ปรับให้ได้สมมาตร มีหลายเคสที่ฉีดไขมันเข้าไปแล้ว ทำให้ดูมีอายุมากกว่าเดิม เพราะมันล้นไป ไม่ได้ปรับส่วนอื่นให้รับกัน
– เรื่องของผิวหนัง นอกจากผิวจะคล้อยตามอายุที่มากขึ้นแล้ว คนไข้ส่วนใหญ่หลังจากตัดกระดูกโครงหน้าแล้ว ผิวจะคล้อยตามเช่นกัน สามารถยกกระชับได้หลายวิธี ตามความเหมาะสมของแต่ละเคส ไม่ว่าจะด้วยการใช้เครื่องเลเซอร์ หรือ การผ่าตัด “จำไว้ว่าไม่มีวิธีไหนที่จะสตาฟหรือดึงหน้าคุณไว้ได้ถาวร”

– มาที่ส่วนต่างๆ ของใบหน้า เริ่มที่จมูก “จำไว้ว่า คนไข้ส่วนใหญ่หลังจากการศัลยกรรมขากรรไกร อาจจะส่งผลให้จมูกมีรูปทรงเปลี่ยนไป อาจจะต้องทำศัลยกรรมจมูกเพื่อความสวยงาม แต่ไม่ใช่ว่าจำเป็นต้องทำ

– ตา ดอลลี่อาย ไม่ได้เหมาะกับทุกคนอีกเช่นกัน บางคนเติมแล้วดูมีอายุ การเติมด้วย filler จะทำให้ดูเรียบเนียนกว่าไขมันตนเอง แต่ข้อเสียคือเป็นสารแปลกปลอม อาจจะมีผลข้างเคียง บางคนไปเจอ filller ปลอมหนักเข้าไปอีก ส่วนการเติมด้วยเนื้อเยื่อเทียม alrodeom ไม่แนะนำ
– การกรีดชั้นตาเล็กๆ ทำให้ดวงตาดูโต แต่การกรีดชั้นตาหนาๆ ทำให้ดวงตาดูเล็ก
คนที่มีผิวเปลือกตาแคบไม่ควรทำชั้นตาหนาๆ ยิ่งทำให้ความห่างระหว่งตากับคิ้วดูแคบลงไปอีก

– จมูกยิ่งทำบ่อย การผ่าตัดแก้ไขครั้งต่อไปยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ ข้อจำกัดก็มีมากขึ้น ผังผืดเยอะขึ้น ผิวหนังความยืดหยุ่นน้อยลง การผ่าตัดแบบ open หากทำบ่อยๆ อาจจะทำให้เส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงบริเวณปลายจมูกไม่เพียงพอ

– ปาก เอะอะตัด เหมือนตัดปีกจมูก ตัดออกไปแล้วมันเอาคืนมาไม่ได้

Q: อยากผอม ดูดไขมันแล้วจะผอมเลยมั้ย?
A: การดูดไขมัน จะได้ผลดีกับคนที่มีรูปร่างอวบ หรือ ต้องการลดไขมันเฉพาะจุด เพื่อปรับรูปร่างมากกว่าหากคนมีน้ำหนักมากๆให้ลดเองก่อน โดยการปรับวินัยการกินและการออกกำลังกาย

Q: ทำไมต้องศัลยกรรมเกาหลี ดีกว่าไทยยังไง?
A: ให้เปรียบเทียบระหว่างองค์กรและหน่วยงานดีกว่าค่ะ แต่ละที่ แต่ละประเทศก็มีดีและไม่ดีปะปนกัน วงในถึงจะรู้

– ความพร้อมและการบริการของคลินิกหรือโรงพยาบาล ถ้าหากเป็นสถานบริการใหญ่ๆ ควรมเครื่องมือและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ดังนี้
– ct sacan
– แล็บตรวจเลือด
– การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ
– แผนกทันตกรรม
– ห้องพักคนไข้ค้างคืน
– แผนกผิวหนัง เพื่อดู skin care หลังผ่าตัด
– แพทย์ ผู้ผ่าตัดควรเป็นผู้ให้คำปรึกษากับคนไข้โดยตรง ในวันที่นัดปรึกษา เพื่อจะได้ทำความเข้าใจกับคนไข้ และได้ให้คำแนะนำที่ถูกต้อง
– ความสะอาดของห้องผ่าตัด
– เครื่องมือ และเทคโนโลยี

*** ค่าครองชีพที่เกาหลีแพงกว่าไทย 3 เท่า ค่าบริการ ราคาศัลยกรรมต่างๆ ย่อมสูงกว่าอยู่แล้ว
*** ศัลยกรรมที่เกาหลี ทำแล้วจบเลยไหม สวยเลยไหม มันขึ้นอยู่กับแต่ละเคส และความพอใจของคนไข้ อย่าคาดหวังสูงเกินไป บางรายอาจจะต้องมีเวลา พักฟื้นที่เกาหลี มากกว่าเคสอื่น หรือ บางเคสอาจจะต้องมีเวลากลับมา follow up อาการอีก มีเงินมาทำ ก็ต้องเผื่อใจและเผื่อเงินไว้ในกรณีที่ต้องแก้ด้วย

SS Agency Korea เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีสายวิชาการ

https://www.facebook.com/ssagencykorea
Line id : @ssagency , @da_thailand

เรื่องน่าสนใจ