ที่มา: tnnthailand

“ไป่ตู้” เสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนเผยผลสำรวจปัญหาการใช้งานแอนดรอยด์ในปี 58 พบคนเอเชียฮิตใช้เพาเวอร์แบงก์

03b364

วันนี้(16ก.พ.59)”ไป่ตู้” ยักษ์ใหญ่เสิร์ชเอนจินสัญชาติจีน เผยผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้โทรศัพท์แอนดรอยด์ทั่วโลกในปี 2558 พบว่า ปัจจุบันผู้ใช้โทรศัพท์ทั่วโลกมากกว่า 2,600 ล้านหมายเลขต่างพบกับปัญหาด้านประสิทธิภาพการใช้งานและปัญหาอื่นๆ เช่น พื้นที่ใช้งานน้อยเกินไป ไฟล์ขยะที่มีจำนวนมาก ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ และความเร็วของโทรศัพท์ โดยพบว่า ความร้อนของโทรศัพท์สูงเป็นปัญหาอันดับหนึ่งของผู้ใช้ในเอชีย ซึ่งสูงกว่าทุกภูมิภาคอื่นในโลก

ผู้ใช้ในเอเชียส่วนใหญ่นิยมใช้พาวเวอร์แบงก์แบบพกพาเมื่อโทรศัพท์แบตหมด ต่างกับในอเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ไม่นิยมใช้วิธีนี้ แต่จะเลือกมองหาที่ชาร์จไฟเป็นหลัก และ 47% ของผู้ใช้ในอเมริกาเหนือจะใช้งานจนโทรศัพท์แบตหมด

ปัญหาถัดไปของผู้ใช้งานในเอเชียคือ ขยะในโทรศัพท์มากเกินไป และปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตช้าส่วนผู้ใช้งานในภูมิภาคอเมริกาเหนือกว่า 10% มีการติดตั้งแอปพลิเคชั่นมากกว่า 50 รายการบนโทรศัพท์มือถือ ทำให้มีปัญหาหลักอยู่ที่ไฟล์ขยะที่มีจำนวนมากเกินไปเช่นกัน

24% ผู้ใช้จากเอเชียจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเลิกใช้งานชั่วคราวและลบไฟล์ และผู้ใช้งานในทวีปอเมริกาเหนือ รวมทั้งทวีปอื่นๆ หลายคนก็ใช้วิธีนี้ แก้ปัญหาเช่นเดียวกัน

ดังนั้นไป่ตู้ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์นี้ โดยออกแอปพลิเคชั่น “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” (DU Battery Saver) ที่ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ เพิ่มการใช้งานได้สูงสุดถึง 50% และลดความร้อนของเครื่อง กับ แอปฯ “ตู้ สปีดบูสเตอร์” (DU Speed Booster) ที่ช่วยจัดการสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น60% ด้วยการค้นหาและลบไฟล์ขยะ สแกนหาไวรัสและลบมัลแวร์ เป็นต้น สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Google play store

เรื่องน่าสนใจ