ที่มา: dodeden

จากกรณีที่กำลังฮือฮา เมื่อมีการแชร์ภาพการ์ดเชิญงานแต่งของตำรวจ ยศ ส.ต.ต. หน้าตาดี ซึ่งเป็นตำรวจโรงพักแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจ ซึ่งมีขึ้นในวันนี้ 10 พฤษภาคม 2560 ก่อนที่ภายหลังจะมีการยืนยันจากครอบครัวนายตำรวจในข่าวว่าเป็นเรื่องจริง

ความคืบหน้าเรื่องนี้  พ.ต.อ.ธนศักดิ์ ปานแย้ม ชื่อเก่าพิทักษ์ รองผู้การอยุธยา รักษาการผู้การกรุงเก่า เคยเป็นรองสวป.ลุมพินี ได้ให้ ผกก.สภ.วังน้อย ตรวจสอบข้อเท็จจริงของกรณีงานแต่งงานของ ส.ต.ต. ธนเดช สุขทวินันท์ หรือ หนึ่ง สังกัด สภ.วังน้อย ว่าเป็นการขัดต่อระเบียบวินัยข้อบังคับและประมวลจริยธรรมอันดีงามของข้าราชการตำรวจหรือไม่อย่างไร โดยให้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ พ.ต.อ. ธนศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องของความคิดความชอบเป็นเรื่องของส่วนบุคคลเป็นสิทธิและเสรีภาพที่จะกระทำได้ แต่ต้องไม่ขัดกับระเบียบวินัยและจริยธรรมของตำรวจ

ซึ่งต้องตรวจสอบว่า ส.ต.ต. ธนเดช มีครอบครัว ภรรยา หรือลูก แล้วหรือไม่ก่อนที่จะไปแต่งงานใหม่ และหากมีนั้นได้หย่าร้างถูกต้องตามกฎหมายแล้วหรือไม่ แต่หากไม่มี ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักชอบกับเพศเดียวกันอยู่บ้าง และไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย ตราบใดที่ไม่ขัดกับจริยธรรมหรือระเบียบของตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พ.ต.อ.ธนศักดิ์ ปานแย้ม ชื่อเก่าพิทักษ์ รองผู้การอยุธยา รักษาการผู้การกรุงเก่า เคยเป็นรองสวป.ลุมพินี เผยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ระบุว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล ระเบียบ วินัย ไม่ได้ห้ามให้ตำรวจชายแต่งงานกับผู้ชาย

เรื่องของความรักจะสีม่วงสีชมพู มันห้ามกันไม่ได้ แต่ที่แน่ๆโลกของ “รักข้ามเพศ” เปิดกว้าง มากขึ้นแล้วค่ะ

ภาพจาก ป้าเจี๊ยบ police newsvarities

เรื่องน่าสนใจ