ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

วัดตำหรุ จ.สมุทรปราการ ไอเดียเจ๋ง ใช้หุ่นซุปเปอร์ฮีโร่ ดึงเยาวชนเข้าวัดทำบุญกับผู้ปกครอง ตั้งมานานกว่าปี เยาวชนเข้าวัดมากขึ้น …

EyWwB5WU57MYnKOuYN1DbONuL5a6hSNqdZvp7IYd3Ek7EDhtSCmxK6

วันที่ 25 ก.พ.59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านซึ่งได้เดินทางเข้าไปทำบุญ ภายในวัดตำหรุ ตั้งอยู่ ริมถนนคลองขุด ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่า มีหุ่นซุปเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นตัวละครชื่อดังจากภาพยนตร์ต่างประเทศ ถูกนำมาตั้งไว้บริเวณด้านหน้าวิหารหลวงพ่อประกายมงคล ซึ่งอยู่ภายในวัดดังกล่าว สร้างความสนใจให้กับชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเข้าไปเข้าไปในวัด พบกับหุ่นซุปเปอร์ฮีโร่ ตั้งผงาดอยู่ด้านหน้าวิหาร โดยตัวแรกอยู่ฝั่งทางขึ้นบันไดขวามือ เป็นตัวละครหุ่นเหล็กจากภาพยนตร์ไอรอนแมน โดยมีขนาดความสูงจากพื้นประมาณ 3.5 เมตร ส่วนฝั่งซ้ายเป็นตัวละครมนุษย์ยักษ์เขียวจอมพลัง จากภาพยนตร์เรื่อง เดอะฮัค มีความสูงจากพื้นประมาณ 3 เมตร ส่วนบริเวณด้านข้างวิหาร พบอีก 3 ตัว คือ ไอรอนแมน ซุปเปอร์แมน และหนูน้อยอาราเล่

NjpUs24nCQKx5e1D8dSlutwQxRdMssbXyCFDuL39oxN

พระครูสุธรรมวิธาน เจ้าอาวาส วัดตำหรุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เด็กๆ ซึ่งได้เดินทางมาทำบุญกับผู้ปกครองที่วัด เมื่อเข้ามาแล้วเด็กก็จะงอแง เนื่องจากบรรยากาศภายในวัดเงียบ จึงทำให้เด็กและเยาวชนนั้นไม่อยากจะเดินทางมาทำบุญกับผู้ปกครองอีก จึงได้คิดหาสิ่งดึงดูดให้เด็ก และเยาวชน สนใจเข้าวัดมากขึ้น เลยได้ไอเดียการสร้างหุ่นซุปเปอร์ฮีโร่ มาตั้งไว้บริเวณหน้าวิหาร โดยสั่งซื้อมาจากสมุทรสาครทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งเป็นหุ่นที่ผลิตจากไฟเบอร์ โดยหลังจากนำมาตั้งไว้นานกว่า 1 ปี พบว่า มีเด็กๆ ชวนผู้ปกครองมาวัดบ่อยขึ้น เนื่องจากอยากมาถ่ายรูปกับหุ่น และเด็กที่ตามผู้ปกครองมาทำบุญ ก็ไม่งอแงเหมือนแต่ก่อน เนื่องจากหุ่นทั้งหมดเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ เป็นอย่างมาก.

NjpUs24nCQKx5e1D8dSlutwQxRdMssXMs7UIhMfzbYE

เรื่องน่าสนใจ