ไอเดีย แต่งโต๊ะอาหาร เพื่อดินเนอร์สุดหวาน

Kaylovesvintage

ในแต่ละปีมีวันความรักแค่เพียงหนึ่งวันเท่านั้นที่สามารถแสดงความรักความห่วงใยกันได้อย่างเต็มที่ เพราะในวันดี ๆ แบบนี้ถือโอกาสจัดงานฉลองเพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ให้แก่กันและดีกว่า ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะเตรียมจองร้านอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศโรแมนติกเอาไว้แล้ว สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะออกไปฉลองที่ไหน หรือจะเซอร์ไพรส์คนรักอย่างไรดี เราขอแนะนำว่าจัดงานที่บ้านของคุณเองซะเลย ส่วนไอเดียในการตกแต่งโต๊ะอาหารเราก็เตรียมมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ไปดูกันดีกว่าจะเปลี่ยนโต๊ะอาหารให้เป็นธีมความรักต้อนรับวาเลนไทน์ได้อย่างไรบ้าง

 

 1. สร้างความโรแมนติกด้วยผ้าพลิ้ว

เพราะผ้าพลิ้วหรือผ้าที่เนื้อบางทำให้บรรยากาศเป็นกันเอง สบาย ๆ และโรแมนติกมากกว่า ผ้าพลิ้วที่ว่านี้ได้แก่ ผ้าฝ้าย หรือฝ้าลินิน หากคุณต้องการเพิ่มความหรูหราอาจเปลี่ยนมาใช้ผ้าไหมก็ได้ สีของผ้าที่ใช้ควรเป็นสีแดง หรือสีชมพูที่เป็นเสมือนตัวแทนของความรัก ทั้งผ้าปูโต๊ะ ผ้าเช็ดปาก ผ้ารองจาน และอื่น ๆ นอกจากนี้สีของที่คุณเลือกอาจใช้ผ้าที่มีความเข้มแตกต่างกัน เพื่อให้โต๊ะน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

 2. เติมความสดใสด้วยมวลดอกไม้

เพิ่มความโรแมนติกและความสดใสด้วยแจกันดอกไม้สีหวาน หรือช่อดอกกุหลาบสัญลักษณ์ของวันแห่งความรักก็ได้ นอกจากนี้คุณอาจเปลี่ยนจากการปักดอกไม้ลงแจกันมาใช้วิธีกลัดดอกไม้ลงบนจุดต่าง ๆ ของโต๊ะอาหาร หรือนำไปตกแต่งส่วนอื่น ๆ ของมุมห้อง โดยการจัดเรียงเป็นชื่อคนรัก หรือข้อความเก๋ ๆ แทนคำบอกรัก และความห่วงใยแบบสุดโรแมนติก

 3. แสงสวยเปลี่ยนบรรยากาศ

แสงไฟสีขาวจากหลอดไฟทั่วไปอาจไม่ทำให้รู้สึกว่าเป็นวันพิเศษ ดังนั้นควรเปลี่ยนมาใช้แสงไฟสีนวล หรือหรี่ไฟลงให้สลัว พร้อมกับจุดเทียนกลางโต๊ะอาหาร เพื่อเพิ่มความสวยงาม และความโรแมนติกให้กับวันดี ๆ แบบนี้มากยิ่งขึ้น ในกรณีแบบนี้หากที่บ้านของคุณมีตะเกียงอยู่ก็สามารถนำมาใช้แทนเทียนได้เหมือนกันนะ

  4. เพิ่มความรักด้วยหัวใจ

หัวใจเป็นสัญลักษณ์สำคัญสำหรับในวันวาเลนไทน์ ดังนั้นนอกจากสิ่งของโทนสีแดง หรือแสงไฟสวย ๆ แล้วควรจะเลือกกระดาษ หรือของตกแต่งที่เป็นรูปหัวใจมาประดับเอาไว้ด้วย เพื่อทำให้การตกแต่งดูหลากหลายมากยิ่งขึ้นอาจเลือกสีที่มีเฉดสีกับสีแดง อย่างเช่น สีชมพู หรือเฉดอ่อน ๆ อย่างสีขาวมาช่วยสร้างความน่าสนใจด้วยก็ได้

 5. แต่งโต๊ะให้สวยด้วยริบบิ้นและผ้าลูกไม้

คุณอาจะเพิ่มลูกเล่นให้กับโต๊ะด้วยการเติมแต่งริบบิ้น หรือผ้าลูกไม้สวย ๆ ลงไป นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับโต๊ะอาหารแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศโดยรอบให้รู้สึกอบอุ่น และอ่อนหวานมากขึ้นด้วย เข้ากับดินเนอร์หวานฉ่ำสุด ๆ

 6. อาหารและขนมเติมความหวาน

ในส่วนของอาหารและขนมหวานสำหรับธีมวาเลนไทน์ควรมีส่วนประกอบที่เป็นโทนสีแดง หรือสีชมพู อย่างเช่น เค้กสตรอว์เบอร์รี หรือแต่งหน้าขนมหวานด้วยสีแดง และอาจเสริมความหวานด้วยโหลใส่ลูกอมรูปหัวใจ หรืออมยิ้มสีแดงเพื่อให้กลมกลืนกับบรรยากาศ และเข้ากับธีมแบบกุ๊กกิ๊กน่ารักมากขึ้น

 7. ไวน์แดง 

สำหรับเครื่องดื่มในวันวาเลนไทน์นี้เห็นทีคงไม่มีอะไรจะเหมาะไปกว่าไวน์แดงสุดคลาสสิกอีกแล้ว ในส่วนของขวดไวน์ แก้วไวน์ และถังแช่ อาจจะนำผ้า หรือริบบิ้นสีแดงมาตกแต่ง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารและบรรยากาศโดยรอบจะได้กลมกลืนกัน

ทีเหลือก็แค่เตรียมของขวัญ กับการ์ดน่ารัก ๆ ให้กับคนรัก เห็นไหมละว่าคุณไม่จำเป็นออกไปฉลองนอกบ้านเลย แค่เพียงปรับแต่งโต๊ะอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เท่านั้น ก็สามารถสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกได้ไม่แพ้ร้านอาหารนอกบ้านเลยทีเดียว นอกจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์แล้ว ยังทำให้คนรักประทับใจในความตั้งใจของคุณอีกด้วยนะ

Credit : www.kapook.com

เรื่องน่าสนใจ