เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 1 พ.ย. ที่บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด สุขุมวิท 31 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเอกสาว พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงกรณีที่เลิกรากับแฟนหนุ่ม เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่คบกันมา 7 ปี โดยมีโครงการจะวิวาห์กันปีหน้า

11.jpg

ทันทีที่เริ่มเปิดโอกาสให้พูดอะไรก่อน ดาราสาวก็น้ำตาไหลออกมาเลย พร้อมกับบอกว่า จริงๆ ตอนนี้สภาพจิตใจยังไม่พร้อม แต่ด้วยกระแสอะไรหลายอย่างเลยทำให้ออกมาพูด อย่างแรกคือ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและให้กำลังใจกับเรื่องนี้มาโดยตลอด ต้องบอกว่าพีคกับพี่เต๋อเรารักกันมาก แต่ความรักอย่างเดียวไม่เพียงพอ มันต้องอาศัยความเข้าใจด้วย

ซึ่งที่ผ่านมาเราได้พยายามปรับถึงที่สุดแล้ว ซึ่งปีนี้เป็นปีที่หนักที่สุด ที่ต้องปรับอะไรพวกนี้ ในที่สุดก็เลยตัดสินใจคุยกับพี่เต๋อว่าเราตัดสินใจที่จะยุติความสัมพันธ์ไว้ดีกว่าทั้งที่มันเป็นเรื่องลำบากใจมากที่ต้องตัดสินใจเรื่องแบบนี้ เพราะรู้ว่าทุกคนรักเรา รักคู่ของเรา และคาดหวังที่จะเห็นเราใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างมาก แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ ต้องขอโทษที่ต้องทำให้ทุกคนผิดหวัง

ถามว่าสาเหตุที่ทำให้เลิกกันคืออะไร นางเอกสาวกล่าวว่า อย่างที่พี่เต๋อพูด คือเป็นปัญหาที่สะสมมานาน สุดท้ายก็ได้ตกลงกันว่าหยุดไว้แค่นี้ดีกว่า เพราะถ้ายังที่จะเดินหน้ากันต่อไป เราไม่อยากเกลียดกัน ยังยืนยันเลยว่าตอนที่เราคบกัน เราเป็นแฟนที่รักกันมาก แต่การที่จะทำให้ความสัมพันธ์ตอนนั้นเดินในจุดที่ทุกคนคาดหวัง มันต้องมีความเข้าใจด้วย แต่หลังจากที่ปรับกันมามันยังทำไม่ได้

ต่อข้อถามว่าเสียดายเวลาไหม พีคเผยว่า เอาจริงๆ ไม่เคยเสียดายเวลาเลย พี่เต๋อเป็นคนที่ดีมาก เรามีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน ฉะนั้นพีคไม่เคยเสียดาย แต่แค่เสียใจกับเสียดายที่ไม่สามารถไปถึงวันนั้นได้ แต่หลังจากที่เลิกกันก็ยังพูดคุยและเจอกันบ้างอย่างเมื่อสักครู่ก่อนหน้าที่จะมาแถงข่าว ก็ไปถ่ายปฏิทินของนาดาวก็เจอกัน คือความรู้สึกมันก็ยังเสียใจอยู่

11.jpg

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเรื่องที่ตกลงจะเลิกกัน ยุติคำว่าแฟนนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ นางเอกสาวกล่าว “ก็ตกลงเลิกกันเกือบเดือน เสียใจมาก เพราะเรารักกัน แต่สุดท้ายอยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่กว่าที่จะมาถึงการตัดสินใจในวันนี้ที่เลิกกันก็ผ่านกระบวนการคิดมาเยอะแล้ว เพราะอย่างที่บอกหลายคนคาดหวังกับคู่ของเรามาก

ใครเป็นคนบอกเลิกใครก่อน พีคกล่าวว่า พีคเป็นคนเริ่มคุยก่อน โดยวันนั้นที่ตัดสินใจคุยกับพี่เต๋อก็เพื่อที่จะเลิกกันเลย เพราะที่ผ่านมาเราได้พยายามปรับกันมาแล้ว แต่สุดท้ายมันก็มาสุดทาง ครอบครัวของเราทั้งสองคนก็โอเค เคารพการตัดสินใจของพวกเรา

มีข่าวว่ามีรุปหลุด พีคไปกินข้าวกับทายาทตึกใบหยก คนเลยมองว่าเป็นมือที่สาม หรือเปล่าที่ทำให้ต้องเลิกกัน นางเอกสาวอธิบาย “ถ้าถามถึงทายาทใบหยก พีคไม่รู้จักนะคะ แต่ถ้าเป็นผู้ชายที่อยู่ในภาพที่เห็นกัน ก็ต้องบอกว่าภาพนั้นเป็นภาพที่เห็นมาสักพักแล้ว คนในรูปเป็นเพื่อนของพี่ชายพีคเอง เขาแวะไปอุดหนุนร้านขนมของพีค เสร็จแล้วก็เลยไปกินข้าวต่อด้วยกัน ซึ่งพี่เต๋อก็ทราบและรู้จัก ยืนยันว่าไม่มีเรื่องมือที่สามแน่นอน

11.jpg

 

557000010251702

ต่อข้อถามว่ามีโอกาสกลับมาคบกันไหม เพราะครอบครัวก็คาดหวัง พีคกล่าวว่า ณ ตอนนี้ตัดสินใจแบบนี้ไปแล้ว อนาคตไม่รู้ ขออยู่กับปัจุบันไปก่อน

ที่มา ข่าวสด ,ผู้จัดการ

เรื่องน่าสนใจ