ที่มา: anngle.

ตู้ขายของอัตโนมัติ มีขายแทบทุกอย่างนั้น เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ แต่! ในวันนี้เราไม่ได้มานำเสนอความเจ๋งของเจ้าตู้ขายของอัตโนมัตินี่หรอกนะคะ ในบางช่วงที่ญี่ปุ่นมีฝนตกบ่อย เขาจะมีบริการให้ยืมร่มฟรีไม่คิดตัง แบบหยิบไปใช้ได้เลยด้วยค่ะ (แล้วจะไม่โดยจิ๊กเหรอเนี่ย? -*-)

125a1

โครงการนี้เป็นไอเดียของ บริษัท Dydo ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นค่ะ และถ้าในตอนนี้ถ้าแฟนๆคนไหนเที่ยวอยู่ที่ โอซาก้า (大阪) แล้วเกิดติดฝนขึ้นมา ก็สามารถมุ่งหน้าไปที่ตู้ขายน้ำอัตโนมัติของ Dydo ได้เลย เพราะทาง Dydo ได้เตรียมร่มไว้ให้ทุกท่านหยิบยืม โดยไม่มีค่ามัดจำใดๆเลยค่ะ

การให้ยืมร่มฟรีของ Dydo นั้นเกิดขึ้นพร้อมๆกับการครบรอบ 40 ปีของบริษัท และการทำวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ว่า “ความสุขและความสำเร็จจะเกิดพร้อมกันได้ ต้องมาจากประชาชนและสังคมที่เป็นหนึ่งเดียว” ให้เป็นจริง อย่างเป็นรูปธรรม

123aa1

124aa

แฟนๆทุกท่านสามารถมองหาจุดให้ยืมร่มได้จาก เครื่องขายเครื่องดื่มอัตโนมัติกว่า 60 เครื่อง บริเวณ เขตตะวันตก (西区) โดยแต่ละเครื่องจะมีร่มให้ยืม 7 คัน และถ้าคุณยืมมาจากเครื่องไหน ก็ต้องเอาเก็บคืนไว้ที่เครื่องเดิมด้วยนะคะ จะได้ไม่สับสน หาตู้คืนไม่เจอค่ะ

2Moscow

ร่มที่เอามาให้ประชาชนได้ยืมนั้น ดูๆแล้วเป็นร่มที่คุณภาพดีกว่าร่มราคาถูกๆในท้องตลาดเสียอีก จึงทำให้หลายคนสงสัยว่า “มันจะไม่หายเหรอ?” และพวกเราก็ได้คำตอบ ที่น่าสนใจคือ “ร่มที่ถูกยืมไปนั้น ถูกนำเอามาคืนทุกคัน โดยไม่มีคันไหนหายไปเลย” และนี่อาจจะเป็นการแสดงถึงระเบียบวินัยที่น่าสนใจของชาวญี่ปุ่นก็ได้ แต่ในทางกลับกัน การที่ร่มสกรีนโลโก้ของบริษัท Dydo ไว่ซะตัวใหญ่ก็อาจจะทำให้คนที่เอาไปใช้นานๆกลัวจะถูกมองว่าแอบไปจิ๊กมาก็เป็นได้ค่ะ

1251

CR5cUGbUcAA47lL

ทาง Dydo วางแผนที่จะขยายบริการให้ยืมร่มนี่ต่อไป แต่จะทดลองใช้ดูก่อน 3 เดือนว่ามีผลตอบรับอย่างไรบ้าง ดังนั้นถ้าใครได้มีโอกาสไปหยิบยืมมาใช้แล้วล่ะก็ อย่าลืมเอาไปคืนให้ครบนะคะ เผื่อว่าในอนาคตเราจะได้เห็นบริการแบบนี้กระจายไปทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ

เรื่องน่าสนใจ