ปิงปองนะคะ ตอนนี้รับงานเป็นพริตตี้ MC พิธีกร ทั่วไป มีถ่ายแบบบ้าง และเล่นซิทคอมบ้าง ไม่รู้จะคุ้นๆหน้ากันบ้างรึเปล่า อย่างว่าด้วยหน้าที่การงานของเรา อยู่จุดนี้แล้วก็ต้องสวยเป๊ะทุกมุม ใครจะมองยังไงก็ช่าง ปองเลยคิดว่าเราจะหยุดอยู่กับที่ไม่ได้ ต้องพัฒนาตัวเองตลอด ตอนเข้าวงการแรกๆก็คึกคะนองอยากจะสวย อยากถ่ายรูปขึ้นกล้อง หามุมง่ายกว่านี้ ก็ตัดสินใจไปฉีดฟิลเลอร์ตรงปลายจมูก หวังว่าจะได้จมูกปลายหยดน้ำหน้าหวานเหมือนพริตตี้คนอื่นๆ สรุปทำมาก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ทรงจมูกไม่สวย ทำจมูกเราเสียทรงอีก ยิ่งมีปัญหามากกว่าเดิมอีกเวลาถ่ายรายการ เพราะไม่ขึ้นกล้องเลย บวกกับได้ยินว่าพวกฉีดฟิลเลอร์เสี่ยงมากไม่รู้ฟิลเลอร์แท้หรือปลอม กลัวฉีดไปนานๆจะมีผลระยะยาว ปองจิตตกเลยค่ะช่วงนั้น อยากขูดออก และเสริมใหม่เลย หน้าจะได้ดูมีมิติขึ้น ตอนแรกปองก็ลองศึกษาดูรีวิวจากหลายๆที่ ได้ยินชื่อเมโกะมานานแล้วเหมือนกัน เพราะเปิดมานานเป็นสิบๆปีแล้ว ผ่านหน้าคลินิกแถวจตุจักรบ่อยด้วย แต่บังเอิญเห็นเพื่อนไปทำที่เมโกะมา แล้วทรงสวย ดูธรรมชาติดี ทรงเหมือนที่ปองชอบเลย ไม่อยากให้โป๊ะมาก กลัวจะทะลุ ก็เลยตัดสินใจทำกับเมโกะเลย

image001

ก่อนทำ

image002

ก่อนทำ

image003

ก่อนทำ

image004

ก่อนทำ

image005

ก่อนทำ

image006

ก่อนทำ

ปองอยากได้จมูกทรงธรรมชาติ ไม่อยากทำให้โด่งมาก กลัวจะทะลุ เห็นเทรนด์ตอนนี้การทำศัลยกรรมเนี่ย เค้าจะเน้นสวยแบบธรรมชาติ สวยเป๊ะขึ้น แต่ดูไม่หลอกเหมือนไม่ได้ทำมา

ตอนไปพบหมอโมท ก่อนทำหมอก็ถามเรานะคะว่าอยากได้ทรงไหน ปองก็เลยบอกไปว่าขอแบบสวยแต่ไม่รู้ว่าศัลมานะคะ เอาแบบธรรมชาติที่สุด ไม่เอาโด่งมาก ไม่อยากให้หน้าแข็ง เพราะเป็นคนตาโตอยู่แล้ว เดี๋ยวหน้าจะเหมือนกระเทย กลัวมากๆ ขอธรรมชาติ แต่ปลายพุ่งพอ หมอดูทรงจมูกเราละบอกว่า ของเราทำพุ่งมากไม่ได้นะ เพราะเนื้อน้อยเสี่ยงทะลุ แต่ตรงสันเอาโด่งกว่านี้ก็ได้นะ แต่เราไม่เอาเพราะกลัวแข็งเกิน เราเลยให้หมอออกแบบให้เลย ขอให้หน้าหวานๆจะดีกว่า

image007

ขั้นตอนการทำ ระหว่างก่อนทำพี่เจ้าหน้าที่เป็นกันเองมาก ดูแลอย่างดี มีการถ่ายรูปก่อนทำไว้ด้วย เก็บไว้เปรียบเทียบหลังทำเสร็จ ตอนพาขึ้นไปเตรียมตัวที่ห้อง พี่พยาบาลก็น่ารัก ดูแลดี ปองตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยผ่าตัดอะไรเลย แต่พี่เค้าก็บอกไม่ต้องเครียดนะ เรามีฐานจมูกเดิมเป็นทรงอยู่แล้ว ทำมายังไงก็สวยแน่นอน พี่เค้าก็พยายามพูดไม่ให้เราเครียด แล้วเค้าก็มีให้กินยาคลายเครียดกับแก้ปวดให้กินก่อนทำ พอไปเจอหมอ ก็มีการทำความสะอาดจมูก และถามย้ำอีกรอบว่าทรงไหน สไตล์ไหนดี เพื่อความชัวร์ ก็ตอบไปแบบเดิมเลยค่ะว่า ขอสวยพอ เอาปังๆ ไม่โป๊ะมาก อยากได้ความเป็นธรรมชาติ มีเอกลักษณ์เดิมของหน้าเราอยู่ ไม่เอาหน้าเปลี่ยนนะ ถ้าเปลี่ยนก็ขอให้สวยไปเลย 555555 ตอนทำเจ็บแค่ตอนฉีดยาชา หลังจากนั้นปองก็เคลิ้มๆ เหมือนจะหลับไป รู้สึกตัวอีกทีหมอก็เรียกบอกว่าเสร็จแล้วนะ ให้ลองดูก่อนมั้ย แต่สันจะโด่งหน่อย หน้าดูเปรี้ยวเลยนะ ปองก็เลยบอกว่าให้คุณหมอตัดสินใจให้เลยดีกว่าว่าหน้าปองเหมาะกับแบบไหนดี หมอเลยเอาซิลิโคนตรงปลายออกให้เราอีกนิดนึง หน้าจะได้ดูหวานหน่อย

image008

image009

หลังทำเสร็จดูแลตัวเองดีมาก ก่อนทำ รู้เลยว่าเรามีเวลาพักฟื้นไม่มาก เพราะต้องทำงานต่อ ก็เลยกินยาที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัดกินยาสมุนไพร ใบบัวบกแบบแคปซูล เค้าให้ประคบเย็นบ่อยๆ ปองก็ประคบทั้งวันทั้งคืนเลย เพื่อให้หายไวขึ้น ไม่น่าเชื่อเลยว่าแค่ 4 วัน ปองก็ไปทำงานได้แล้ว ช่วงก่อนหน้านี้ไม่มีอาการช้ำหนักเลย อาการบวมช้ำดำเขียวนี่ไม่มีจริงๆค่ะทั้งที่ขูดฟิลเลอร์ออกด้วยนะ วันที่5 คือยุบไปทำงานได้ปกติเลยค่ะ

image010 (1)

image011

วันที่ 5 ไปทำงานได้ปกติเลยค่ะ

image012

หลังทำวันที่ 6

image013

หลังทำ วันที่7

image014

หลังทำ วันที่8

มีคนทักว่าธรรมชาติดี เข้ากับหน้าเราแล้ว ดูไม่โบ๊ะ อาจจะดูว่าหน้าปองไม่เปลี่ยนมาก แต่ก็เข้ากับหน้าปองนะ มีสันขึ้น มีมิติขึ้นไม่ได้หลอกว่า ภาพรวมปองรู้สึกว่าโอเคเลยนะคะ พึงพอใจกับการทำครั้งนี้ ซิลิโคนดี การดูแลหลังทำเสร็จทั้งล้างแผล ตัดไหม ติดตามอาการ ปองรู้สึกประทับใจในบริการของเมโกะ คลินิกมากเลยค่ะ

image017

image018

image016

เรื่องน่าสนใจ