เปลี่ยนลิปสติกที่เหลือๆ มาเป็น Concealer กันดีกว่า

prcheeze

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
15 มกราคม 2018
โพสต์
10
เปลี่ยนลิปสติกที่เหลือๆ มาเป็น Concealer กันดีกว่า
Beauty-Tips1-600x600.jpg


(ลิปสติกแท่งสวยจาก Estée Lauder หาซื้อได้ที่ Sephora ชั้น G ห้างสรรพสินค้า The EmQuartier)

เชื่อไหมว่า แค่ลิปสติกสีโปรดของคุณเพียงแท่งเดียว ก็สามารถเนรมิตให้ใบหน้าของคุณมีสีสันสวยงามได้โดยไม่ต้องพึ่งสารพัดไอเท็มส์แต่งหน้าที่บางครั้ง กระเป๋าแต่งหน้าก็เหมือนหลุมดำที่ไม่รู้ว่าอายแชโดวสีที่อยากทานั้นอยู่ตรงไหน – – แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไปว่าเราจะให้คุณซื้อแค่ลิปสติกอย่างเดียวมาแต่งทุกส่วนบนใบหน้าออกจากบ้านทุกวันหรอกนะ แต่ในบางสถานการณ์ที่คับขัน เช่น ขึ้นเครื่องบินแล้วไม่อยากพกกระเป๋าแต่งหน้าใบใหญ่ใส่กระเป๋าแบบ Carry On หรืออยู่ในอีเว้นท์แล้วอยากเปลี่ยนลุคจากสวยหวานให้เป็นสวยเปรี้ยวใน 2 นาที แค่ลิปสติกนี่แหละ คือเมคอัพชิ้นวิเศษที่ทำทุกอย่างได้จริง

Do you know: ลิปสติกทำมาจากน้ำมันขี้ผึ้งผสมกับน้ำมันเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้น แต่เนื้อที่ดีต้องไม่ยุ่ยและไม่เยิ้มเวลาทา นอกจากนั้นลิปสติกของแต่ละแบรนด์จะใส่ส่วนผสมอื่นๆ ลงไปต่างกัน เช่น สี น้ำหอม หรือแม้กระทั่งมีลิปสติกออร์แกนิค ที่สกัดสีมาจากธรรมชาติ ซึ่งจะให้สีที่จางและบางกว่า

Beauty-Tips2-600x600.jpg


(Rouge Volupté Shine ลิปสติกซิกสีฉ่ำ ซิกเนเจอร์ของ Yves Saint Laurent มีจำหน่ายที่ Beauty Hall ห้างสรรพสินค้า The Emporium)

Lip – ฟังก์ชั่นแรกของลิปสติกคือการเติมริมฝีปากให้มีสีสันซึ่งสามารถทาจากแท่งลิปสติกลงไปได้ตรงๆ หรือใช้แปรงปัดแล้วค่อยๆ วาดเพื่อความประณีต แต่ถ้าวันไหนอยากได้ลุคที่แบบเนเชอรัล แบบให้มีสีแดงระเรื่อที่ริมฝีปาก เหมือนสาวสุขภาพดีที่ทาแต่ลิปมัน เลือกลิปสีโทนชมพูอมแดง จากนั้นใช้นิ้วนางป้ายลงไปที่ลิปสติ๊กอย่างแผ่วเบาพอให้สีติด แล้วนำมาแตะที่ริมฝีปากจนทั่ว จากนั้นค่อยๆ ใช้นิ้วนางอีกข้างเบลนด์ให้เกิดสีบางๆ จนได้เรียวปากที่อมชมพู แนะนำว่าให้แต่งโดยมีแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาให้ความสว่าง เพราะจะได้สีที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด เขียนคิ้วและปัดมาสคาร่าอีกนิดก็ออกจากบ้านได้แล้ว

Sunscreen – สาวๆ หลายคนรู้ดีว่า ลิปสติกสามารถใช้แทนบลัชออนได้ โดยทั่วไปก็จะค่อยๆ แต้มจากลิปสติกลงตรงที่โหนก แล้วจากนั้นใช้นิ้วหรือฟองน้ำค่อยๆ เบลนด์เพื่อให้เกิดมิติ แต่เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่เราอยากให้ลองทำดูก็คือ ผสมสีลิปสติกเข้ากับครีมกันแดด เอาแค่ SPF 30 – 50 ก็พอแล้ว บีบใส่ฝ่ามือ จากนั้นแต้มลิปลงไปนิดหน่อย เบลนด์ให้เข้ากันแล้วแอพพลายลงไปที่โหนกแก้ม ใช้นิ้วค่อยๆ เบลนด์อีกทีเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติและไม่มีสีขาวจากซันบล็อกตกค้าง เนื้อที่ได้จะได้ๆ ครีมบลัช คือมีความชิมเมอร์หน่อยๆ และติดทนนานตลอดทั้งวัน แถมยังกันแดดไปในตัว



Beauty-Tips3-600x400.jpg


(Audacious คอลเลกชั่นติดตลาดจาก Nars ที่ผู้หญิงรักสวยทุกคนต้องรู้จัก หาซื้อได้ที่ Beauty Hall ห้างสรรพสินค้า The Emporium)

Eye Shadow – ถ้าลิปสติกสามารถใช้แทนบลัชออนเพื่อปัดแก้มให้แดงระเรื่อได้ นับภาษาอะไรกับการใช้เป็นอายแชโดวล่ะ จริงมั้ย ในบางสถานการณ์เร่งด่วนอย่างงานแต่งที่มักมีช่วง After Party ซึ่งคุณอยากเปลี่ยนลุคอย่างรวดเร็วเพื่อกลับไปสนุกในงานแบบไม่เสียช่วง คุณอาจแต่งตาแบบเอิร์ธโทนหรือมีกลิตเตอร์หน่อยๆ เพื่อให้เข้ากับงานกลางคืน แล้วพกลิปสติกสีแรงอย่างน้ำเงินหรือม่วงไว้สำหรับช่วงปาร์ตี้ อย่างเดียว ใช้นิ้วปาดเบาๆ เพียงให้สีติด จากนั้นเบลนด์ทับลงไปที่เปลือกตาอย่างแผ่วเบา อยากได้บางหรือเข้มก็แล้วแต่ความชอบ ทำทั้ง 2 ข้างใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที อ้อ แล้วถ้ามีใครมามองแรงหน้ากระจกว่าคุณใช้นิ้วแต่งหน้าล่ะก็ จำไว้ว่านี่เป็นวิถีการแต่งหน้าแบบสาวปารีเซียนที่นิยมทำกันค่ะ!

Concealer – รู้หรือยังว่าลิปสติกสามารถใช้แทนคอนซีเลอร์ได้…ถ้าทำเป็น เคยใช่มั้ยล่ะที่แพนิคเพราะลืมหยิบคอนซีเลอร์มาจากบ้านในวันที่ต้องแต่งหน้าซ้ำ ทริคก็คือ ป้ายลิปสติกสีแดง ส้ม และชมพูเข้าด้วยกัน (ใช้แปรงช่วยก็ดี จะได้ไม่เลอะ) จากนั้นบีบฟาวนด์เดชั่นลงไปหน่อยนึง เบลนด์ให้เข้ากัน แล้วแต้มลงไปตรงจุดที่อยากปกปิด เสร็จแล้วตามด้วยแป้งฝุ่นอีกทีเพื่อให้เซ็ตตัว ที่สีผสมกันพร้อมรองพื้นจะเป็น Corrector ที่สร้างมิติบนผิวหน้าของเราได้ดี เป็นตัวช่วยได้ดียามวิกฤติ ลุ้นแค่ว่า วันนั้นมีลิปทั้ง 3 สีน้ำครับ แต่ก็ดูจะไม่ได้เรื่องยากตรงไหน เพราะเป็นสีมาตรฐานที่ควรติดตัวไว้อยู่แแล้วนะคะ



Beauty-Tips4-600x450.jpg


(ลิปสติกสีนู้ด 19 เฉดสีในคอลเลกชั่น Nicki Minaj จาก M·A·C มีจำหน่ายที่ ชั้น G ห้างสรรพสินค้า The EmQuartier)

Eyebrow and Contour – มาถึงท่ายากหน่อย มีคนบอกว่าสามารถใช้สลิปสติกมาเขียนเป็นอาย ไลเนอร์ได้ ซึ่งเราคิดว่าดูจะอันตรายเกินไปสำหรับสาวที่ไม่ค่อยชำนาญนัก เพราะเข้าใกล้ดวงตามากเกินไป แต่ที่พอจะเป็นไปได้คือใช้ลิปสติกสีเข้มเขียนคิ้ว แน่นอนว่าต้องพึ่งอุปกรณ์อย่างแปรงเขียนคิ้วนิดหน่อยเพื่อความเนี้ยบ อาจจะเอาไว้ใช้อยากลองเปลี่ยนลุคใช้สีน้ำตาลเข้มเขียนบางๆ แทนที่จะเป็นสีดำที่แต่งอยู่ทุกวัน อ้อ บางคนยังใช้ลิปสติกสีน้ำตาลทำคอนทัวร์เพิ่มมิติให้กับหน้า ซึ่งถือว่าเป็นงานยากเพราะเป็นพื้นที่ใหญ่ มีกลายจุด ทั้งแก้ม กราม และสันจมูก เอาเป็นว่าลองแต่งเล่นๆ อยู่ที่บ้านดู แล้วเอาไว้ใช้ตอนที่คอนทัวร์แล้วลิปสติกหมดแล้วคุณลืมซื้อ แต่จะเก๋กว่านี้ถ้าสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าให้กับคนอื่นได้ คุณก็จะกลายเป็น Beauty Expert โดยทันที

ศึกษาทิปส์เหล่านี้เสร็จแล้วลองส่งให้แฟนหนุ่มคุณอ่านต่อ การซื้อลิปสติกแท่งต่อๆ ไปของคุณจะได้ดูเมคเซ้นส์ในสายตาเขา และอาจเป็นครั้งแรกในชีวิตที่คุณจะใช้ลิปสติกตนหมดแท่ง!
 
ด้านบน ด้านล่าง