หัวเถิก ต้องปลูกผม .. แชร์ประสบการณ์ปลูกผม 3 เดือนกับหมอปู มาสเตอร์พีซ

armmerys

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
5
บอกตรงๆว่าอิจฉาทุกคนที่เซ็ตผมเปิดเหม่งได้ หรือจะตัดทรงผมอะไรก็ได้ เพราะว่าตัวเรานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างจะมีปัญหาเรื่องเส้นผมบริเวณเหนือหน้าผากมันเว้าร่นหายเยอะไป ใครบอกว่าเรื่องเล็ก จะบอกเลยว่ามันไม่เล็กเพราะมันทำให้โดนล้อจากเพื่อนๆ แอบเครียดตลอด ลองแชมพูหรือยากินก็แล้ว ก็ไม่ขึ้นอย่างที่โฆษณาไว้จริงๆ แถมมีผลค้างเคียง ยาบางตัวใช้แล้วแพ้ ผมบริเวณอื่นร่วงซะงั้น

j0m71.png

ก่อนปลูกผม ทรงผมประจำครับเพราะไม่กล้าเปิดเถิก นานทีปีหนถึงจะเปิดที​

2qaz2.png

ก่อนปลูกผม เว้าไปลึกแค่ไหน ถามใจดู​

การรักษาด้วยการปลูกผม จริงๆก็เคยได้ยินมานานแล้วนะ แต่ไม่ได้ศึกษาจริงๆจังๆ จนอย่างที่บอกไว้เลย ใช้มาทุกสรรพสิ่งแล้วหัวก็ยังเถิกเหมือนเดิม เลยเริ่มหาข้อมูลการปลูกผมว่ามันมีวิธียังไงบ้าง พอเริ่มมาศึกษาจริงๆจังๆก็เออ มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะ แต่มันก็คือการผ่าตัดที่ต้องใช้หมอเฉพาะทาง และฝีมือสูงมากๆ เพราะต้องปลูกแบบเส้นต่อเส้น เลยเอาวะ ลองหาหมอปรึกษาดูก่อน เผื่อได้ความรู้มากขึ้นช่วยในการตัดสินใจ

hqv53.png
ก่อนปลูกผม เค้าบอกว่าหัวเถิกแล้วจะรับทรัพย์ แต่ถ้าเถิกไปอาจจะเสียทรัพย์ไปกับการรักษามากกว่า 555

ที่เลือกมาสเตอร์พีซ เพราะช่วงนั้นมีโปรโมชั่นลด 10,000 บาทถ้าเอาใบตรวจเลือดไปแลก อยู่ที่ประมาณ 70,000 ต้นๆ รวมค่ายา เป็นราคาเหมาเลยนะครับ 3,000 กราฟ ถามว่าแพงไหม ถ้าเทียบกับที่อื่นคือไม่แพงเลย ถูกมาก แล้วโปรโมชั่นจะหมดสิ้นปี เลยตัดสินใจลองจองคิวเข้าไปปรึกษาดูเผื่อว่าโอเคจะได้ทำไปเลย (สำหรับตอนนี้ไม่รู้ว่าโปรโมชั่นอะไรเพิ่มเติมรึเปล่า ต้องลองดูทางโซเชี่ยลของคลินิกนะครับ) ซึ่งการจองคิวก็ง่ายมากๆ โทรไปcall-center ของคลินิกเลยครับ พนักงานจะแจ้งเรามาว่าคุณหมอเข้าวันไหนบ้าง สะดวกเวลาไหนบ้าง เอาที่สะดวกต่อเรามากที่สุด ซึ่งวันไปปรึกษาต้องเตรียมบัตรประชาชนไปด้วยนะครับแล้วก็กรอกประวัติต่างๆ สำคัญเลยเรื่องประวัติการแพ้ยานี่ต้องแจ้งให้พนักงานทราบเลยนะ ปลอดภัยไว้ก่อนครับ พอเรียบร้อยแล้วก็นั่งรอประมาณ 5 นาที พนักงานจะตามเราเข้าไปดูวีดีโอปลูกผม จะมีการแนะนำค่อนข้างละเอียดเลยว่ามีวิธีการทำแบบไหนบ้าง หลังปลูกผมจะเป็นยังไงบ้าง มีวิธีการดูแลตัวเองยังไงบ้าง จะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีครับ พอเสร็จแล้วพนักงานก็จะพาเราไปพบคุณหมอ คุณหมอปลูกผมที่นี่มี 2 คนนะครับ

ผมได้ปรึกษากับคุณหมอปู หน้าคุณหมอจะเป๊ะๆ หน่อย เกาหลีสไตล์มาก พอเห็นปุ๊ปนี่คิดในใจเลยว่า คุณหมอฝีมือต้องเป๊ะตามหน้าแน่ๆ 55555555555 พอถึงเวลาคุณหมอก็จะให้เราเปิดเหม่งแล้วถามว่าความต้องการเราคือยังไง อยากให้ขึ้นตรงไหน ซึ่งคุณหมอก็จะแนะนำให้ผมผ่าตัดวิธี FUE เป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างสะดวกและไม่มีรอยแผลเป็นทิ้งไว้ด้วย ซึ่งของผมเนี่ยปลูกได้ครบ 3,000 กราฟพอดี จริงๆเราสามารถเลือกได้ด้วยนะว่าอยากให้รูปผมของเราขึ้นแบบไหน ซึ่งเรารีเควสไปว่าอยากให้มันออกเป็นรูปหัวใจนิดนึงเพราะว่ารูปผมเดิมของเรามันเป็นทรงหัวใจอยู่แล้วแหละ แต่มันเว้าเยอะไป 555 เอาตรงๆ รู้สึกคุยกับคุณหมอปูถูกคอนะ รู้สึกแกเฟรนด์ลี่ แล้วก็เข้าใจปัญหาของเราดีว่าเออเราเป็นแบบนี้แล้วขาดความมั่นใจ วันนั้นก็เลยตกลงจองวันทำไปเลย

ly9b4.jpg
b8ph5.jpg

ก่อนปลูกผม ให้ดูชัดๆ ว่าเว้าไปลึกแค่ไหน .. (ร้องไห้หนักมาก)​

จำได้ว่าไปปรึกษาประมาณต้นเดือนกันยา แล้วก็นัดคิวทำเกือบๆสิ้นเดือนเพราะว่างพอดี คือตอนแรกไม่รู้ว่าจะบวมมากขนาดไหนเลยกะจะหยุดอยู่บ้านอาทิตย์นึงเผื่อไว้ แต่คุณหมอก็บอกนะว่าจริงๆ ไม่บวมเลยถ้าเราใส่ที่รัดผม ตอนนั้นยังไม่รู้หรอกที่รัดผมคือไรแต่ก็อยากเผื่อไว้ก่อนเพราะไม่อยากออกไปเจอใครทั้งๆที่หน้าบวม ช่วงนั้นเป็นอะไรที่ตื่นเต้น นับวันรอมาก เมื่อไหร่จะถึง คือแบบหัวเถิกเป็นอะไรที่รู้สึกว่าปมด้อยอย่างนึงนะถ้าใครประสบปัญหาเดียวกันนี่น่าจะเข้าใจ ไหนจะโดนเพื่อนล้อเอย ไหนจะตัวเราเองที่รู้สึกไม่แฮปปี้เวลาเปิดเถิก

mlop6.jpg

ก่อนปลูกผม ถ่ายก่อนจะเริ่มขั้นตอนปลูกผม ที่มาสเตอร์พีซ​

ตัดมาวันทำเลยเนอะ วันทำก็ไม่ได้มีอะไรมาก มาจากบ้านชิลๆ มาซะเช้าก่อนคลินิกเปิดอีก เลยไปเดินเล่นสยามกะจะหาอะไรทานรองท้องก่อน แต่สรุปห้างอื่นก็ยังไม่เปิดไปอีก ซื้อเซเว่นกินในที่สุด กลับมาอีกทีประมาณ 10 โมงกว่าๆ พนักงานก็พาไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็มาพบคุณหมอปูก่อนหนึ่งรอบ ซึ่งคุณหมอจะวัดและวาดปากกาลงบนหน้าผากเรา แล้วก็เดินไปขึ้นเตียงสระผม ก่อนสระจะทำการไถผมบริเวณท้ายทอยก่อนนะครับ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องไถ ? เพราะว่าหมอจะนำเซลล์ผมบริเวณท้ายทอยไปปลูกนั่นเอง บริเวณผมท้ายทอยเส้นผมจะแข็งแรงที่สุดครับ หลังจากไถผมแล้วก็สระผมปกติ เช็ดแห้งก็เข้าห้องผ่าตัดขึ้นเขียงครับ เริ่มการผ่าตัด ..

4yy57.jpg
ก่อนปลูกผม คุณหมอปูวาดบริเวณที่จะปลูกผมลงไปครับ รูปหัวใจตามรีเควส55555​

jib68.jpg
ก่อนปลูกผม หลังจากไถหัวแล้วก็สระผมเตรียมตัวขึ้นเขียง (ขอโทษพี่พยาบาลด้วยครับ ไม่ได้เตี๊ยมก่อน ฮิๆ)
 

armmerys

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
5
คุณหมอจะให้เรานอนคว่ำ แล้วทำการฉีดยาชาบริเวณจุดที่จะปลูก บอกไม่ได้เลยว่าฉีดกี่เข็มกี่จุด เพราะฉีดรัวๆๆ มากกกกกกกก ยอมใจคุณหมอ มืออาชีพจริงๆครับ ตอนฉีดคุณหมอจะถามตลอดว่าเจ็บมั้ย รู้สึกมั้ย ตรงไหนที่ยังไม่ชาคุณหมอก็จะย้ำให้เรื่อยๆ จนกว่าเราจะไม่รู้สึก (ระดับความเจ็บไม่เท่าไร เหมือนฉีดยาทั่วไปครับ) พอฉีดยาเสร็จแล้วจะชวนคุยซักแปปนึงก็เริ่มบรรเลงละครับ ถอนผมเตรียมนำมาปลูก ตรงส่วนนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งครับ เพลงในห้องชวนง่วงมากกกกกก บวกกับความเงียบในห้อง คุณหมอกับพยาบาลค่อนข้างเงียบ นับถือในสมาธิมากๆ ครับ พอรู้สึกตัวอีกทีก็เออว่ะ เผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้ คุณหมอก็ให้เราพลิกตัวนอนหงายครับ รู้สึกเมื่อยคอนิดๆ เพราะนอนคว่ำมานาน พอมานอนหงายนี่สวรรค์เลย แต่ต้องกลับมาทนเจ็บอีกนิดเพราะต้องฉีดยาชาตรงบริเวณหน้าผากที่จะปลูกผมลงไปอีก แต่พอยาชาออกฤทธิ์แล้วก็เผลอหลับไปอีกรอบนึงครับ แอร์เย็นๆ กับเพลงมันบิ๊วเว่อร์จริงๆนะ ต้องลอง ที่บอกว่าดึงผมตอนนานคว่ำว่านานแล้ว ตอนปลูกนี่นานกว่าอีก ใช้เวลาเกิน 2 ชั่วโมง ยอมใจในความอดทนของคุณหมอกับทีมพยาบาลมาก ตัวเรานี่หลับแบบมานอนนวดตัวอ่ะ ฟีลนั้นเลย

78sk9.jpg

หลังปลูกผมทันที ถ่ายกับคุณหมอหนึ่งรูป เชื่อยังว่าคุณหมอหน้าเป๊ะ5555555555​

เมื่อการผ่าตัดจบแล้วเราก็จะได้ผ้าสีดำพาดหัวกลับบ้านแบบเก๋ๆ เหมือนเชฟชาวญี่ปุ่น 5555555555 บอกตรงๆว่ามึนนะ อาจจะนอนนานแล้วก็เมื่อยตัวพอสมควร แต่เรื่องอาการเจ็บอะไรงี้กลับไม่มีเลย งงใจมาก คุณหมอปูจะกำชับว่าผ้าสีดำที่คาดหัวเราจะช่วยให้หน้าไม่บวม เพราะของเหลวจากอาการอักเสบจะไม่ไหลลงไป แนะนำให้เราไปซื้อพาดคาดผมแบบที่นักเต้นแอโรบิคใส่ แล้วมีแอบแซวเราว่า เนี้ยหลับไปมีกรนด้วยนะ แต่ไม่อยากปลุกเลยให้นอนต่อ ขอบคุณคุณหมอจากใจที่อดทนฟังเป็นชั่วโมง 555555555

rt910.jpg
หลังปลูกผมทันที กลับมาบ้านแกะผ้าคาดหัวถ่ายให้ดู ตรงนี้จะเป็นส่วนบริเวณท้ายทอยที่มีการดึงรากผมออกไป (ผมจะกลับมาขึ้นปกติ ไม่ต้องซีเรียสครัช)

vxf11.jpg
หลังปลูกผมทันที กลับม้าบานถ่ายรูปให้ดูแผลปลูกผมชัดๆ จะเห็นว่างานเนี๊ยบงานเนียนมากก​

จะบอกว่าประทับใจในตัวคุณหมอ พยาบาล และพนักงานทุกๆคนเลย คือคุยแล้วถูกคอ เฮฮาเป็นกันเองมาก ดูแลเราก็ดี คืออยากให้สังเกตตรงจุดที่ปลูกผม เป๊ะทุกเส้นจริงๆ หลังจากกลับจากคลินิกเราก็ไปหาซื้อที่คาดหัวใส่เผื่อไว้เลยเพราะกลัวหน้าบวม คือพอมาลองใส่ดูมันก็เก๋ๆ ดีนะ ใส่หมวกปิดทับลงไปได้เลยเพราะหมวกจะไม่โดนบริเวณที่ปลูกผมมา (ย้ำตรงนี้ว่าปลูกผมมาแรกๆ ห้ามโดนห้ามจับห้ามแกะห้ามแคะเด็ดขาด) หลังจากปลูกไปวันแรก วันต่อไปก็เข้าไปสระผมที่คลินิก คุณหมอปูก็มาดูแลใกล้ชิด คอยเตือนเราว่าต้องดูแลเป็นพิเศษนะ ต้องกินยาตรงเวลา แชมพูใช้แบบอ่อนๆ (แต่เราซื้อของคลินิกใช้เพราะไม่รู้ว่าใช้แชมพูข้างนอก อันไหนอ่อน อันไหนแรง) จะมีนัดดูผลต่ออีกตอน 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี หรือถ้ามีปัญหาก็ติดต่อคลินิกเข้ามาให้หมอดูได้เลย เลิศมั้ยล่ะ ? 555

ok712.jpg

80513.jpg

หลังปลูกผมวันที่ 2 เข้ามาสระผมที่คลินิก แนะนำว่าใครมาปลูกผมที่นี่ ให้เข้ากลับมาสระผมตามที่คลินิกแนะนำนะครับ เพราะเค้าจะแนะนำวิธีการสระให้เราด้วย (ที่สำคัญ ควรสระมากเพราะจะอดสระไปอีก2-3วัน ใครที่หัวมันนี่รุ้เลยนะ555)

จากที่คิดเผื่อไว้ว่าจะไม่ออกไปไหนมาไหนสักอาทิตย์นึง แต่เอาเข้าจริงๆ มันไม่บวมไม่อะไรเลย ใส่ที่คาดหัว+ใส่หมวกทับ ออกไปเที่ยวกับเพื่อนชิลๆ ไม่บอกใครก็ไม่มีใครรู้เพราะปกติตัวเราก็ชอบใส่หมวกอยู่แล้ว ซึ่งช่วงแรกๆที่ปลูกผมไปได้สัก 2 อาทิตย์ สะเก็ดจากหนังศีรษะจะค่อยๆ หลุดออกไป (ของเรามีเส้นผมที่ปลูกหลุดร่วงไปบ้าง แอบนอยด์อยู่เหมือนกัน) พอครบ 1 เดือนเข้าไปติดตามผลกับคุณหมอปูเลยได้ข้อสรุปมาว่า ช่วง 1 – 2 เดือน ผมที่ปลูกไปอาจจะร่วงได้ แต่เซลล์รากผมยังคงฝังตัวอยู่และจะค่อยๆ งอกมาใหม่ตั้งแต่เดือนที่ 3 ขึ้นไปแล้ว
 

armmerys

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
5
duv14.jpg
pvt15.jpg

b3a16.jpg
หลังปลูกผมวันที่ 2 หลังไปสระผมที่คลินิกมาแล้ว ใส่ผ้าคาดหัวที่ซื้อมา สีชมพูฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวป่ะ555
2j172.jpg
a9182.jpg
หลังปลูกผมวันที่ 3 อาการบวมด้านบนเริ่มลดลง วันนี่เปลี่ยนเฮดแบนซักหน่อย เป็นแฟชั่นไปอี๊กกก

ke619.png

หลังปลูกผมวันที่ 3 แอบไปชิคๆ กับเพื่อนข้างนอกจ๊ะ เท่ห์ไม่เบา555​

zeg20.jpg

หลังปลูกผมวันที่ 3 ให้ดูแผลด้านหลัง เนียนจนดูแทบไม่ออกเลย (ผมเริ่มขึ้น ขึ้นไวมาก)​

30c21.jpg
ncu22.jpg
หลังปลูกผมวันที่ 5 อาการบวมตรงบริเวณแผลเริ่มหายไปเกือบ100%​

45223.jpg
7lf24.jpg

หลังปลูกผมวันที่ 7 เอาเฮดแบนออกได้แล้วนาจาาา​

hew25.jpg
0pj26.jpg
หลังปลูกผมวันที่ 15 สะเก็ดเริ่มหลุด จะบอกว่าช่วงนี้แม่งโคตรคันเลยจาาา แต่ห้ามเกาเด็ดขาด เพราะไม่งั้นรากผมที่ปลูกไปจะหลุดได้ อดทนนนนนน
duf27.jpg

jqf28.jpg

หลังปลูกผม 1 เดือน สะเก็ดหลุดออกไปหมดแล้ว มีผมร่วงไปบ้าง หมอบอกว่าเดี๋ยวจะหลุดไปเรื่อยๆ แล้วผมจริงจะขึ้นประมาณ เดือนที่ 3 อดทนกันนะจาาา ห้ามนอยด์ ท่องไว้ !

อัพเดตปัจจุบันตอนนี้ปลูกผมมาแล้ว 3 เดือนครับ หลังจากเข้าไปฟอลโล่วอัพกับคุณหมอมาสรุปคือตอนนี้เส้นผมที่ปลูกไปตอนแรกหลุดร่วงไปหมดแล้ว แต่เซลล์รากผมยังคงอยู่ ผมที่ขึ้นมาตอนนี้ 10% แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันขึ้นมาเยอะพอสมควร เซ็ตผมเปิดเหม่งก็ได้แล้ว ส่วนผมที่ไถไปตอนแรกตอนนี้เส้นผมก็ขึ้นปกติเรียบร้อย รอยแผลตรงที่ปลูกผมก้ไม่มีครับ เนียนเว่อร์

r3n30.jpg
hsv31.jpg
r0d32.jpg
หลังปลูกผมครบ 3 เดือน ผมขึ้นเยอะมาก หมอปูบอกว่า นี่ขึ้นแค่ 10% นะ แต่เราคิดว่ามันขึ้นเยอะมากกกก

90j33.jpg

7re34.jpg
หลังปลูกผม 3 เดือน ซูมให้ดูชัดๆ จาาา งานดีงานพรีเมี่ยม ต้องหมอปู มาสเตอร์พีซ!!​

เห็นภาพแล้วรู้สึกไงกันมั่ง ? 555555555555555 คือมันเห้ยมาก ขึ้นเยอะนะจริงๆ ไม่เสียดายตังเลย7หมื่น เห็นผลแถมคุณหมอ หรือทางคลินิกเค้าไม่ทอดทิ้งเรา ติดตามผลงานตลอด จะบอกว่าปลูกผมมาแล้วไม่ใช่ว่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวผมก็ขึ้นนะ ต้องกินยา ดูแลตัวเองตามที่คุณหมอบอกให้เป๊ะ ก็จะยิ่งเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยครับ ขอขอบคุณคลินิก คุณหมอ พี่ๆพยาบาล พนักงาน รวมถึงตัวเราเองที่ปฏิบัติดูแลตัวเองอย่างดี สำหรับคนที่มีปัญหาหัวเถิก หน้าผากร่น หน้าผากกว้าง เซ็ตผมก้ไม่ได้ ขาดความมั่นใจ ลองปรึกษาที่มาสเตอร์พีซได้เลยรับ แอดไลน์หรือโทรไปปรึกษาก็ได้ หรืออยากจะหลังไมค์มาพูดคุยกับเราก็ยินดีช่วยเหลือครับ ยินดีช่วยเพราะเราเข้าใจความรู้สึกคนหัวเถิกจริงๆ ต่อจากนี้จะไม่มีคนหัวเถิกแล้วเว๊ยยย!!
 

armmerys

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
5
เเผลดูน่ากลัวจังงง
ขึ้นชื่อว่าแผลน่ากลัวหมดครับพี่

ผมจะเเข็งเเรงไหมอ่ะ
หมอบอกต้องดูแลนิดนึงล่ะครับ ยิ่งช่วงแรกยิ่งต้องดูแล แต่หมอบอกว่ามันก็เหมือนผมจริงนะครับ ก็คือขึ้นปกติ ยาวก็ตัดได้ ขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันเป็นเซลรากผม หลุดร่วงก็ขึ้นได้ใหม่
 

freshnight

Junior Member
Staff Member
สมัครเมื่อ
30 สิงหาคม 2013
โพสต์
1,838
แบบนี้คุ้มค่าแก่การปลูกมาก เจ้าของกระทู้หล่อ
 

mokarea51

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
2 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
5
ผมร่วงบ้างไหมครับ ผมก็ปลูกกะหมอคนนี้เหมือนกัน
 

lollipop

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 มิถุนายน 2017
โพสต์
35
น่าสนใจเดียวต้องพาแฟนไปรึกษาคุณหมอบ้างละ
 

yamazaki

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 มิถุนายน 2017
โพสต์
10
บางมุมหน้าเหมือนดาราเกาหลีเลย
 
ด้านบน ด้านล่าง