ทำหน้าอกและยกคิ้ว! เมื่อเกาหลีอย่างฉันเลือกศัลยกรรมในไทย

choiboms

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
14 มีนาคม 2017
โพสต์
2
Sa-wad-dee-ka Everybody ฉันชื่อบอม ชเวนะคะ หรือ จะเรียกสั้นๆ ว่า บอม ก็ได้ค่ะ เป็นคนเกาหลีแท้ๆ 100%!! ย้ายมาประเทศไทยเป็น 10 ปีแล้วค่ะเลยพิมพ์ไทยได้ ถ้าพูดถึงเรื่อง ศัลยกรรมที่เกาหลีมีเยอะมาก!! แต่ไม่มีเวลาไปเนื่องจากต้องทำงานหนัก เลยลองหาคลินิกศัลยกรรมในไทยดู เพราะเคยได้ยินว่าในไทยก็ศัลยกรรมได้ดีไม่แพ้เกาหลี
เริ่มแรกเลยก่อนที่ฉันจะตัดสินใจทำศัลยกรรมทั้งทำหน้าอกและยกคิ้ว คือ ส่วนตัวมีปัญหาดวงตาปรือ คิ้วตก มีแต่คนทักว่าหน้าตาโกรธ ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นจุดที่เราอยากแก้ไข และคลินิกไทยก็มีแต่ที่นี่จะเน้นกรีดแบบหนาๆ ซึ่งไม่ชอบเลย จนได้มาเจอ Masterpiece Clinic ที่ทำชั้นตาแบบที่ฮิตมากๆ ในเกาหลี เลยประทับใจค่ะ จึงตัดสินใจนัดเข้าปรึกษากับคุณหมอ ปรึกษาฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยตอนนั้นฉันเป็นลูกค้าต่างประเทศคนแรกๆที่คลินิกยังไม่ดัง แต่ตอนนี้บูมมากๆ แล้วค่ะ

image002.gif

ฉันก่อนทำศัลยกรรมยกคิ้ว หน้าตาดูดุมากๆ ทั้งๆ ที่เป็นคนเฟรนด์ลี่ เฮฮา​

image004.gif

หน้าดูมีอายุ ไม่สดใส ..​

image006.gif

เวลาถ่ายรูปต้องหามุมดีๆ ไม่งั้นหน้าจะดูโกรธ ..​

พอถึงเวลาเข้าไปปรึกษา กับคุณหมอเส ก็แอบผิดหวังค่ะ เพราะไม่แนะนำให้ทำตาสองชั้นมีปัญหาคือคิ้วตกทำให้ชั้นตาลงมาปิดดวงตา ต้องศัลยกรรมยกคิ้วถึงจะเห็นผล ซึ่งยกคิ้วเป็นศัลยกรรมที่ต้องใช้ความชำนาญโดยหมอมืออาชีพ มีการดมยมสลบ เป็นผ่าตัดใหญ่ ตอนแรกกลัวมากๆ เพราะไม่เคยผ่าตัดใหญ่มาก่อน แต่พอได้ฟังคุณหมออธิบายก็เลยเข้าใจ ว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด
ซึ่งเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกทำที่นี่ เพราะที่นี่ใช้เทคนิคการผ่าตัดด้วยกล้องส่องตัวจิ๋วและใช้ Endotine ยึดผิวหนัง คุณหมอบอกว่าเหมือนประเทศเกาหลี แถมราคาก็ประหยัดกว่าด้ว และที่น่าประทับใจอีกอย่างคือพนักงานที่นี่ใจดีค่ะ ถึงจะเป็นคนต่างชาติแต่ก็ take care ดี ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปเลย
หลังการศัลยกรรมยกคิ้ว ไม่มีอาการบวมช้ำอย่างที่เดาไว้ก่อนหน้าเลยค่ะ ใช้เวลาหยุดแค่ 2 วัน ก็สามารถกลับไปทำงานได้แล้ว การดูแลตัวเองจะลำบากช่วงแรก แผลจะอยู่ตรงหลังใบหู ยังสระผมไม่ได้ ต้องรอประมาณ 1 อาทิตย์.. จนต้องไปซื้อ dry spray มาฉีดผม ให้รู้สึกดีขึ้น

0image008.jpg
image010.jpg

0image012.jpg
image014.jpg

หลังยกคิ้ว 4 – 7 วัน ไม่ช้ำเลย​

หลังจากทำไปได้ 1 เดือนแรกจะรู้สึกว่าคิ้วขึ้นไปสูงมาก แต่คุณหมอบอกว่าที่ดึงขึ้นไปให้สูงมากเป็นเพราะฉันมีปัญหาคิ้วตกอย่างหนัก เลยต้องดึงผิวหนังขึ้นไปสูงค่ะ แต่จะค่อยๆ ลงมาเล็กน้อยภายใน 6 เดือน แต่พอประมาณ 5 เดือน คิ้วที่ดูสูงไปหน่อยก็เริ่มเข้าที่ คนรอบข้างทักเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าฉันหน้าเด็กลง!! ถึงจะไม่ได้ชั้นตาสองชั้น แต่ก็หมดความคิดที่จะทำตาสองชั้นลงไปทันทีเลยค่ะ เพราะดูธรรมชาติมากๆ กำลังพอดีกับการทำศัลกรรมยกคิ้ว

image016.jpg

image018.jpg

รูปซ้าย หลังยกคิ้ว 10 วัน รูปขวา หลังยกคิ้ว 2 เดือน​

0image020.jpg

รูปนี้ หลังยกคิ้ว ประมาณ 5 เดือน​

จากนั้นเมื่อรู้สึกว่าโอเคกับใบหน้าตัวเอง ผ่านไปเกือบ 1 ปี ก็ตัดสินใจกลับไปทำศัลยกรรมหน้าอกเพิ่มที่คลินิกนี้อีกครั้ง
เหตุผลที่ทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่นี่เพราะฉันหน้าอกเล็ก เหมือนเด็กมัธยมเลยค่ะ เวลาใส่เสื้อผ้า ไปเที่ยวทะเล อาบแดด เวลาใส่เกาะอกหรือชุดว่ายน้ำแล้วอดแอบคิดมากไม่ได้ เพราะไม่มีหน้าอกให้เสื้อผ้าเกาะ ความมั่นใจก็ไม่มีตามไปด้วย

image022.gif

ก่อนทำศัลยกรรมหน้าอก แทบไม่มีหน้าอกเลยล่ะค่ะ ตอนเด็กๆ เคยโดนเพื่อนตอนอยู่ประเทศเกาหลีล้อว่าเป็นผู้ชาย

ตอนปรึกษาทำหน้าอก .. อายมากๆ เพราะต้องเปิดหน้าอกให้คุณหมอดู แต่คุณหมอทำให้ผ่อนคลายด้วยการพูดคุยด้วยน้ำเสียงน่าฟัง ฉันเป็นคนมีเนื้อหน้าอกน้อยเลยไม่สามารถเสริมซิลิโคนขนาดใหญ่ได้ค่ะ สรุปได้เป็นซิลิโคนของอเมริกา ยี่ห้อ mentor ไซส์ 325 cc. ผ่าตัดวางซิลิโคนใต้กล้ามเนื้อ แผลอยู่ใต้ราวนม และทางคลินิกแถมคอร์สเลเซอร์ scare clear ลบรอยแผลเป็นหลังทำให้ด้วย

image024.gif

ก่อนทำศัลยกรรมหน้าอก มุมข้าง ..​

หลังการผ่าตัดทันที ฉันอาเจียน 1 ครั้งค่ะ .. ไม่รู้ว่าเพราะพักผ่อนน้อยรึเปล่า รู้สึกพะอืดพะอมสุดๆ แต่ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ แค่รู้สึกอัดอัดในช่วงอาทิตย์แรกที่ต้องใส่ผ้าพันหน้าอก รู้สึกหนัก .. แต่ก็ดีใจที่ตัวเองมีหน้าอกแล้ว การดูแลตัวเองในช่วงหลังทำแรกๆ จะต้องดูแลเป็นพิเศษ ไม่สามารถออกกำลังกายได้เลยในช่วงนี้ ฉันคนที่ชอบออกกำลังกายเลยรู้สึกเบื่ออยู่บ้าง

image026.jpg

ครบ 3 อาทิตย์เข้าไปทำเลเซอร์ลบรอยแผลใต้หน้าอกค่ะ ก่อนทำเลเซอร์ต้องฉายแสงก่อน ช่วยให้หน้าอกเข้าที่เข้าทางเร็วขึ้นค่ะ

พอครบ 1 เดือนก็สามารถกลับไปออกกำลังกายได้แล้ว ตั้งแต่ช่วงนี้รู้สึกมีความสุขกับการแต่งตัวออกไปไหนข้างนอกค่ะ เพราะหลังจากมีหน้าอกแล้วก็สามารถใส่เสื้อผ้าได้หลากหลาย ที่สำคัญเลยนะคะ ฉันสามารถใส่ชุดว่ายน้ำได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ มีแต่คนทุกว่าหุ่นดีเหมือนบาร์บี้ดอลค่ะ กลายเป็นฉายาติดปากที่เพื่อนๆ เรียกไปเลยล่ะค่ะ .. แต่กว่าจะได้หุ่นแบบนี้ก็ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอด้วยนะคะ หลายคนอาจจะคิดว่าฉันแปลก ?? แต่สำหรับเกาหลีไม่ใช่เรื่องแปลกเลยค่ะ เพราะที่เกาหลีนิยมการออกกำลังกายและดูแลหุ่นกันมากๆ

image028-copy.jpg

1 เดือน กลับมาเข้ายิมอีกครั้ง!!​

image030.jpg

1 เดือน กับงานปาร์ตี้ชุดว่ายน้ำ มั่นใจแล้ว​

image032.jpg

ขนาดกำลังพอดี ดูไม่เป็นพลาสติก​

0image034.jpg

กล้าโพสต์ท่ามากขึ้นเวลาถ่ายรูป​
 

choiboms

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
14 มีนาคม 2017
โพสต์
2
ตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 2 ปี แล้ว ที่ได้ทำศัลยกรรมที่ Master Piece ทุกอย่างออกมาดูเพอร์เฟ็ค เป็นธรรมชาติ หน้าตาดูเด็กลงจากการทำศัลยกรรมยกคิ้ว หุ่นเป๊ะเหมือนบาร์บี้ดอลหลังทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก มีความสุขกับการใช้ชีวิตทุกๆ วัน และที่สำคัญ!! ไม่ดูพลาสติกเหมือนบางคลินิกในเกาหลี .. ใครที่คิดว่าศัลยกรรมต้องเกาหลีเท่านั้น อาจจะต้องคิดใหม่!!! เพราะคนเกาหลีเองก็มาทำศัลยกรรมที่ประเทศไทยเยอะ อาจเป็นเพราะว่าไม่อยากมีใบหน้าที่ดูซ้ำๆ กันไปหมด .. ที่ประเทศเกาหลีจะเรียกว่า หนุ่มสาวกังนัมค่ะ หมายถึงพวกวัยรุ่นที่ศัลยกรรมจนหน้าเป็นแฝด สำหรับฉันคิดว่าดูไม่มีสเน่ห์เลย เหมือนกันซะหมด

image036.gif
image038.gif


image040.gif
image042.gif


image044.gif
image050.gif


image046.gif
image048.gif
 

dudsadee

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
4 กันยายน 2015
โพสต์
48
เซ็กซี่ดีนะสาวเกาหลีเนี่ย ;)
 
ด้านบน ด้านล่าง