แก้จมูกแล้วดี..ซิลิโคนไม่ต้อง ด้วยเทคนิค Nose Reconstruction!

yokyada

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
20 กรกฎาคม 2017
โพสต์
2
yci11.png


แนะนำตัวก่อนนะคะชื่อหยกน้า หยกเคยทำจมูกเมื่อ 2 ปีก่อนค่ะ แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ปลายจมูกก็บางใกล้จะทะลุ เห็นตัวเองในกระจกทีไรคือเครียดมาก อยากแก้จมูกใหม่ หยกก็พยายามหาข้อมูลนะคะว่าจะไปแก้ที่ไหนดีเพราะกลัวทำแล้วออกมาไม่โอเคเหมือนครั้งก่อน พลาดแล้วก็ไม่อยากพลาดซ้ำค่ะ


หยกก็หาข้อมูล รวมถึงปรึกษาเพื่อนที่เคยศัลยกรรมด้วยค่ะ เพื่อนก็บอกว่าเคยจมูกเกือบจะทะลุเหมือนกัน แต่เข้าไปแก้จมูกกับหมอที่คลินิกนี้ปัญหาจบเลย แนะนำว่าต้องเป็นหมอคนนี้เท่านั้น พอรู้ชื่อคลินิกหยกก็หา Contact ติดต่อนัดคิวเลยค่ะ


พอถึงวันนัดหยกรีบเข้าไปปรึกษาคุณหมอ อดใจรอไม่ไหวจริงๆบอกตามตรงว่าอยากสวยเร็วๆค่ะ ตอนแรกๆ ก็กลัวนะคะ เพราะเหมือนเราเคยเสริมจมูกมาแล้ว แล้วมันพลาด ก็กลัวพลาดอีก พอวันที่ได้เข้ามาเจอคุณหมอที่เพื่อนแนะนำให้ เรานัดเข้ามาปรึกษา คุณหมอชื่อคุณหมอเบนซ์ค่ะ หลังจากฟังคุณหมออธิบายและให้คำแนะนำในการแก้จมูกจนเรารู้สึกมั่นใจขึ้นและไม่ค่อยรู้สึกกลัวในการทำจมูกครั้งที่ 2 แล้วเราเลยตกลงแก้จมูกตามคำแนะนำของคุณหมอ ด้วยการทำแบบ Nose Reconstruction


คุณหมอบอกว่า Nose Reconstruction คือ


- การทำจมูกแบบ Open จะใช้กระดูกอ่อนหู มาเสริมตรงปลายจมูก

- ใช้ Gore-Tex เสริมตรงสันจมูก

- เป็นวิธีการที่ปลอดภัยและไม่ต้องเสี่ยงที่จมูกจะทะลุในอนาคต

- และยังมีกระดูกอ่อนกลางจมูกเพื่อเสริมให้ปลายดูโด่ง พุ่ง (คุณหมอบอกเลยนะว่าเป็นเทคนิคพิเศษเฉพาะทางมาก ๆ ของคุณหมอเลยค่ะ )

- ปลอดภัยเพราะเป็นวัสดุในร่างกายเรา มั่นใจได้เลยว่าไม่ทะลุ คุณหมอคอนเฟิร์ม!


tua8t.png


กระดูกอ่อนกลางจมูกจะอยู่ตรงส่วนนี้ของจมูกเราค่ะ

หยกขอคุณหมอถ่ายจากจอมาให้ดูภาพอาจจะเบลอๆหน่อยนะ


พอตกลงจะทำก็นัดคิวไว้ค่ะ วันที่คุณหมอนัดหยกแก้จมูก (ทั้งกลัวและตื่นเต้นบอกไม่ถูกแต่ก็ลุ้นอยู่ในใจว่าจะทำแล้วออกมาดีแน่ เพราะเชื่อมั่นในฝีมือคุณหมอ) เข้ามาถึงเจอพนักงานแจ้งรายละเอียดต่างๆเสร็จก็จะพาเราไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ทำความสะอาดหน้าให้เรียบร้อยก่อนเข้าห้องผ่าตัดค่ะ


ก่อนทำก็รีเควสบอกคุณหมอว่าอยากให้ทรงของรูจมูกออกมาเหมือนเดิมและพอทำเสร็จแล้วอยากให้หน้าดูหวานด้วย ทำเอาคุณหมอเครียดไปเลยค่ะฮ่าๆ การทำจมูกแบบ Nose Reconstruction จะเป็นการดมยาสลบนะคะ เพราะอย่างงี้แทบไม่ต้องกลัวเจ็บระหว่างทำเลยค่ะ คุณหมอจะวาดทรงกำหนดจุดผ่าตัดต่าง ๆ บนหน้าเราอีกก่อนที่จะเริ่มทำการผ่าตัดค่ะ เพื่อประเมินทรงให้เห็นภาพชัดเจนที่สุดระหว่างทำ ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ๆ นะคะ ต้องมีความละเอียดมาก ทรงจะสวยไม่สวยขึ้นอยู่กับคุณหมอเลยแหละค่ะ ทำเสร็จจะมีใส่เฝือกที่จมูก กับ วัสดุที่ใส่ในรูจมูกเพื่อให้จมูกอยู่ทรง 1 – 2 วันก็เอาออกได้แล้วค่ะ


pjp86.jpg
fiwr7.jpg


ตอนนี้จมูกก็สวยได้รูปทรงเหมือนที่ตั้งใจไว้แล้วค่ะ มองมุมไหนๆ ก็สวย (ไม่ค่อยจะเห่อเท่าไหร่ (^O^”) เวลาไปไหนมาไหนใครๆก็ทักว่าสวยขึ้น หยกคิดว่าบางครั้งการทำตัวเองให้ดูดีไม่ใช่แค่เรื่องความงามหรือแค่สร้างความมั่นใจเท่านั้นนะคะ หยกว่ามันรวมไปถึงโหงวเฮ้ง เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับเราอีกด้วยค่ะ หลังจากทำจมูกอะไรดีๆก็ตามมาค่ะ


image010_zpsc7ztbgeh.png
image008_zps90ywh135.png
image009_zpsbd1u28dg.png


หลังทำหน้าไม่ช้ำไม่เขียวจะมีก็บวมนิดเดียวเท่านั้นเองค่ะ แต่หยกไม่ได้ประคบเย็นนะคะดีใจจนลืมแฮะๆ จริงๆ ก็ควรประคบค่ะนี่ก็โดนคุณหมอดุมาเหมือนกัน ส่วนแผลจะอยู่ข้างล่างระหว่างรูจมูกคุณหมอบอกว่าพอแผลสมานกันดีก็ทำให้ไม่เห็นรอยสวยอย่างแนบเนียนเลยล่ะค่ะ ส่วนกระดูกอ่อนจากหูที่เอาออกมาทำคือหูข้างขวา ยืนยันเลยค่ะว่าไม่มีอาการเจ็บหรือปวดเลยตั้งแต่ทำเสร็จจนถึงวันนี้ สบายยย


wfl17.jpg


ใส่เฝือกออกไปเที่ยวแบบชิวๆ 55


8vf11.jpg


หลังจากถอดเฝือก 1 วันค่ะ


83i12.jpg


izi13.jpg
bkq14.jpg


72o15.jpg
rvy16.jpg


w9iba.jpg
 

chanika043

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
22 กรกฎาคม 2017
โพสต์
359
ราคาเท่าไหร่คะ หาที่แก้จมูกพอดี
 

yokyada

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
20 กรกฎาคม 2017
โพสต์
2
ราคาเท่าไหร่คะ หาที่แก้จมูกพอดี
ไม่แน่ใจว่าเท่าไรแล้วนะคะ ลองถาม Masterpiece Clinic ดูนะ หยกทำราคาโปร ณ ตอนนั้นอ่ะค่ะ
 

Nutchaa

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
27 กรกฎาคม 2017
โพสต์
1
ไม่ทราบว่าทำตาที่ไหนมาคะ สนใจค่ะ ตาสวยมากๆอยากได้ตาแบบนี้ธรรมชาติดีค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง