สุดยอด 7 วิธีขจัดความมันบนใบหน้าง่ายๆ คุณเองก็ทำได้

luxica

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
10 ตุลาคม 2017
โพสต์
13
ความมันบนใบหน้า” เป็นปัญหาผิวหน้าอันดับต้นๆของใครๆหลายคน เกิดจากการที่ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ อันจะทำให้ผิวหน้าของคุณนั้นมันเยิ้มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งปัจจัยหลักนั้นเกิดจากทั้งมลภาวะ ฝุ่นละออง กรรมพันธุ์ ความตึงเครียด ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการใช้ครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิว อันจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของคุณหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยก่อนวัยและเกิดปัญหาผิวต่างๆตามมาได้ ในบทความนี้จึงขอเสนอ “7 วิธีขจัดความมันบนใบหน้าง่ายๆ คุณเองก็ทำได้” มาติดตามกันได้เลยค่ะ

1.ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง
การล้างหน้าเป็นการขจัดความมันและสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าของคุณได้ดีที่สุด โดยคุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของคุณ และควรล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้งเท่านั้น คือ ในเวลาเช้าและเย็น เพื่อป้องกันความแห้งตึงของผิวหน้าและยังเป็นการรักษาสมดุลของผิวหน้าอีกด้วย

-ลูซิก้า-2-1.jpg


2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิว
คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามัน คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทเจลที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมันและแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นการรักษาสมดุลผิวและยังทำให้หน้าไม่มันเพิ่มขึ้นในระหว่างวันอีกด้วย

3.ใช้กระดาษซับหน้ามัน
คุณควรพกกระดาษซับหน้ามันไว้ซับหน้าในระหว่างวัน เพื่อเป็นการขจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกต่างๆให้หลุดออก ซึ่งเป็นการป้องกันปัญหาผิวหน้าต่างๆ ที่ดีในอนาคตอีกด้วย

-ลูซิก้า-3-1.jpg


4. พอกหน้าด้วยดินสอพอง
การพอกหน้าด้วยดินสอพองผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว ในอัตราส่วน 3 : 1 : 1 โดยพอกทิ้งไว้บนผิวหน้า ประมาณ 20 – 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณขาวสว่างกระจ่างใส รูขุมขนแลดูกระชับ ทั้งยังทำให้ความมันบนใบหน้าลดลงอีกด้วย

-ลูซิก้า-6.jpg


5.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
สำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามันควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินบี 2 จำพวกถั่วและธัญพืชต่างๆ รวมทั้งผักและผลไม้อย่างตำลึง ผักโขม แครอท แคนตาลูป ฯลฯ เพื่อแก้ปัญหาผิวหน้ามันจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย

-ลูซิก้า-4.jpg


6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนให้ได้อย่างน้อยวันละ 6 – 8 ชั่วโมง จะช่วยให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ อันจะส่งผลทำให้ผิวพรรณผ่องใส ซึ่งจะทำให้ผิวหน้ามันลดน้อยลงด้วย

-ลูซิก้า-7-2.jpg


7. ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับผิว
- ผิวธรรมดา (NORMAL SKIN) เป็นผิวที่มีความสมดุล รูขุมขนเล็ก ผิวเรียบเนียนไม่แห้งและไม่มัน อาจมีความมันเล็กน้อยบริเวณ T-zone (หน้าผาก จมูก คาง) ซึ่งเป็นผิวที่สุขภาพดีอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ เพียงแต่รักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า
- ผิวมัน (OILY SKIN)มีแนวโน้มที่จะเกิดสิวได้ง่าย จึงควรดูแลเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษด้วยการใช้โฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติควบคุมความมัน กระชับรูขุมขนและลดการอุดตันของสิว
- ผิวผสม (COMBINATION SKIN) การทำความสะอาดผิวหน้าควรเน้นบริเวณ T-zone เป็นพิเศษ และควรเลือกโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว โดยไม่ทำให้ผิวบางไวต่อแดด
- ผิวแห้ง (DRY SKIN) เกิดจากน้ำในเซลล์ผิวหนังลดลง การดูแลผิวที่เหมาะสมจึงควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และลดการสูญเสียน้ำให้มากที่สุด

-ลูซิก้า-5.jpg


และนี่ก็คือ วิธีขจัดความมันบนใบหน้าอย่างง่ายๆ ซึ่งคุณเองก็ทำได้ รับรองว่าหากคุณทำตาม 7 วิธีข้างต้นนี้ คุณจะมีผิวหน้าที่สวยใส ไร้ความมันส่วนเกินบนใบหน้าอย่างแน่นอนค่ะ

ถ้าใครยังลังเลว่าจะใช้อะไร ลองเลือกใช้ Luxica Volcalnic Soap กันก่อนก็ได้นะคะ เพราะ สบู่ล้างหน้า ของ ลูซิก้า โวลคานิค วัตถุดิบหลักมาจาก แร่ภูเขาไฟ ใต้ทะเลลึก แตกต่างจาก แร่ภูเขาไฟ ทั่วไปโดยอนุภาคประจุลบที่สะสมผ่านการดูดซับสารอาหารของสาหร่ายใต้ทะเลลึก อายุมากกว่า 300 ล้านปี ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ปราศจากสารระคายเคือง คุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว แม้แต่คนเป็นผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้อย่างไม่แพ้เลยค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง