ศัลยกรรม..โกงอายุ กับนายแพทย์ธนัญชัย อัศดามงคล รพ.บางมด

มดตะนอยน้อย

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
4 สิงหาคม 2017
โพสต์
185
ศัลยกรรม..โกงอายุ

เทรนด์ความงามผู้สูงวัย

f4e79382af5d0e0422519448d5a27157.jpg


นอกจากตัวเลขบนบัตรประชาชนจะบ่งบอกอายุแล้ว ริ้วรอย ความเหี่ยวย่นของผิวบนใบหน้า เป็นอีกหนึ่งเครื่องสะท้อนของอายุ ซึ่งผู้หญิงต่างหาวิธีและตัวช่วยในการชะลอและซ่อมแซมผิวและริ้วรอยด้วยวิธีการแตกต่างกัน เช่น การบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์สกินแคร์, การฉีดโบท็อกซ์ การเติมเต็มริ้วรอยด้วยฟิลเลอร์ แม้แต่การร้อยไหม แต่อย่างไรก็ตาม วิธีการดังกล่าวเป็นการชะลอวัยเพียงชั่วคราวมีอายุเพียงไม่กี่เดือน

ตั้งแต่ปี 2560 เทรนด์ศัลยกรรมสุดฮิต คือการทำศัลยกรรมดึงหน้า และยังคงเป็นเทรนด์ฮิตต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากเทรนด์การดูแลสุขภาพและความงาม และการเข้าสู่สังคมสูงอายุ โดยศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (อีไอซี) ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดเสริมความงามทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 21 ล้านล้านบาท เติบโต 7% ต่อปี ในขณะที่ตลาดในเอเชียมีมูลค่าราว 1 ใน 5 ของตลาดเสริมความงามทั่วโลกและมีการเติบโตสูงถึง 14% ต่อปี ในช่วงปี 2012-2014 ทั้งนี้ การให้บริการในตลาดเสริมความงามที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่มีแนวโน้มมุ่งไปสู่การใช้บริการด้านการชะลอวัย ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะวัยใดวัยหนึ่ง หรือเพศใดเพศหนึ่งเท่านั้น แต่มีการขยายตัวในทุกเพศทุกช่วงวัย

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล ผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม และแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด เผยว่า “ขณะนี้มีการดึงหน้าเทคนิคใหม่ที่กําลังได้รับความนิยมในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการดึงหน้าในชั้นใต้ผิวหนังที่เรียกว่า SMAS (SUPERFICIAL MUSCULO-APONEUROTIC SUSTEM) ซึ่งเป็นการดึงหน้าที่เหมาะกับใบหน้าของชาวเอเชีย (ORIENTAL FACE) เนื่องจากเป็นการดึงชั้นใต้ผิวหนัง ทําให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ต้องตัดผิวหนังมาก ผลก็คือทําให้อาการบวมเจ็บช้ำน้อยกว่าวิธีผ่าตัดแบบเดิมๆ และรอยแผลน้อยกว่าเดิม ซึ่งโดยเทคนิคนี้คนไข้สามารถจะทําผ่าตัดพักฟื้นที่โรงพยาบาลเพียง 1 - 2 วัน หรือกลับบ้านได้เลยและบวมเพียงเล็กน้อย สามารถกลับไปทํางานภายในระยะเวลาแค่ 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ ศัลยกรรมดึงหน้า สามารถเลือกทำเป็นส่วนๆ ที่มีปัญหาได้ โดยแบ่งใบหน้าเป็น 4 ส่วน คือ 1. ดึงหางตา (Temporal lift) เพื่อแก้ไขหางตาที่ตก ให้ยกขึ้น และแก้รอยตีนกา (Crow’ s feet) บริเวณหางตา ทำให้ใบหน้าส่วนบนตึงขึ้น โหนกแก้มยกสูงขึ้น 2. ดึงหน้าส่วนกลาง (Midface lift) เพื่อยกโหนกแก้มขึ้น ทำให้ใบหน้าส่วนกลางตึงขึ้น 3. ดึงหน้าส่วนล่าง (SMASectomy + plication) เพื่อแก้ไขปัญหาร่องแก้ม (Nasolabial fold) ที่ลึกให้จางลง, แก้ไขร่องน้ำหมาก (Marionette line) ให้จางลง ทำให้ใบหน้าส่วนล่างตึงขึ้น ใบหน้าส่วนล่างที่หย่อน (Jowl) ถูกยกขึ้น ทำให้ดูเรียวขึ้นเป็น V-shape และ 4. ดึงคอ (Necklift) ทำให้ลำคอตึงขึ้น ลดความหย่อนคล้อย และเหนียงบริเวณคอ เพื่อให้เข้ากับส่วนของใบหน้าที่อ่อนวัยลง”


“มั่นใจยิ่งกว่า ที่โรงพยาบาลบางมด”

ปรึกษาปัญหาความงามเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2867-0606 ต่อ 1200 , 084-456-7777 , 063-770-0968 , 062-257-5499
Website : www.bangmodaesthetic.com
Facebook : www.facebook.com/Bangmodaestheticcenter
LINE ID : @bangmod
Instagram : bangmodaesthetic
YouTube : http://www.youtube.com/user/bangmodhos
 
ด้านบน ด้านล่าง