โครงหน้า สวยไม่เสี่ยงถึงชีวิต โบท็อกซ์ปลอมไม่ปลอม เลือกอย่างไร ?

aime_clinic1

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
22 มกราคม 2018
โพสต์
49
สวยไม่เสี่ยงถึงชีวิตโบท็อกซ์ปลอมไม่ปลอมเลือกอย่างไร ?


ในปัจจุบัน การฉีดโบท็อกซ์เป็นศัลยกรรมพื้นฐานที่หลายๆคนก็คงตัดสินใจที่จะไปฉีดเนื่องจากไม่ต้องผ่าตัดและเห็นผลรวดเร็วใช้เวลาไม่นานจึงทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากจนทำให้มีการทำการตลาดในเรื่องของราคาที่จัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้าคุณหมอจึงอยากจะบอกว่า“ของถูกและดี” ... นั้นมีแต่ “ถูกที่สุด ... ไม่ใช่ของที่ดีที่สุด" ... อย่างแน่นอน

และที่น่ากลัวมากๆคือบรรดาหมอกระเป๋าซึ่งไม่ใช่แพทย์จริงๆที่ประกาศขายยาทางอินเตอร์เน็ทอย่างมากโดยไม่ได้รับการควบคุมที่ดูน่ากลัวขึ้นไปอีกนอกจากรับฉีดกันเองแล้วยังมีประกาศรับสอนฉีดอีกจริงอยู่ที่ดูเหมือนทำง่ายๆแต่เบื้องหลังความง่ายเหล่านี้


ถ้าคนที่ให้การรักษากับคุณไม่ใช่แพทย์คุณอาจไม่ได้รับการปฐมพยาบาลที่ถูกต้องและอาจเกิดความสูญเสียที่ร้ายแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตเหมือนในข่าว


หากเกิดผลแทรกซ้อนร้ายแรงขึ้นเช่น

การแพ้ยาอย่างฉับพลัน (Anaphylaxis Shock)

หรือข่าวฉีดฟีลเลอร์แล้วตาบอด


หลายครั้งที่หมอไม่อยากที่จะโจมตีคนอื่นแต่ก็จำเป็นที่จะต้องอธิบายด้วยความจริงกันไปเพื่อความปลอดภัยของคนไข้

บอกเลยค่ะว่ายาปลอมเยอะจริงๆนะคะและปลอมเนียนมากทีเดียวเชียวรวมทั้งการที่คลินิกไม่ใช้ยาตามทีได้แจ้งไว้ในตอนแรกและคงเคยได้ยินคำว่า

“ยาแท้ ... แต่เป็นของหิ้ว” กันมาบ้างนะคะมันคือยายี่ห้อเดียวกันเช่นโบท็อกยี่ห้อเดียวกันแต่ที่สามารถนำมาขายให้กับคนไข้ในราคาที่ถูกกว่าได้เพราะลักลอบนำเข้าโดยตรงจากต่างประเทศไม่ได้สั่งซื้อจากบริษัทที่นำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้องในประเทศไทย


ข้อเท็จจริงคือยาอาจจะเป็นยาจริงๆที่ถูกสั่งมาจากบริษัทผู้ผลิตจากต่างประเทศโดยตรงไม่มีการเสียภาษีไม่มีการบวกค่าใช้จ่ายจากบริษัทจัดจำหน่ายในประเทศไทยทำให้มีต้นทุนที่ถูกกว่าจริงจึงนำมาขายได้ถูกกว่าจริง


แต่ลองคิดดูนะคะยาเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นโบท็อกหรือฟีลเลอร์เป็นยาที่ต้องมีการจัดเก็บในอุณหภูมิที่ได้รับการควบคุมที่ได้มาตรฐานซึ่งจะไม่ทำให้ยาเสื่อมสภาพเมื่อนำมาฉีดให้เรานอกจากยาจะไม่ให้ผลเต็มที่แล้วนอกจากนี้ก็อาจเกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ได้ถ้าเราเลือกใช้ยาที่นำเข้าอย่างถูกต้อง เราจะได้รับการรับประกันผลการรักษาจากบริษัทยาที่ขึ้นทะเบียนกับองค์การอาหารและยาภายในประเทศซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายให้กับเราได้อีกด้วยการสังเกตผลิตภัณฑ์ยาเหล่านี้ง่ายๆได้จากบรรจุภัณฑ์ค่ะ



1 ชื่อยี่ห้อของยาอาจจะไม่เหมือนกันในแต่ละประเทศ

2 กล่องอาจจะมีรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

3 จะมีภาษาไทยกำกับที่ข้างกล่องเสมอ

4 ความละเอียดและความสวยงามของวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่มักจะสังเกตเห็นได้ชัดเจน



แต่การขอดูกล่องหรือขวดยาก็ใช่ว่าจะเป็นตัวรับประกันได้เสมอไปท้ายที่สุดอยู่ที่จรรยาบรรณของผู้ประกอบการคลินิกที่ต้องใช้คำนี้เพราะปัจจุบันเจ้าของคลินิกจำนวนมากไม่ใช่แพทย์ความรับผิดชอบของสถานพยาบาลนั้นเป็นสิ่งที่ต้องเกิดจริงโดยจรรยาแพทย์ค่ะ เลือกเข้ารับบริการกับคลินิกที่มีคุณภาพไว้ใจได้ก็จะดีที่สุดค่ะแต่ทั้งนี้ผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์จากการเข้ารับการรักษาหรือบริการใดๆแม้จะเป็นแพทย์ที่เก่งแค่ไหนก็อาจเกิดขึ้นได้นะคะแต่คลินิกที่ดีต้องดูแลคุณอย่างถึงที่สุดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คนไข้ทุกคนพึงพอใจค่ะ


ติดต่อสอบถาม หรือขอคำปรึกษาฟรีได้ที่ เอเม่คลินิก www.aimeclinic.com/

call center : 083-461-5666

Line: @aime_clinic
 
ด้านบน ด้านล่าง