การเลือกดูนวัตกรรม HIFU เพื่อการลดสัดส่วนทั่วเรือนร่าง

อาเจ้เป๊ะเวอร์

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 กันยายน 2015
โพสต์
5
140a8fcba8316264b4db68bda8bf3774.jpg
นวัตกรรม Hifu (High Intensity Focused Ultrasound) ในปัจจุบัน ที่เน้นในเรื่องการลดสัดส่วน และยกกระชับใบหน้าในลักษณะเด่นที่ยังและคงรักษาไว้ คือ การโฟกัสพลังงานเฉพาะชั้นไขมัน แล้วทำให้เกิดฟองอากาศแตกตัวและสลายไปในที่สุด (bubble cavitation) แต่เมื่อนำมาใช้กับสัดส่วนในร่างกาย (HIFU for Body) เช่น หน้าท้อง ต้นขา เอว สะโพก ย่อมต้องใช้การโฟกัสพลังงานที่ถึงชั้นเนื้อเยื่อสูงและลงลึกกว่า

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นการโฟกัสยังจุดที่ต้องการใต้ผิว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องระหว่างการรักษาที่เมื่อใช้พลังงานสูง อาจจะเสี่ยงต่อการเบริ์น หรือหากลงลึกมากไปขณะที่ทำจะยังรู้สึกเจ็บร้อน ได้ยินเสียงอยู่ในหู มีจำนวนครั้งและระยะเวลาในการทำทรีทเม้นท์ยังมากอยู่

การพัฒนาจนกลายเป็นนวัตกรรม HIFU เพื่อการลดสัดส่วนทั่วเรือนร่าง

เพื่อลดข้อจำกัดในการลดสัดส่วนทั่วร่างกายที่กล่าวมา จึงมีการพัฒนาในหลายด้าน ที่ต้องพิจารณาและคำนึงถึงวัตถุประสงค์สูงสุด คือ ประสิทธิภาพในขณะและหลังทำทรีทเม้นท์ดีขึ้น อาธิเช่น

การปรับขนาดของหัวHand Piece ที่ใหญ่ขึ้น เพื่อคำนึงถึง พื้นที่ที่ต้องการสลายไขมันบริเวณใหญ่ๆ เพื่อให้ระยะเวลาขณะทำทรีทเม้นท์น้อยลง

การปรับจำนวนช็อต ระดับการโฟกัสพลังงาน ความดันที่มากขึ้น เพื่อให้มีเกิดความรู้สึกร้อนน้อยลง แต่ประสิทธิภาพการทำลายเซลล์ไขมันที่มากขึ้น

ปรับปรุงการส่งผ่านพลังงาน คลื่น HIFU ทีมีช่วงของการพักพลังงาน เพื่อให้ขณะที่ทำทรีทเม้นท์รู้สึกแค่ความอุ่น เพราะการยิงพลังงานแบบต่อเนื่องโดยที่ไม่พักแบบเดิม เป็นสาเหตุทำให้เกิดการสะสมความร้อนและรู้สึกเจ็บ การพัฒนาที่ไม่ทำให้พลังงาน HIFU ปล่อยออกมาไม่ให้เกิดการสะสมความร้อน หรือ Non Thermal Effect โดยไม่มีผลหรือทำลายเนื้อเยื่อข้างเคียง

สิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อการลดสัดส่วนและสลายไขมันในร่างกาย ที่คำนึงถึงคนไข้ที่ขณะทำทรีทเม้นท์ต้องการความรู้สึกผ่อนคลายไม่แสบร้อน ทรมาน รวมทั้งได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจทั้งหลังทำทันทีและระยะยาวนั่นเอง

cr: Reduzerr
 
ด้านบน ด้านล่าง