กนก ประกาศพักงาน 1 เดือน พร้อมแจ้งความเอาผิดคนโพสต์รูป

kanok41
ผู้ประกาศข่าว “กนก รัตน์วงศ์สกุล” นำหลักฐานเข้าแจ้งความ ปอท. เอาผิดคนโพสต์รูปอนาจารหน้าคล้ายตนผ่านโซเชียล ยืนยัน ภาพตัดต่อ พร้อมระบุ ตนขอพักงาน 1 เดือน หากผิดจริงขอลาออก

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าว นำเอกสารหลักฐาน อาทิ ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เข้าแจ้งความกับ  พ.ต.อ.สมพร แดงดี รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กรณีมีผู้โพสต์รูปอนาจารและคลิปฉาวผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมทั้งอ้างว่า ถูก นายกนก หลอกลวง

ทั้งนี้ นายกนก ได้เล่าว่า ภาพนิ่งดังกล่าวเป็นภาพที่มีผู้ไม่หวังตัดต่อและนำมาเผยแพร่กว่า 2 เดือนแล้ว ก่อนที่จะมีการส่งต่อกันอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนคลิปวิดีโอนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นตนเองหรือไม่ เพราะมีลักษณะคล้ายตนเองมาก ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากมีผู้ต้องการดิสเครดิต และเกี่ยวข้องกับที่ตนเองได้ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร นอกจากนี้ นายกนก ยังระบุด้วยว่า ยินดีลาออกจากอาชีพสื่อมวลชนตลอดชีวิต หากมีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าตนเองใช้วิชาชีพไปหลอกลวง หรือทำมิดีมิร้ายกับผู้หญิง

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์วิชาชีพสื่อมวลชนที่ทำอยู่ จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการ หยุดทำหน้าที่สื่อมวลชนเป็นเวลา 1 เดือน แต่ไม่ใช่การยอมรับผิด ส่วนทางต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ด้านพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำ นายกนก อย่างละเอียด ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

 

ขอบคุณที่มา INNnews

 

เรื่องน่าสนใจ