ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า วันนี้ ( 15  สิงหาคม 2560 ) นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนที่ประสงค์จะเข้าทำงานเป็นพนักงานนวดในกิจการสปาหรือกิจการนวด เดินทางมายื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็น ผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์ภานุวัฒน์ ย้ำว่าพนักงานนวดที่มายื่นคำขอขึ้นทะเบียนฯต้องผ่านการอบรมหรือจบหลักสูตรด้านการบริการเพื่อสุขภาพ จากสถาบันการศึกษา หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆที่กรม สบส.ให้การรับรองแล้วเท่านั้น

โดยสามารถมาขึ้นทะเบียนฯได้ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ สะดวกหรือใกล้ที่ใดก็ให้นำเอกสารไปติดต่อขอขึ้นทะเบียนฯได้ตลอดในวันและเวลาราชการ ไม่มีกำหนดวันหมดเขต โดยสามารถตรวจสอบหลักสูตรด้านการบริการเพื่อสุขภาพที่กรมสบส.ให้การรับรองได้ที่เว็บไซต์กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ(www.thaispa.go.th) คลิกที่หัวข้อ “ประกาศการรับรองหลักสูตร”

สำหรับเอกสารหลักฐานในการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ประกอบด้วย 1)รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว ซึ่งถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป 2)สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 3)สำเนาทะเบียนบ้าน 4)สำเนาวุฒิบัตรหรือประกาศนียบัตรด้านการบริการเพื่อสุขภาพที่ได้รับการรับรองจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

5)ใบรับรองแพทย์ (ออกให้ไม่เกิน6เดือนนับถึงวันยื่น) 6)หลักฐานอื่นๆถ้ามี เช่น ใบสำคัญการเปลี่ยนชื่อ-สกุล เป็นต้น หลังจากรับคำขอฯแล้วเจ้าหน้าที่จะออกใบรับคำขอให้แก่ผู้ขอขึ้นทะเบียนไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และส่งให้ผู้มีอำนาจอนุญาตพิจารณารับหรือไม่รับขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการฯ

หากผู้ยื่นคำขอมีคุณสมบัติครบและไม่มีลักษณะต้องห้าม จะมีหนังสือแจ้งผู้ยื่นคำขอให้มารับใบรับรองเป็นผู้ให้บริการในสถานประกอบเพื่อสุขภาพ ณ จุดที่ยื่นขอขึ้นทะเบียน(สบส.หรือสสจ.) ส่วนกรณีที่พิจารณาแล้วไม่รับขึ้นทะเบียนเนื่องจากขาดคุณสมบัติ ก็จะมีการแจ้งผลแก่ผู้ยื่นคำขอทางหนังสือหรือผ่านระบบอิเลคทรอนิกส์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ โทรศัพท์ 02 193 7000 ต่อ 18428 ,18433 ในวันและเวลาราชการ     

เรื่องน่าสนใจ