ที่มา: Matichon Online

เกลียดกันชนิดเจอหน้าเมื่อไหร่เป็นต้องฉะกันตลอด สำหรับ ‘ทนายสาธิต’ (หมาก-ปริญ สุภารัตน์) กับ ‘ซุป’ตาร์จีราวัจน์’ (ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์) ที่ดันไปขับรถชนคู่หมั้นเขาตาย จนเรียกว่าตั้งแต่เปิดเรื่องมาแฟนๆ ‘คลื่นชีวิต’ ละครช่อง 3 ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 น. ยังไม่เห็นฉากดีๆ ของทั้งคู่พระนางเลยสักนิด 

แต่สำหรับคนที่รอคอย อย่าได้พลาดละครเรื่องนี้ในคืนวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. ซึ่งเป็นตอนที่ ‘สาธิต’ และ ‘จีราวัจน์’ ขับรถหนีการไล่ล่าของลูกน้อง ‘สิทธา’ (บี๋-ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) แล้วรถที่สาธิตขับเสียหลักจนรถตกไปน้ำ จีราวัจน์ว่ายน้ำไม่เป็น สาธิตจึงต้องช่วยเหลือ ก่อนจะผายปอดช่วยชีวิตด้วยความห่วงใย ฉากนี้ถ่ายทำกันที่บึงน้ำในสวนพุทธมณฑล ซึ่่งกว่าจะเสร็จก็หนักหนาทีเดียว เพราะถือเป็นฉากยากฉากหนึ่ง

โดยเริ่มจากให้หมากกับญาญ่าพยุงตัวลงน้ำไปก่อน และเนื่องจากน้ำค่อนข้างลึก การจะประคองตัวว่ายน้ำและช่วยชีวิตด้วยจึงเป็นเรื่องยาก บทหนักอยู่ที่หมาก ที่ว่ายน้ำประคองตัวช่วยญาญ่าอยู่หลายรอบ ซึ่งคนที่ยอมรับว่าช่วงนั้นไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย พอว่ายไม่ถึงฝั่งจึงแทบหมดแรง แถมว่ายไปว่ามาเกิดตะคริวกินอีก ร้อนถึงทีมงานต้องคอยช่วยประกบอยู่รอบข้างพร้อมห่วงยาง

พอเสร็จขึ้นจากน้ำก็ถึงคราวต้องมาช่วยชีวิตกัน  ซึ่งหมากได้กล่าวขอโทษญาญ่าก่อน เพราะจะต้องผายปอดช่วยชีวิตใกล้ชิด โดยมีผู้กำกับ แอ้ว – อำไพพร จิตต์ไม่งง และผู้เชี่ยวชาญเรื่องการช่วยชีวิตมาให้ความรู้อย่างใกล้ชิด ฉากนี้แม้สาธิตจะเกลียดจีราวัจน์แค่ไหน แต่เมื่อยามที่ความตายใกล้เข้ามา สาธิตก็เป็นห่วงจีราวัจน์จนพยายามเต็มที่เพื่อช่วยชีวิต  ขณะที่หมาก-ญาญ่า ก็ขจัดความเขิน เล่นรับส่งอารมณ์กันเต็มที่ และนี่เป็นภาพเบื้องหลังของฉากทุลักทุเลนี้แต่ก็ทำเอาแฟนคลับฟินได้ไม่เบาค่ะ 

เรื่องน่าสนใจ