ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

“กาตาร์ แอร์เวย์ส” สายการบินประจำชาติกาตาร์ที่นับว่าเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ปัจจุบันให้บริการมาขึ้นปีที่ 18 ด้วยเครื่องบินทันสมัย 163 ลำ สู่จุดหมายปลายทาง 151 แห่งทั่วโลกใน 6 ทวีป ครอบคลุมทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย-แปซิฟิก อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้

14424725431442472569l

โดย “กาตาร์ แอร์เวย์ส” คว้ารางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี” (Airline of the Year) “ที่นั่งชั้นธุรกิจยอดเยี่ยม” (Best Business Class Airline Seat) และ “สายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง” (Best Airline in the Middle East) จากงานประกาศผลรางวัลสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ 2015

นับเป็นปีที่ 3 ที่ได้รับรางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี” ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทางสายการบินบเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การเดินทางในทุกชั้นโดยสาร

และล่าสุด”กาตาร์แอร์เวย์ส”ยังคว้าอีก 2 รางวัลจากงาน Australian Business Traveller Awards ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ให้บริการที่มีความโดดเด่นและล้ำสมัยในธุรกิจการท่องเที่ยว

ในงานนี้เลานจ์บนเครื่องA380ของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์สได้รางวัล “เลานจ์บนเครื่องบินยอดเยี่ยม” และชั้นโดยสารชั้นประหยัดของเครื่อง A350 ได้รางวัล “ชั้นประหยัดยอดเยี่ยม”

“อัคบาร์ อัล เบเกอร์” ประธานกรรมการบริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส บอกว่า รางวัลเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่เหนือระดับให้แก่ผู้โดยสารที่ไม่ว่าจะเดินทางในชั้นไหนก็ตาม

“กาตาร์ แอร์เวย์ส” เป็นสายการบินแรกของโลกที่เปิดตัวเครื่อง A350 และปัจจุบันให้บริการด้วยเครื่อง A350 บนเส้นทางแฟรงก์เฟิร์ตและสิงคโปร์ นอกจากนี้ได้สั่งซื้อเครื่อง A350 ทั้งหมด 76 ลำ

โดยจะเริ่มให้บริการสู่ท่าอากาศยานในมิวนิก เยอรมนี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2558 นี้ และประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2559 อาทิ ฟิลาเดลเฟีย วันที่ 1 มกราคม นิวยอร์ก 1 มีนาคม และบอสตัน 16 มีนาคม

นอกจากนี้ ในงานเดียวกันนี้ เครื่องบินแอร์บัสรุ่น A380 ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังได้รับรางวัลเลานจ์บนเครื่องบินยอดเยี่ยมอีกด้วย

โดยเลานจ์บนเครื่อง A380 ได้รับการยกย่องกล่าวขานว่า เป็นพื้นที่อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารได้มานั่งผ่อนคลายพบปะพูดคุยสังสรรค์กันได้ และให้ความรู้สึกราวกับเป็นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

อีกทั้งยังเป็นการการันตีว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารชั้นพรีเมี่ยม หรือชั้นประหยัดก็จะได้รับบริการระดับห้าเสมอ

เรื่องน่าสนใจ