kalamar1

เป็นกระแสที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนอย่างมากทีเดียวในกรณีที่ ดาราพิธีกรในสังกัด ของช่อง 3 ออกมาพูดถึง กรณีจอดำ ของช่อง 3 เร็วๆนี้ตามมติของ กสท. อย่างนักพิธีกรฝีปากกล้าของช่อง อย่าง กาละแมร์ พัชรศรี ก็ได้ออกมาโพสต์ไอจีถึงเรื่องนี้ว่าให้คอยติดตามการแถลงของช่อง 3 ในรายการของสรยุทธ สุทัศนจินดา ก่อนจะทิ้งท้ายเหน็บว่า ด่าไปก็ไม่ทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น อย่าเก่งแต่กดแป้น

kalamar2

สำหรับกรณีจอดำช่อง 3 นั้น คุณสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @supinya ภายหลังจากผู้บริหารช่อง 3 ออกรายการของสรยุทธ สุทัศนจินดาด้วยว่า

@supinya: 1. กสท. ยืนยันตามคำสั่งทางปกครองที่ออกไปแล้ว นับถอยหลัง 15 วัน เป็นที่สิ้นสุด เสียงข้างมากไม่ทบทวน-ทบทวนไม่ได้ เว้นศาลสั่งเพิกถอน
@supinya: 2. คดีล่าสุดที่เคเบิล5รายฟ้องมติ กสท.ที่ศาลปกครอง ฝ่ายกฏหมายแจ้งว่ายังไม่มีการติดต่ออะไรจากศาลเพื่อนัดไต่สวนฉุกเฉินแต่อย่างใด
@supinya: 3. นั่นหมายความว่า มติ กสท.ยังมีผลเช่นเดิมทุกประการ ถ้าผู้รับใบอนุญาตโครงข่ายใดฝ่าฝืน โดนปรับวันละ 20,000 บาท ถ้ายังฝ่าฝืนอาจพักใช้ใบอนุญาต
@supinya: 4. กรณีมาตรา9 ทาง กสทช.เป็นผู้ใช้บังคับกฏหมายเอง ถ้าช่อง3ส่งจดหมายมา กสท.พร้อมมีคำตอบให้ แต่การให้ กสทช.ออกกฏบังคับก่อน จะโดนข้อหาละเมิด
@supinya: 5. แนะนำ BEC Multimedia ทำข้อตกลงกับบางกอกฯ ผ่าน BEC World แล้ว BEC Multi ยื่นเรื่องมา กสท.จะพิจารณาเองว่าให้ออกคู่ขนานได้หรือไม่
@supinya: 6. ถ้ายังไม่เคยยื่นจดหมายขอออกคู่ขนานเข้ามาที่ กสท. กรุณาอย่าอ้างอีกว่า ออกคู่ขนานไม่ได้ ผิดกฏหมาย เพราะคุณยังไม่เคยส่งเรื่องให้ กสท.ลงมติ
@supinya: 7. ออกคู่ขนานได้หรือไม่ได้ กสท.มีอำนาจวินิจฉัย มีมติอย่างไร กสท. ต้องรับผิดชอบเองอยู่แล้ว แต่ขอให้ทุกอย่างมีต้นเรื่องมาเป็นลายลักษณ์อักษร
@supinya: 8. ถ้า กสท.ออกคำสั่งไปบังคับให้เอกชนออกคู่ขนาน จะโดนฟ้องข้อหาละเมิดได้ เราไม่เดินเข้าสู่กับดักนี้ แต่ถ้าผู้รับใบอนุญาตยื่นขอมา เราจะพิจารณา

 

นอกจากนี้ก็ยังมี พระเอกเบอร์ต้นๆของช่อง อย่างบอย ปกรณ์ ก็ได้ออกมาชี้แจงกรณีจอดำใน IG เช่นกัน แต่ก็ทนกระแสไม่ไหวจนต้องลบออกจากไอจีแทบไม่ทัน

igboy1

igboy2

igboy3

boy105

เรื่องน่าสนใจ