เป็นประเด็นซะแล้วสำหรับ กุ้ง คูนิต้า ไฮโซเจ้าของห้องเสื้อชื่อดัง ที่ประกาศขอสาปส่งงดร่วมงานกับแม็ค วีรคณิศร์ หรือ แม็ค เอเอฟ 6 หลังฝ่ายหนุ่มแม็คเบี้ยวงานอีเว้นท์ และอ้างว่าค่าตัวน้อยกว่าคนอื่น ซึ่งพูดเลยงานนี้ฝ่ายสาวกุ้งคูนิต้าเสียหายเพราะถ้าทางญี่ปุ่นฟ้องร้องก็คงประมาณ 7 หลักกันเลยทีเดียว

11

ซึ่งสาวกุ้งก็ยังบอกว่าไม่เกี่ยวเลยที่พลอย เฌอมาลย์จะมาร่วมงานนี้ด้วย เพราะพลอยกับแม็คเคยมีข่าวกิ๊กกัน และสาวปุยฝ้าย เอเอฟ  (แฟนแม็ค) ก็ไม่ได้เกี่ยวเพราะตนเองไม่ได้จ้าง  รับเสียความรู้สึก พร้อมขอโทษทางเอเอฟ ยันเอเอฟไม่เกี่ยวข้องเพราะทั้งคู่หมดสัญญาไปแล้ว

ก็ไม่รู้ว่างานนี้หนุ่มแม็ค เอเอฟ6 จะออกมาแก้ตัวอย่างไร ?

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม !

โกรธถึงขนาดประกาศตัดขาดกันเลยทีเดียว สำหรับดีไซเนอร์ชื่อดัง “กุ้ง ศรุตา นิ่มพิทักษ์กุล” เจ้าของห้องเสื้อคูนิต้า (Kunitar) ที่แถลงข่าวกลางงาน Japan Expo Thailand 2014 ซึ่งเจ้าตัวจัดแฟชั่นโชว์ในงานนี้ โดยเผยว่า “แม็ค วีรคณิศร์ วัฒนกานต์” พระเอกช่อง 7 กับ “ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล” จู่ๆ ก็ประกาศถอนตัวไม่มาร่วมเดินแฟชั่นทั้งที่เป็นไฮไลท์ของงาน จนทำให้ตนเองเสียหายเนื่องจากเป็นการร่วมงานกับญี่ปุ่น ซึ่งหลายคนมองว่าปัญหาอาจจะเพราะงานนี้มี “พลอย เฌอมาลย์” ที่เคยมีข่าวว่ามีปัญหากับทั้งคู่มาร่วมเดินแบบด้วย

“ไม่ทราบเรื่องมาก่อนเลย แต่มีคนมาบอกว่าเห็นข่าวปุยฝ้ายให้สัมภาษณ์ แต่ตัวกุ้งเอง ณ ตอนนั้นกุ้งยังไม่ได้รับเรื่องใดเลยทั้งสิ้น มีแต่แม็คส่งข้อความมาให้กุ้ง ซึ่งที่ส่งเขาพาดพิงถึงน้องอีกคนว่า แม็คได้ค่าตัวไม่เท่ากัน ถ้าจะพูดประเด็นเรื่องตังค์ ทุกคนต่างได้ค่าตัวไม่เท่ากันอยู่แล้ว บางคนก็มาช่วยกุ้งด้วยใจมาเพราะว่ารักกัน กุ้งก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แม็คเป็นคนที่กุ้งรักมาก วันแถลงข่าวเขาก็เป็นคนส่งรูปมาให้และยืนยันที่จะมาร่วมงาน กุ้งไม่ได้ยินจากตัวน้องแต่มีคนมาเล่าให้ฟังว่า กุ้งไม่เอาแม็คถ้าไม่มีปุยฝ้ายมา แต่จริงๆ แล้วกุ้งไม่ได้จะเอาปุยฝ้ายกุ้งจะเอาแม็คเพราะกุ้งรักแม็คมาก แต่แม็คบอกว่า ถ้ามาต้องเอาคู่กัน ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ระหว่างกุ้งกับแม็ค 7 ปีที่รู้จักกันมา”

เกี่ยวกับประเด็น “พลอย” จะมาร่วมงานหรือเปล่า

“กุ้งไม่อยากพูดถึงพลอย เพราะกุ้งกับพลอยเราคบกันมานานมากเป็น 10 ปี นานก่อนแม็ค อย่าไปพูดถึงเค้าเลยเพราะเขาก็ดีกับกุ้งมาตลอด มีบางคนถามว่าจะแบนพลอยไหม เพราะนักข่าวแบนพลอย ถึงไม่มีนักข่าวหรือใครมาเลยกุ้งก็จะเอาพลอยมาเดิรเพราะงานนี้เป็นงานใหญ่ กุ้งไม่ได้จัดงานอย่างนี้มานานมาแล้วมีคนบอกว่า กุ้งสร้างกระแส บอกเลยว่ากุ้งเสียใจมาก กุ้งอยากโชว์ผลงานเพราะความฝันของกุ้งคือแฟชั่นที่ญี่ปุ่น กุ้งพยายามจะไปให้ถึงตรงนี้มานานมากแล้ว วันนี้ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ได้โชว์ผลงานแทนคนไทย แต่ทำไมต้องมาเกิดเรื่องแบบนี้ให้เขามามองว่าบ้านเราไม่รับผิดชอบ

เสียหายมากแค่ไหน

“กุ้งขายงานนี้ให้กับคุณยูริ บอกว่าแม็คกับปุยฝ้ายจะออกมาโชว์เป็นคู่รักโกโบริ-อังศุมาลิน เขาก็โอเค ในอนาคตก็จะไปจัดที่ญี่ปุ่น แล้วปีหน้าเขาก็จะมาจัดงานใหญ่ๆ แบบนี้ที่เมืองไทยอีก พอมาเป็นอย่างนี้กุ้งเสียเครดิตมาก ที่สำคัญสถานทูตญี่ปุ่นก็เป็นสปอนเซอร์งานนี้ด้วย กุ้งทำงานกับญี่ปุ่นมา 7 ปี มันผิดไม่ได้ มันทำให้กุ้งเสียมากๆ”

ได้เคลียร์กับ แม็ค-ปุยฝ้ายหรือยัง

“เขาไม่เคยโทรหากุ้ง โทรมาครั้งเดียว ไม่คิดเลยว่าแม็คจะพูดแบบนั้น เสียความรู้สึกกับเขามากๆ บอกเขาถ้าจะไม่อะไรก็ขอให้มางานนี้ให้มันจบเดินให้มันจบ และเราจะไม่ร่วมงานกันอีกก็ได้ถ้าไม่แฮปปี้ แต่งานนี้เป็นตัวแทนประเทศไทย คนจัดงานเขาเชื่อมั่นเราเขาเลือกเราแล้วให้เรามาทำงานนี้แต่เราดันมาผิด กุ้งทำงานมา 10 กว่าปีไม่เคยมีใครมาขอถอนตัว ไม่เคยมีใครเบี้ยวงานกุ้ง แม้กระทั่งหลายคนที่เป็นเบอร์หนึ่ง นี่มาขอถอนตัวล่วงหน้า 3 วัน กุ้งจะทำยังไง อยากให้มาก็จบไม่มีอะไร บางอย่างมันหาคนมาแทนไม่ได้เพราะพรีเซนต์คอนเซปต์ไปแล้ว ก็ต้องทำเรื่องขอโทษญี่ปุ่น”

ไม่ได้เซ็นสัญญาจ้างก่อนร่วมงานใช่มั้ย

“เราทำงานกับน้องๆ ด้วยความรัก ไม่ต้องได้เซ็นสัญญาว่าจ้างให้ใครมาร่วมงาน เราถามและเช็คกันมาอย่างดีแล้ว ไม่เคยออกมามั่วๆ ปล่อยข่าว เขาบอกว่าเขาไม่อยากมา กุ้งคิดว่าเป็นเพราะเรื่องค่าตัว เพราะเขาพูดถึงน้อง ต.เต่า ว่าทำไมน้อง ต.เต่า ได้ 12 เขาพิมพ์จำนวนเงิน มันทำให้กุ้งเสียใจมาก ถ้าคุณบอกไม่เกี่ยวกับเงินแล้วส่งตัวเลขนี้มาทำไม แล้วอย่าทำให้กุ้งมีปัญหากับงานอื่นๆ ต่อไปอีก เพราะกุ้งรัก AF และ The Star ในเมื่อคุณเปลี่ยนชื่อเพราะไม่อยาก ให้ใครจดจำได้ว่าคุณเป็น AF แต่เป็นนักแสดงช่อง 7 ส่วนปุยฝ้ายก็หมดสัญญากับ AF ไปนานแล้ว มีอะไรก็มาคุยกันเลย ลูกผู้ชายนะแม็ค”

ทางญี่ปุ่นว่ายังไงบ้าง

“ก็บอกเขาไปว่าจะแถลงข่าวขอโทษวันนี้ จริงๆ แล้วเซ็ตนี้ถ้ามันเป็นไปตามความฝันของเรา เราก็จะมีไปโชว์ต่อ พอมาเกิดเรื่องอย่างนี้ทุกอย่างต้องเปลี่ยนไปหมดเลย ธีมมันคือโกโบริ ไทยญี่ปุ่นดันมาพังตรงไฮไลท์ด้วย แต่ก็ยังดีที่พลอยอยู่และหลายๆ คนถึงแม้จะมีข่าวเขาก็ยังอยู่ รวมถึงน้องๆ ในวันนี้”

สรุปไม่มาพราะเรื่องค่าตัว ไม่เกี่ยวกับ “พลอย” มีปัญหากับ “ปุยฝ้าย”

“อันนี้ไม่เกี่ยวค่ะ เพราะเขารู้ตั้งแต่แรกตอนแถลงข่าวแล้วว่ามีพลอย ทุกคนรู้หมดว่ามีใครบ้าง ทำไมไม่พูดตั้งแต่วันแถลงข่าวล่ะคะ ในเมื่อรูปคุณก็ขึ้นต่อจากพลอยวันนั้น ถ้าไม่เอาทำไมไม่บอกวันนั้น และที่สำคัญกุ้งก็ไม่ได้จะเอาปุยฝ้าย กุ้งยืนยันว่ากุ้งจะเอาแม็ค แต่แม็คบอกว่าถ้าพี่กุ้งรักแม็ค พี่กุ้งก็ต้องรักปุยฝ้ายเท่ากับแม็ค แล้วเป็นยังไงล่ะแม็ค เป็นยังไงให้พี่รักอ่ะ พี่คนนี้เจ็บ”

อยากให้เค้ามารับผิดชอบมั้ยที่ทำให้คนไทยเสียหาย

“กุ้งไม่อยากให้มองว่าครั้งแรกที่มี Japan Expo ที่เมืองไทย คนไทยก็เบี้ยวแล้วเพราะไม่มีความรับผิดชอบเหรอคะ แล้วจะให้กุ้งร่วมงานกับเขาได้อีกเหรอคะ กล้าร่วมงานได้อีกเหรอ เดี๋ยวอีก 3 วันล่วงหน้าก็มาบอกว่า ไม่ขอมาทำงานด้วย ขนาดขอให้มาเดินให้จบยังไม่มาเลย วันนี้อยู่ที่ไหน วันนั้นโทรศัพท์ขอแล้ว และเขาก็ไม่คุยกับกุ้งอีก ส่งแต่ไลน์”

จะฟ้องร้องดำเนินคดีไหม

“กุ้งคงไม่ไปเอาเรื่องใครค่ะ แต่อยากให้พิจารณานะคะ เพราะกุ้งอยู่ตรงนี้มา 10 ปี ไม่เคยมีใครทำแบบนี้กับกุ้ง และกุ้งไม่เคยรังแกใคร ไม่เคยทำร้ายใคร กุ้งอยากโชว์งานนี้ให้เหมือนอินเตอร์มากๆ ไม่ได้อยากเอากระแส แต่มันเปลี่ยนเป็นแบบนี้ได้ไง และกุ้งต้องไปมีปัญหากับเจ้าของงานอีก”

ไม่ขอร่วมงานกันอีก

“ไม่ค่ะ และไม่ต้องมาขอโทษ ขอให้ไม่ต้องเจอกันอีกเลย ฝากไว้นะคะใครที่จะทำอะไรขอให้เซ็นสัญญาให้ดี สัญญาใจมันทำให้เราเจ็บ และตอนนี้ก็ก็กำลังเจรจาเรื่องค่าปรับค่ะ ให้สื่อไปถามคุณยูริดูก่อนว่าจะดำเนินคดีกุ้งหรือเปล่า คิดว่าคงเกิน 7 หลัก มันไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องของเงิน แต่มันเป็นเรื่องของเครดิตด้วย ตอนนี้กุ้งเพิ่งทำสินค้าไปขายที่ญี่ปุ่นด้วย กุ้งกลัวว่ากุ้งจะโดนแบนที่นู่น แล้ววันนี้มาเกิดเหตุนี้ขึ้นแล้วถ้าเขาไม่ให้กุ้งเข้าไปขายในประเทศเขา ใครจะรับผิดชอบ เขาแค่ถอนตัวแต่ใครจะรับผิดชอบกุ้ง”

ฝากบอกอะไรเค้ามั้ย

“ก็ไม่ต้องมาเจอกันอีก ไม่ต้องมาขอโทษ ขอแค่ไม่ต้องมาเจอกันอีกเลย เป็นคนที่เรารักที่สุดด้วย ผิดหวังมากกับงานนี้วันนั้นที่เขามีรับรางวัล กุ้งก็ยังถามเขาว่าแน่ใจเหรอว่ามางานนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้งานสมาคมนักข่าวเขาก็ไม่มาทั้งๆ ที่รายชื่อส่งไปแล้ว บอกละครถ่ายไม่เสร็จออนเดอะเวย์อยู่ เราก็ยังช่วยเขายืนยันว่าแม็คไม่ใช่คนแบบนั้น เขาอาจจะเจอกับเหตุการณ์แบบนั้นจริงๆ แต่วันนี้เจอกับงานตัวเอง วันนั้นที่เราถามเขาว่าแน่ใจนะว่าจะมาได้ เขายังล็อคคิวล่วงหน้า 3 เดือนทำไมมาไม่ได้ แต่วันนี้ 7 ปีจบค่ะ”

คิดว่าเขาเปลี่ยนไปเพราะคบฝ้ายหรือเปล่า

“ไม่รู้สิ ไม่อยากพูดถึง แต่คนเราพอดังอะไรก็เปลี่ยนไปได้หมด เดี๋ยวนี้เขาเป็นพระเอกเบอร์หนึ่งนี่”

12

33

44

เครดิต : สยามดารา

เรื่องน่าสนใจ