ที่มา: dodeden

กลายเป็นเรื่องสุดสะเทือนใจ เมื่อผู้เป็นแม่เฝ้ารอการกลับมาของลูกสาว หลังจากถูกแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นลูกชายของนายทหารระดับบิ๊กอุ้มหายไป 3 ปี แต่ยังตัวไม่เจอ แม้แต่ตำรวจก็ไม่กล้าแตะ เพราะเส้นใหญ่คับฟ้า จนคุณแม่ต้องไปเรียกร้องความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี

รายการ “โหนกระแส” คืนนี้ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกร  ได้เชิญ คุณพัชรี ปั้นทอง (คุณแม่น้องพลอย) และ คุณแก้ว (เพื่อน้องพลอย)  มาเปิดใจถึงเรื่องนี้

คุณแม่อายุเท่าไหร่ครับตอนนี้

แม่ “50ปีคะ มีลูกสาวคนเดียวคือ น้องพลอย”

วันนั้นเกิดเหตุอะไรขึ้น

แม่  “3 ปีที่ผ่าน น้องทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง วันนั้นน้องมีประชุม และน้องบอกกำลังจะกลับบ้าน ปกติก็จะกินข้าวเย็นด้วยกันทุกวัน จนประมาณ 2 ทุ่ม 15 นาที น้องยังไม่กลับ ก็เลยส่งไลท์หาน้อง วันนั้นเป็นวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 แม่ส่งไลท์ไป 3 ข้อความไม่อ่านเลย ก็เลยโทรศัพท์ไป 4 สาย สายที่ 4 ตัดทิ้งคะ หลังจากวันนั้นก็ไม่เห็นหน้าน้องอีกเลย”

ปกติลูกสาวมีพฤติกรรมแบบนี้หรือเปล่า

แม่ “ไม่เลย กับแฟนคนนี้คบกัน 2-3 ปี แฟนเขาเป็นคนอารมณ์รุ่นแรงมาก เวลาโทรมาหาน้องจะดุน้องมาก เคยมาทำร้ายถึงในบ้าน ทะเลาะกันก็มาข้างโทรศัพท์น้อง”

ถามเพื่อนบ้าง คุณเอเป็นเพื่อนสนิทกับคุณพลอย ทราบปัญหาของเพื่อนบ้างมั้ย

เอ “แฟนพลอยจะมีอามรณ์ขี้โมโหทำอะไรก็ต้องให้ได้ดั่งใจ ส่วนเพื่อนก็จะเป็นคนร่าเริงและเป็นคนที่รักแม่ หวงแม่ เวลาจะออกไปไหนหรืออะไร ก็จะซื้อของมาฝากตลอด มีอยู่วันหนึ่งเราได้ไปอ่านไลท์ของเขา ซึ่งมีคำพูดที่ไม่สุภาพ ด่าพลอย ถ้าพลอยไปมีแฟนคนอื่นจะกรีดหน้าให้เสียโฉม”

แม่ทราบเรื่องนี้มั้ย

แม่ “ทราบค่ะ”

วันนั้นเขามีปัญหาอะไรกัน

แม่ “ตอนที่เขาเลิกกันแล้ว เขาก็มาเล่าให้ฟังว่า แฟนเขามีครอบครัวอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจเลิก และรับปากกับแม่ว่าจะยุ่งเด็ดขาด หลังจากนั้นน้องก็มีคนมาคบหาใหม่ พอผู้ชายคนนี้รู้เขาก็ขับรถกันมาขอน้องแต่งงานทั้งๆ ที่เขามีครอบครัวอยู่แล้ว คือ ตอนที่เขาขับรถมาแม่ก็ไม่รู้ว่าเขามาขอแต่งงาน เพราะว่าแม่ทำงานอยู่ เขาบอกจะหมั้นไว้ก่อนแสนนึง แต่มีข้อแม้ว่าจะเอาน้องไป แม่ก็เลยบอกว่าขอถามน้องก่อน แม่ก็เลยโทรศัพท์ไป น้องก็บอกว่าไม่เอาแล้วนะแม่”

หลังจากนั้นยังไงต่อครับ

แม่ “น้องเล่าให้ฟังว่าเขาไปดักทำร้าย”

ทำไมแม่คิดว่าผู้ชายคนนี้อุ้มน้องหายไปเมื่อ 3 ปีก่อน

แม่ “เขาจำนนด้วยหลักฐานหลายอย่าง หนึ่งกล้องวงจรปิด เป็นรถเก๋งสีของเขา และก็มีคนเห็นรถเก๋งคันนี้จอดอยู่แล้วผู้ชายใส่ชุดทหาร แล้วก็แม่ก็ไปขอความช่วยเหลือคน คนหนึ่งเขาเจาะข้อมูลให้ เขาบอกว่าน้องหายไปกับคนที่ใช้โทรศัพท์เบอร์นี้ ซี่งเบอร์โทรศัพท์เบอร์ออกมาตรงนี้ และไปจอดที่ปั้ม 1 ทุ่ม 15 เหตุการณ์ชี้ชัด”

ผู้ชายคนที่ว่าอุ้มน้องไปเมื่อ 3 ปีก่อนยังเจออยู่มั้ย

แม่ “วัยแรกที่เกิด รุ่งเช้าเขาโทรมาหาแม่ บอกว่าได้ข่าวว่าน้องหายไป เราก็ถามไปว่าเอาน้องไปมั้ย ขอบอกผมไม่เอาหรอก มาขอแม่ แม่ก็ไม่ให้ เขาตอบแบบนี้ ประมาณอีก 5-6 วัน เขาก็โทรมาว่ารู้เรื่องน้องพลอยหรือยังเจอยัง แล้วจากนี้แม่จะทำยังไงต่อ แม่ก็บอกต้องแจ้งความ ก็เลยถามเขาว่าถามจริงๆ ตอบแบบลูกผู้ชายนะเอาน้องไปมั้ย เขาก็บอกว่าไม่ได้เอาไป เราก็ถามว่าแน่ใจนะ เขาบอกว่าแน่ใจ และบอกว่าไม่รู้สินะ แล้วก็ตัดสายทิ้งไป หลังจากนั้นก็ไม่เจอเลย”

แม่คิดว่าเขายังมีชีวิตอยู่มั้ย

แม่ “3ปีที่รอ แม่ต้องสู้กับเวลาและความอดทน ลูกต้องอยู่สิคะ แม่ต้องอดทั้งกระแสทั้งบวกและลบ รอลูก ลูกต้องกลับมากินข้าวด้วยกัน”

เห็นบอกว่าแม่ส่งข้อความหาลูกทุกวัน

แม่ “ค่ะ ส่งข้อความลูกทุกวัน ส่งมา 3 ปี ส่งไปเบอร์มือถือน้อง แต่ติดต่อน้องไม่ได้ อยากให้มีอะไรมาดลบันดาลให้น้องมาเปิดอ่าน น้องจะได้รู้ว่าแม่รอเขาอยู่ น้องต้องอยู่คะ เราต้องกลับมากินข้าวเย็นด้วยกัน เราเคยไปเที่ยวด้วยนะ”

เรื่องน่าสนใจ