ที่มา: voicetv

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับลมหนาวระลอกล่าสุด สร้างบรรยากาศหนาวเย็นได้ถึงกรุงเทพมหานคร แต่ตั้งแต่วันนี้ (21ธ.ค.) เป็นต้นไปอากาศจะอุ่นขึ้น ขณะช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวแห่ไปรับลมหนาวที่เขาใหญ่นับหมื่นคน

975327

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นไปพักผ่อนรับลมหนาวเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่พักมีไม่เพียงพอ โดยเฉพาะการขึ้นมาพักกางเต้นท์พักแรมค้างคืน ที่ลานกางเต้นท์ ทั้งลำตะคอง และผากล้วยไม้ แออัดทั้ง 2 แห่ง จนไม่พอรองรับ

โดยช่วงวันหยุดที่ผ่านมา การท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จากฝั่งทางขึ้นด้านด่านเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้เปิดลานกางเต้นท์สำรองเขาร่มหรือลานเฮลิคอปเตอร์เพิ่มอีกแห่ง จนยอดนักท่องเที่ยวที่พักแรมค้างที่ลานกางเต้นท์มากกว่า 3,000 คน ท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดลงมาอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส

ส่วนแนวโน้มสภาพอากาศในสัปดาห์นี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน จะยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า

ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้มีแนวโน้มเคลื่อนตัวมาปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างในวันนี้ (21ธ.ค.) หลังจากนั้นจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ ในช่วงวันที่ 22-23 ธันวาคม ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เรื่องน่าสนใจ