คนไทยแห่ช่วย “โจ๋วัย19” พลเมืองดีที่ถูกไฟคลอกจนพิการ

799341-topic-ix-0

เรื่องราวดีๆ ยังมีให้เห็น จากกรณีวันที่ 22 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอครอบครัวของนายวิชาญ นุชทอง อายุ 47 ปี นางสมยง ปรางแดง อายุ 48 ปี 2 สามีภรรยา อาชีพทำไร่ และรับจ้างทั่วไป ฐานะทางบ้านยากจนอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 16 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ต้องสลับกันออกไปทำงานหักข้าวโพดเพื่อหาเงินมาซื้อยารักษาลูกชายชื่อนายฤทธิ พล นุชทอง อายุ 19 ปี ที่ถูกไฟไหม้ขณะไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ไร่อ้อย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 จนร่างกายพิการ ต้องทุกข์ทรมานทนปวดแสบ ปวดร้อน จากบาดแผลที่พุพองเป็นหนอง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (23 ส.ค.57) นายวิชาญ นุชทอง พ่อของนายฤทธิพล เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวออกไปได้มีประชาชนคนไทยที่ทราบข่าว โทรศัพท์เข้ามาสอบถามอาการของลูกชายเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าจะหาเวลาว่างมาเยี่ยมลูกชายที่บ้านและบางรายบอกว่าสงสารและเห็น ใจมาก แต่ไม่สามารถจะเดินทางมาเยี่ยมได้เนื่องจากบ้านอยู่ต่างจังหวัดที่อยู่ไกล กัน แต่จะโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อให้ความช่วยเหลือตามกำลังที่มีอยู่ จนถึงขณะนี้ก็ยังมีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามอาการของลูกชายอย่างต่อเนื่อง

และช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ให้หลานสาวนำสมุดบัญชีธนาคาร กสิกรไทย สาขา ด่านช้าง บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 288-2-57080-3 ชื่อบัญชี นายฤทธิพล นุชทอง ลูกชายไปเช็คดู พบว่ามียอดเงินบริจาคเข้ามาแล้วรวมกันจำนวนประมาณ 13,000 บาท และเงินทุกบาทจะเก็บไว้เป็นค่ารักษาลูกชาย โดยจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับซื้อยาล้างแผลและยาแก้ปวดตามที่หมอแนะนำ ซึ่งค่าใช้จ่ายตกวันละ 300 บาท ถึง 400 บาท ตนและภรรยาต้องขอกราบขอบคุณคนไทยทุกคนแทนลูกชาย มา ณ ที่นี้ด้วย

799341-topic-ix-1

“ความหวังสูงสุดของผมและภรรยาคือเพียงต้องการให้ลูกชายหายกลับคืนมา ดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ถึงแม้จะใช้เวลาอีกกี่ปีก็ตาม และหากลูกชายสามารถกลับมาเดิน หรือพอช่วยเหลือตัวเองได้ หากเขาต้องการเรียนหนังสืออีก ผมกับภรรยาก็จะช่วยเหลือเขาอย่างถึงที่สุด” นายวิชาญ นุชทอง พ่อของนายฤทธิพล เผย

นายสุริยา สุนทโรทก อาจารย์โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ผู้ที่นำภาพถ่ายของนายฤทธิพล นุชทอง ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อให้กลุ่มเพื่อนช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือ แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า วันที่ 24 ส.ค.แม่ค้า พ่อค้า และคณะอาจารย์จำนวนหนึ่งมีความประสงค์จะเดินทางไปเยี่ยมนายฤทธิพล ที่บ้านพัก และจะรวบรวมเงินคนละเล็กละน้อยมอบให้กับครอบครัว เพื่อเก็บเอาไว้เป็นค่าใช้จ่าย ถึงแม้จะไม่มากนัก แต่ทุกคนมีความรู้สึกภูมิใจ ที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก และต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวนี้ออกไปให้ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและ คนไทยทราบ เพราะทำให้ครอบครัวนี้บรรเทาความเดือดร้อนได้บ้างไม่มากก็น้อย

ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก : manager

เรื่องน่าสนใจ