ใครจะรู้ว่านักร้องหนุ่มลูกอีสานเสียงดี “ครูเต้ย-อภิวัฒน์ บุญเอนก” ในอดีตเคยสร้างวีรกรรมสมัยเรียนแบบแก่นซนขั้นสุด จนขึ้นแท่นเป็นหัวโจกของกลุ่ม แถมงานนี้ยังแสบจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดเลยทีเดียว แต่ถึงจะทโมนอย่างไร ชีวิตก็ต่อสู้กับความยากลำบากจนสอบบรรจุเป็นคุณครูได้สำเร็จ นอกจากนั้นยังควบตำแหน่งนักร้องหนุ่มสุดปังเจ้าของเพลง 100 ล้านวิวอีกด้วย พร้อมเผยของขวัญสุดแปลกที่แฟนคลับเคยให้ตอนเล่นคอนเสิร์ต ผ่านทาง รายการ “ทอล์ก-กะ-เทยส์” ทางช่อง GMM25

 

ครูเต้ย

 

คำถาม : สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ครูเต้ยเข้าใจเด็กที่เล็กๆ หรือเด็กประถม เป็นเพราะในสมัยเด็กครูเต้ยเป็นคนที่ค่อนข้างซนๆ แก่นๆ ใช่ไหม
ครูเต้ย : ใช่ครับตอนเรียนชั้นประถมผมดื้อมาก เรียกว่าเป็นหัวโจกได้เลย ชอบพาเพื่อนทำสิ่งที่มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อย่างเช่น ข้างโรงเรียนมีต้นมะม่วงที่คนอื่นปลูกไว้ก็ไปขโมยเก็บมากินอะไรแบบนี้ ก็จะซนประมาณนี้ แล้วก็มีอีกเหตุการณ์คือในห้องผมมีเพื่อนผู้ชายประมาณ 11 คน ก็ยกพวกไปปีนต้นไม้อยู่บนกิ่งเดียวกันแล้วก็ขย่มๆ จนมันหักลงมา แล้วก็ถูกคุณครูจับได้ โดนตีด้วยจนไม้เรียวแตก ก็ถือว่าเป็นวีรกรรมที่แสบสุดแล้วครับ

คำถาม : แล้วมีวีรกรรมที่แสบกว่านี้ แล้วทำให้เจ็บตัวอีกไหม
ครูเต้ย : มีอีกวีรกรรมครับ คือบ้านผมจะห่างจากโรงเรียนประมาณ 3-4 กิโลเมตร ก็จะปั่นจักรยานไปโรงเรียนทุกวัน แล้วด้วยความที่เราเป็นเด็กผู้ชาย เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ก็จะชอบฝึกปล่อยมือตอนปั่นจักรยานทุกๆ วัน ก็ไม่เคยมีเรื่องอะไร แต่อยู่มาวันนึ่งก็ไปเจอพระธุดงค์กำลังเดินอยู่ริมถนน แล้วด้วยความที่เราชำนาญในการปล่อยมือปั่นจักรยาน ก็เลยยกมือขึ้นมาพร้อมกับก้มหัวไหว้พระ พอเงยหน้าขึ้นมาเท่านั้นแหละเป็นเรื่องเลย เพราะด้วยความที่เป็นถนนลูกรัง แล้วพอหน้าฝนรถขับผ่านดินมันก็จะเละแล้วพอดินแห้งทำให้เป็นร่องของรอยล้อ ซึ่งเป็นจังหวะที่ล้อรถจักรยานเราไปขัดกับร่องรอยล้อรถยนต์พอดี มันเลยเป็นจังหวะที่เราคุมจักรยานไม่อยู่ ทำให้จักรยานไถลตกลงห้วยไปเลย แล้วตัวเราก็กระโดดออกมาเกาะหญ้าริมตลิ่งเอาไว้ โชคดีที่พระกับเพื่อนมาช่วยดึงเราขึ้นมา

 

 

คำถาม : วีรกรรมวัยเด็กจบไป พอครูเต้ยได้มาเป็นนักร้อง ก็ต้องบอกมีผลงานเพลงที่มียอดวิวกว่า 100 ล้านวิว เยอะมาก จำความรู้สึกตอนที่รู้ว่าเพลงแรกถึง 100 ล้านวิวได้ไหม
ครูเต้ย : ช่วงนั้นเป็นช่วงแรกๆ ที่ YouTube กำลังมา คือเพลงนักร้องคนอื่นที่ประมาณ 1 ล้านวิวก็ถือว่าโอเค.แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเปลี่ยนยุคของวงการเพลงจากขาย CD อัลบั้มเทป มาเป็นการลง MV ใน YouTube แทน แล้วพอเราปล่อยเพลงแรกออกมามันได้ 100 ล้านวิว ก็ดีใจมาก เพราะมันเกินความคาดหวังของเราแล้ว ซึ่งคุณพ่อก็ดีใจ แต่ไม่เท่ากับตอนที่เราได้บรรจุเป็นคุณครู เพราะสมัยก่อนคุณพ่อคุณแม่ที่อยู่ต่างจังหวัดก็อยากให้ลูกรับราชการ เพราะถือว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง

คำถาม : ต้องบอกว่าครูเต้ยเป็นนักร้องอีกคนที่มีแฟนคลับเยอะมาก อยากรู้ว่าเวลาที่แฟนคลับตามไปดูเราตามคอนเสิร์ตต่างๆ เค้ามีความน่ารักอย่างไรบ้าง
ครูเต้ย : แฟนๆ น่ารักมากครับ พยายามหาของมาให้หน้าเวที ส่วนใหญ่จะเป็นของแปลกๆ และน่าจดจำที่สุด อย่างเช่น พวกหมูกระทะผมก็เคยได้มาแล้ว (หัวเราะ) คือมาทั้งเช็ตเลย มีกระทะ มีถุงหมู ถุงผัก ถุงน้ำจิ้ม ครบเลย แล้วครีเอทมากคือเค้าจะมัดใส่เชือกแล้วมาคล้องให้เราเลยครับ

สามารถติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “ทอล์ก-กะ-เทยส์” EP.35 ตาม Link YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=VyZIwkl1EV8

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ