ความเชื่อ และความจริง ของความงาม

500_15

ความเชื่อ: ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอ

ความจริง: น้ำ ไม่สามารถช่วยชะล้างสิ่งสกปรก และน้ำมันส่วนเกินออกได้หมด เนื่องจากสิ่งสกปรกส่วนใหญ่บนผิวหน้าจะติดอยู่กับน้ำมันส่วนเกินบนรูขุมขน วิธีที่จะทำความสะอาดใบหน้าให้ปราศจากสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่นั้น ทำได้โดยการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิวที่ช่วยให้ น้ำสามารถรวมตัวกับน้ำมันบนใบหน้า ทำให้สิ่งสกปรกต่างๆ ที่ตกค้างอยู่ หลุดออกจากผิวและรูขุมขนได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ความเชื่อ: รับประทานอาหารมันๆ จะทำให้เป็นสิว

ความจริง: อาหาร มันๆ กับสิวไม่เกี่ยวกันเลย ไม่เชื่อลองรับประทานอาหารมันฝรั่งทอดดูสักจานสิคะ ผลที่ตามมาก็คือ ต้นาและรอบเอวที่อวบอ้วนขึ้นต่างหาก แต่จะไม่มีผลต่อสภาพผิว เนื่องจากสิวเกิดจากความเครียด หรือระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ถ้าบังเอิญเกิดมีสิวขึ้นหลังจากรับประทานมันฝรั่งทอดล่ะก็ อาจจะเกิดจากความกังวลว่า จะเป็นสิวก็ได้

 

ความเชื่อ: การเข้านอนแต่หัวค่ำเป็นผลดีต่อสุขภาพผิว

ความจริง: ผิวจะ ซ่อมแซมตัวเองได้อย่างเต็มที่ระหว่างเที่ยงคืนถึงตีสอง เนื่อง จากเป็นช่วงเวลาที่เซลล์ผิวสามารถฟื้นฟูตัวเองได้อย่างรวดเร็ว โดยการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสลายไป ทำให้ครีมบำรุงต่างๆ สามารถเข้าไปทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ แม้ว่าการเข้านอนแต่หัวค่ำ จะไม่มีผลโดยตรงกับช่วงเวลาที่สำคัญของเซลล์ผิว แต่ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ใบหน้าอิ่มเอิบสดใส ขอบตาไม่ดำคล้ำ และที่สำคัญทำให้สุขภาพดีด้วยค่ะ

ขอบคุณ www.beautybyherb.com

เรื่องน่าสนใจ