ที่มา: ข่าวสด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่บ้านเลขที่ 13-15 ถนนกะโลทัย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มีพิธีมงคลสมรสระหว่าง นายณัฐภูมินทร์ (แจ่ม) นิลสุข เจ้าสาววัย 35 ปี และเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว กับนายอลงกรณ์ (หนุ่ม) อามาตย์พล เจ้าบ่าววัย 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ซอยนครสวรรค์ 20 ถ.นครสวรรค์ ตำบลตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการจัดเตรียมงานแต่งงานมีดอกไม้ซุ้มประตู และทางเดินจากหน้าบ้านมีการตบแต่งไว้อย่างสวยงาม มีภาพของคู่บ่าวสาวตั้งอยู่ปากทางเข้า โดยในช่วงเช้าได้มีพิธีทางสงฆ์ตักบาตรทำบุญตามประเพณีไทย

14537258011453725818l

จากนั้นก็มีพิธีไหว้ครู ถวายเครื่องบวงสรวงบูชาครูและเคารพครูอาจารย์ จนถึงเวลาบ่ายก็เข้าสู่พิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว ซึ่งเพื่อนของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวซึ่งเป็นชายทั้งสองคน แต่กลับมีเพื่อนที่เป็นสาวประเภทสองแต่งกายชุดย้อนยุค มาช่วยกันตั้งขบวนแห่ขันหมาก โดยมีสินสอดเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท เงิน 2 แสนบาท แหวนเพชร 2 วง 1 กะรัต

นอกจากนี้ เพื่อนของเจ้าบ่าวก็บินมาจากญี่ปุ่น และเกาหลี เพื่อมาร่วมงานโดยเฉพาะ พิธีแห่ขันหมากตามประเพณีการสู่ขอของไทยก็เริ่มต้นตั้งขบวนกันที่บริเวณเจดีย์โบราณวัดกะโลทัย จากนั้น ขบวนขันหมากเต็มรูปแบบ ก็เคลื่อนที่พาเจ้าบ่าวเข้าสู่บ้านเจ้าสาว ซึ่งก็ใช้เวลากันเกือบ 1 ชั่วโมง บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ก่อนเข้าบ้านเจ้าสาวก็มีการล้างเท้าเจ้าบ่าวนายอลงกรณ์ แล้วก็ผ่านด่านประตูเงินประตูทอง จนเข้าไปถึงห้องของเจ้าสาวนายณัฐภูมินทร์ ก่อนที่จะพากันมาเข้าสู่พิธีสวมแหวนหมั้นและบายศรีสู่ขวัญ หลั่งน้ำประสาทพรคู่บ่าวสาวท่ามกลางความยินดีของแขกที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

14537258011453725828l

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประวัติของรักของทั้งสองจนกลายมาเป็นคู่ครองแต่งงานกันในวันนี้ ทั้งคู่ก่อนที่จะพบกันเมื่อ 6 ปี ที่ผ่านมา นายณัฐภูมินทร์ ได้ยินเสียงเพื่อนคุยโทรศัพท์นายอลงกรณ์ จึงขอคุยด้วย จากนั้น ก็ติดต่อกันทางโทรศัพท์นาน 1 ปี และมาพบกันที่งานบวชของเพื่อน ที่บ้านหนองเอื้อม อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร จึงคบหากันเรื่อยมา เคยประสบปัญหาไม่เข้าใจกันต่างแยกกันอยู่ 3 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็ไม่อาจหักห้ามใจที่จะกลับมาคืนดีกันได้

นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่า เจ้าสาวเป็นคนดีประทับใจไม่เคยตำหนิ เป็นคนซื่อตรง และให้อภัยตนทุกครั้งที่มีปัญหาไม่เข้าใจกัน

ส่วนฝ่ายเจ้าสาว กล่าวด้วยท่าทางเขินอายว่า ชอบคนอีสานซึ่งเจ้าบ่าวนั้นเป็นคนอีสาน และการวางแผนชีวิตต่อไปในอนาคตนั้น ต่างจะช่วยกันประกอบอาชีพ จัดดอกไม้บายศรี ที่เป็นงานถนัดของทั้งสอง

เรื่องน่าสนใจ