ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

คู่รักวัย 70 ปี ควงคู่จดทะเบียนสมรสครั้งแรกในชีวิต ในงานวิวาห์ล่องตาปี…ชมไม้ดีจันทร์กะพ้อ” ที่สุราษฎร์ธานี 14ก.พ.วันวาเลนไทน์

EyWwB5WU57MYnKOuX1768qi1eo1LfxTfMmDWIpZs7nc772Q3o5nAWe

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 14 ก.พ. นายวิชวุทย์ จินโต รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี นายเชน เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมมอบทะเบียนสมรสให้คู่รัก กว่า 20 คู่ ที่มาร่วมงาน วิวาห์ ล่องตาปี ชมไม้ดีจันทร์กะพ้อ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอำเภอเคียนซา ได้จัดขึ้นเพื่อให้คู่รักได้แสดงออกทางความรักในวันวาเลนไทน์

ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ กล่าวว่า กิจกรรม “วิวาห์ล่องตาปี…ชมไม้ดีจันทร์กะพ้อ” ประจำปี 2559 ทางอ.เคียนซา ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดขึ้นเพื่อรองรับคู่รักที่มาแสดงออกด้านความรัก โดยมีคู่บ่าวสาวร่วมในพิธีวิวาห์ จำนวน 20 คู่ ซึ่งพิธีเริ่มจากแห่ขบวนขันหมาก ก่อนที่จะลงแพล่องชมสองฝั่งริมแม่น้ำตาปี สวนจันทร์กะพ้อ กลางลำน้ำตาปี ซึ่งเหลือเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีพื้นที่มากสุด กว่า 200 ไร่ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้มงคลมีกลิ่นหอม หลังจากนั้น จะเป็นพิธีมงคลสมรสแบบไทยๆ และรดน้ำสังข์ของคู่บ่าวสาว ก่อนที่จะจดทะเบียนคู่บ่าวสาว บนหาดทรายเทียม เป็นเสร็จพิธี

NjpUs24nCQKx5e1D7diVR5YQyudqui0mC53YqXmGBvZ

นายอำเภอเคียนซา กล่าวต่อว่า คู่บ่าวสาวที่มาร่วมพิธีสมรสในครั้งนี้แต่ละคู่จะแต่งชุดสีเหลืองทั้งคู่บ่าวสาว ซึ่งคู่ที่มีอายุมาที่สุด เป็นคู่ของ นายนิคม คชเจน อายุ 71 ปี สมรสกับนางประดับ เพชรนุโรจน์ อายุ 70 ปี ซึ่งทั้งคู่อยู่ด้วยกันมา นานกว่า 40 ปี ไม่เคยมีการสมรสมาก่อน ไม่มีบุตรชายและบุตรสาว ครองรักกันมานาน อยู่ที่ ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมความรักในครอบครัวแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเทียวให้ อ.เคียนซา อีกด้วย

ด้านนายนิคม คชเจน อายุ 71 ปี หนึ่งในคู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมในพิธีวิวาห์ในวันนี้ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ทางอำเภอได้จัดกิจกรรมวิวาห์ในวันนี้ โดยที่ตนไม่เคยจดทะเบียนสมรสมาก่อน ซึ่งสร้างความดีใจให้กับญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก.

NjpUs24nCQKx5e1D7diVR5YQyudquirldmXVQ2OMFfx

NjpUs24nCQKx5e1D7diVR5YQyudquivSTcOvkfUJl1Q

NjpUs24nCQKx5e1D7diVR5YQyudquiyg7lS7mCUJZ0F

เรื่องน่าสนใจ