DR 3-02 (1)

ชาวเอเชียส่วนใหญ่มีโครงสร้างสรีระร่างกายที่แตกต่างจากชาวตะวันตก โดยเฉพาะจมูกที่ไม่โด่งบางคน จมูกมีดั้งน้อย เนื้อปลายจมูกมาก หรือไม่ก็ปีกจมูกใหญ่

ซึ่งปัจจุบันวิวัฒนาการทางการแพทย์ในด้านความงามสามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ นอกเหนือจากการใช้ซิลิโคนในการเสริมจมูกแล้ว การใช้กระดูกซี่โครงก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ศัลยแพทย์เลือกใช้ ซึ่งจะมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลยค่ะ

การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนเป็นวิธีทั่วไปที่ศัลยแพทย์เลือกใช้ แต่สำหรับคนไข้บางราย ที่มีอาการแพ้ซิลิโคน จนเกิดการอักเสบและติดเชื้อซึ่งสามารถลุกลาม ทำให้จมูกทะลุได้ วิธีแก้ไขในรายผู้ที่แพ้ซิลิโคน คือ แพทย์จะเลือกใช้กระดูกอ่อนหรือกระดูกซี่โครงของคนไข้มาเสริมแทน

Nose

ซึ่งการเสริมจมูกด้วยซี่โครงมีข้อดีคือจมูกจะดูเป็นธรรมชาติกว่า และในระยะยาวสามารถบิดได้เหมือนจมูกจริง หากอายุมากขึ้นเนื้อโดยรอบบริเวณจมูกก็จะเปลี่ยนไปตามวัย ไม่เกิดแท่งเป็นสันขึ้นเหมือนการใช้ซิลิโคน

เรียกได้ว่าการเสริมจมูกโดยใช้กระดูกซี่โครงมีความปลอดภัยสูงมากในเรื่องความคงทนของรูปทรงจมูก และความสวยงามเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคนไข้จะไม่มีอาการแพ้อย่างแน่นอน ดังนั้น หากคุณปรารถนารูปทรงจมูกที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ การเลือกเสริมจมูกด้วยซี่โครงของตัวเอง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญในการพิจารณาคือ ประสบการณ์และความชำนาญของศัลยแพทย์ว่ามีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมากน้อยแค่ไหน เพื่อจมูกของคุณนั้นสวยงาม ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ

 


คลินิกศัลยกรรมนายแพทย์ศรัณย์ (หมอศรัณย์)
1287-9 ปากซอยอินทามระ 43 ถนนสุทธิสาร-รัชดา แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400
เปิดให้บริการ วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 10.00 – 21.00 น. (หยุดวันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ)

สามารถขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอศรัณย์ ในวันจันทร์, อังคาร, พฤหัสฯ และเสาร์ เวลา 17.00 – 20.00 น.
โดยสามารถจองคิวเพื่อรับคำปรึกษาได้ที่ http://bit.ly/2c4PhTS

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Call Center : 0-2693-9391 ถึง 2
Fanpage : doctorsaranofficial
Line : @doctorsaran (เติม @ ด้านหน้า)
Facebook Messenger :  m.me/doctorsaranofficial
Instagram : @doctorsaranofficial
Email : [email protected]
Website : http://www.doctorsaran.com

 

เรื่องน่าสนใจ