ที่มา: dodeden

นอกจากศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น  “ก้อง ห้วยไร่” หรือ “อัครเดช ยอดจำปา”  “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดสกลนคร  

ล่าสุด  จอย  ปราณิสรา โพธิ์สาจันทร์  นักธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ เฟริส ออร่า สกินแคร์ ได้ลงพื้นที่จนเท้าเริ่มเปื่อย หลังจากเดินแช่น้ำอยู่เป็นเวลานาน   โดยทางนักธุรกิจสาวมองว่า การลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสกลนคร ถือว่า “ถ้ายังพอมีต้องเป็นผู้ให้” … เราถือว่า เป็นคำพูดที่ผู้บริหารคนอื่นๆ ควรอย่ามองข้ามตรงจุดนี้ด้วย

-ทำไมจึงลงพื้นที่ด้วตัวเอง ?

“คือว่า บ้านและโรงงานผลิตของเราอยู่ที่อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ  ซึ่งไม่ไกลจากจังหวัดสกลนครมากนัก  พอเห็นข่าวและในพื้นที่ฝนตกลงมาตลอด น้ำท่วมอย่างรวดเร็ว มีเพื่อนชาวอีสานด้วยกันได้รับความเดือดร้อน

จอย เลยคิดว่า ในตอนนี้เรายังพอมีและสามารถช่วยตัวเองได้  เราควรที่จะแบ่งปันเล็กๆน้อยๆไปช่วนเหลือเพื่อนพี่น้องชาวสกลนครที่ได้รับความเดือดร้อน เลยให้ทีมงานช่วยกันไปซื้อข้าวของต่างๆมาแพคใส่ถุงแล้วเดินทางไปสกลนครทันที

เมื่อถึงพื้นที่จริงๆแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?

“ตั้งแต่จอยทราบว่าน้ำท่วมพี่น้องชาวสกลนครน่ะค่ะจอยคิดเลยว่าพี่น้องจะอยู่กันยังไงน้ำ ไฟ ข้าว ยา เรามองย้อนว่าแค่ไม่ท่วม คนแก่ คนยากจนบางหลังคาเรือนก็ลำบากอยู่แล้ว แล้วมาเกิดอุทุกภัยแบบนี้ จะอยู่ยังไง ลำบากแค่ไหน เลยอยากลงพื้นที่ไปเองเลย พอได้ลงไปพูดคุยกะคุนป้าคุณตาแล้ว น้ำตาคลอเลยค่ะ

จอยได้ถามคุณป้าว่า คุณป้าบอกว่าหนูเอ๋ยป้าไม่อยากพูดเลยตั้งแต่เกิดมาก็ลำบากมากพอแล้ว 53ปีป้าอยู่มาไม่เคยท่วม มาท่วมเอาปีนี้ เคยเห็นแต่ภาคใต้พอมาเจอกลับตัวป้านั่งร้องไห้เลย น้ำนี้แดงมาเลยไหลมาไวมาก เอาอะไรไม่ทัน ข้าว ยา เอกสาร ขนอะไรไม่ทันสักอย่าง เป็นบุญของป้าที่พี่น้องชาวไทยไม่ทอดทิ้งกัน

2 วันของบริจาคมาไม่ถึง เพราะไม่ใครส่งข่าววันนี้วันที่ 4 แล้ว พอได้กินได้มีแสงสว่าง ป้าคิดว่าจะไม่รอดสะแล้ว พอจอยได้ยินคำนี้น้ำตาไหลทั้งยิ้มเลย ไม่เป็นไรค่ะคุณป้า คนไทยไม่ทิ้งกัน คำอวยพรจองคุณป้านั้นทั้งอวยพรทั้งร้องไห้ค่ะ มันทำให้จอยอยากกลับไปช่วยพี่น้องชาวสกลนครอีกค่ะ

ถึงน้ำจะลดหรือไม่ลดจอยให้สัญญาว่าจะกลับไปช่วยพี่น้องชาวสกลนครและพื้นที่ข้างเคียงที่โดนท่วมเช่นกันค่ะ  สิ่งสำคัญที่พี่น้องน้ำท่วม น้ำ เทียน ยา ค่ะ น้ำสำคัญทั้งกินทั้งอาบค่ะ อาหารก็เป็นอาหารที่พร้อมทานได้เลย ก็จำเป็น ขอฝากให้กับพี่น้องชาวสกลนคร เป็นกำลังใจช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้เร็วๆ พี่น้องข้างเคียงจะคอยช่วยคนละไม้ละมือค่ะ”

เรื่องน่าสนใจ