ถอดเสื้อโชว์หุ่นแซ่บแต่ละทีเล่นเอาแฟนๆ กรี๊ดกระหน่ำ สำหรับ จอส–เวอาห์ แสงเงิน พระเอกหนุ่มป้ายแดง จากละคร “ไฟสิ้นเชื้อ” จากช่อง GMM25 หนุ่ม จอส เผยว่า “เรื่องเสื้อผ้าผมไม่ได้ติดตรงนั้น ต้องถามโปรดิวเซอร์ ที่วางไว้ตั้งแต่แรกแบบนี้ แต่ดูถูกตามกาลเทศะ ไม่ได้ถอดไปทั่ว ตอนนี้มีละครมาเรื่อยๆ ในอนาคตก็ต้องถามเขา คือทางค่ายเขาก็ให้เกียรติผมมาก จะถามตลอดว่าโอเคไหม ก็บอกไปตรงๆว่า ให้ถอดอะไรผมไม่ว่าเลยขอแค่หาบทที่มันเหมาะสม สถานที่ และเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่เอะอะอะไรๆ อยากจะถอดก็ถอด เวลาไปทะเลหรืออยากจะโชว์บอดี้ตามแฟชั่นของเสื้อผ้า รู้สึกว่าร่างกายเป็นสิ่งหนึ่งที่ภูมิใจมากๆ”

 

จอส เวอาห์

 

เปลี่ยนความกดดันจากเพื่อนๆ มาดูแลตัวเองตั้งแต่เมื่อไหร่? “ปกติเป็นคนผอมก็ออกกำลังกายมา 10 กว่าปีแล้ว ไม่ผิดที่จะภูมิใจกับสิ่งนี้ ที่จะกล้าโชว์ ก็ไม่อายเลยที่คนจะมาว่าจะมาแซว ก็พยายามเลือกแต่สิ่งที่มันดีๆ เพราะว่าบางทีมีเพื่อนหรือคนใกล้ๆที่เขามาแซวเรา บางทีเราก็รู้สึกนิดนึง ว่าคนที่เขาสนิทกับเราเค้าน่าจะรู้จัก บางทีเขาพูดแบบขำๆแต่เราก็รู้สึกไม่ดี เพื่อนสนิทก็จะแบบถอดอีกแล้วอ่ะ ทำงานไม่ได้เจอนานพอมาเจอแล้วก็มาพูดแบบขำๆ เข้าใจว่าอยากเอนเตอร์เทนให้กลุ่มหัวเราะ ซึ่งเราคือผู้ถูกกระทำ คือเรายิ้มแหละเราก็หัวเราะ เราก็จะพยายามขำไป แต่บางครั้งก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าบางครั้งรู้สึกไม่ดี แต่ว่าก็รู้สึกว่าไม่ใช่สิ่งที่เสียหาย แล้วก็รู้ว่าเพื่อนไม่ได้ถึงขั้นจะทำร้าย เขาก็แค่พูดไปให้มันขำ”

เกิดมาจากพิธีกรก่อนมาจับงานแสดงความรู้สึกเป็นยังไง? “ไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะมาสายนักแสดง ต้องบอกว่าอาชีพนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆ มีผู้ใหญ่ให้โอกาสก็อยากทำให้มันดีที่สุด เพื่อไม่ให้ตัวเองและคนที่ให้โอกาสผิดหวัง พอมาได้ลองจริงๆ พูดตรงๆว่าไม่ได้รักการแสดงมาตั้งแต่แรก เพราะไม่คิดมาก่อนว่าจะได้มาเป็นนักแสดง แต่พอได้ลองรู้สึกว่าทำได้ คาแรกเตอร์ที่แตกต่าง ทำให้รู้สึกว่าจะเป็นใครก็ได้เป็นตัวละครอีกคนหนึ่ง”

ทัศนคติการทำงานยังไม่ถูกละลายพฤติกรรมหรือเปล่า? “อาจจะด้วยครับ เพราะยังไม่รู้สึกว่าเหมาะกับบทไหน ตอนแรกก็ไม่ได้มีความรู้สึกว่าอยากจะทำ เพราะว่ามันดูเป็นศิลปะ ผมเป็นสายวางแผนต้องมีตารางแน่นอน เพื่อให้สบายใจ ผมกลัวอนาคตที่ไม่แน่นอน เป็นนักแสดงต้องจำบททุกอย่างก็จริง แต่ก็ต้องรู้ให้หมด ไปเผชิญกับข้างหน้าจริงๆ เป็นสิ่งที่ต้องก้าวผ่าน หนักมากช่วงแรกๆ ท่องบทไปเยอะมากแต่สุดท้ายคือ ไม่ธรรมชาติกลายเป็นโรบอต เพราะรู้อยู่แล้วแต่นักแสดงต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้”

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ