ที่มา: sanook

กรณี นางทักษิณา ครูอัตราจ้าง โรงเรียนบ้านโคกกลาง จ.อุดรธานี โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าได้ซื้อตั๋วโดยสารของ บริษัทจักรพงษ์ทัวร์ จาก จ.อุตรดิตถ์ มายัง จ.อุดรธานี ที่นั่งวีไอพี เสียเงินค่าตั๋ว 600 บาท จากปกติราคา 382 บาท แต่กลับได้นั่งเสื่อที่พื้นรถหน้าห้องน้ำ ร่วมกับผู้โดยสารคนอื่นที่ประสบชะตากรรมเดียวกันอีกรวม 3 คน เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวใหญ่โต

ต่อมาขนส่ง จ.อุตรดิตถ์ ที่เป็นสถานที่เกิดเหตุต้นทาง ได้ทำการปรับ นายสังเวียน โชเฟอร์รถทัวร์ 5,000 บาท พร้อมพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 30 วัน และปรับบริษัทจักรพงษ์ทัวร์ อีก 20,000 บาท

เมื่อวานนี้ (7 เมษายน) ที่สำนักงานขนส่ง จ.อุดรธานี นางทักษิณา ผู้เสียหาย พร้อมด้วย นายจักรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จักรพงษ์ทัวร์ พบปะะพูดคุยตกลงเรื่องที่เกิดขึ้น โดย นายจักรพงษ์ ได้นำ นายสังเวีย พนักงานขับรถ มาพูดคุยด้วย และมีนางมาลี นายสถานีเดินรถบริษัทขนส่ง จำกัด ประจำสถานีขนส่ง จ.อุดรธานี ร่วมในการพูดคุยตกลง

นายสังเวียน โชเฟอร์รถทัวร์คันที่เกิดเหตุ ยอมรับผิดว่า ได้ทำการรับผู้โดยสารเองระหว่างทางจริง และเคยทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการรับผู้โดยสารระหว่างทางแบบไม่ได้ซื้อตั๋ว แต่ครั้งนี้ผ่านจากทางนายท่าของบริษัทฯ ที่ขายตั๋วให้ผู้โดยสาร 4 คน คนละ 600 บาท เมื่อมาส่งขึ้นรถได้ให้เงินกับตน 1,400 บาท

ต่อมาถูกโพสต์เฟซบุ๊กและร้องเรียน จากนั้น นายสังเวียน ได้พูดคุยตกลงกับนางทักษิณา ผู้เสียหายที่ร้องเรียน โดยนายสังเวียนยอมที่จะจ่ายค่าตั๋วโดยสารคืนให้กับผู้โดยสาร 3 คน รวม 1,800 บาท และอีก 3,200 บาท เป็นค่าเสียเวลา รวมเป็นเงิน 5,000 บาท

นางทักษิณา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าก็มีการจ่ายค่าปรับกันไปแล้ว ส่วนของตนก็ต้องการให้เขาคืนเงินค่าตั๋วโดยสารให้พวกตนทั้ง 3 คน รวมทั้งค่าเสียเวลา ก็พอใจที่ได้รับค่าตั๋ว 3 คน และค่าเสียเวลารวม 5,000 บาท ซึ่งตนไม่ติดใจอะไรแล้ว

ขณะที่ นายไกรสร แจ่มหอม หัวหน้ากลุ่มวิชาการ สำนักงานขนส่ง จ.อุดรธานี กล่าวว่า หลังจากมีข่าวเรื่องนี้ออกไป ทางอธิบดีกรมการขนส่งทางบกให้ความสำคัญในเรื่องนี้ สั่งการให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาดกับเหตุการณ์นี้

เรื่องน่าสนใจ