ที่มา: TNN 24

วันนี้ (4ม.ค.59) นายเกียรติพงษ์ คชวงษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย เปิดเผยว่า บริษัทที่ให้บริการค้นหาข้อมูล (เสิร์ชเอนจิ้น) ระดับโลก ได้บันทึกสถิติการค้นหา คำว่า ” LOEI” หรือ จังหวัดเลย บนโลกอินเตอร์เน็ต สูงเป็นอันดับ 6 ของโลกในช่วงปี 2558 ผ่านมา ทำให้เกิดความภาคภูมิใจ ที่มีเว็ปไซต์ดังระดับโลกให้ความสนใจในเรื่องการค้นหา คำว่า เลย “LOEI” จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก 

41

นางสาวเกรช ภพประภาอารีรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สกายสแกนเนอร์ ประเทศไทย ระบุว่า สกายสแกนเนอร์ http://www.skyscanner.co.th/ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นให้บุคคลทั่วไปได้ดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มียอดดาวโหลดถึง 40 ล้านครั้ง เป็นผู้นำทางการค้นหาข้อมูล ที่ให้บริการการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก รถเช่าออนไลน์ โดยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาค้นหาข้อมูล และใช้บริการมากกว่า 50 ล้านคน มีภาษาในการรองรับถึง 30 ภาษา ซึ่งในแต่ละเดือน สกายสแกนเนอร์ สรุปผลการค้นหาเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว ปรากฎว่า ปี 2558 จังหวัดเลย ติดอันดับ 6 ของโลก โดยคาดว่าในปี 2559 สามจุดหมายปลายทางของการเดินทางในประเทศไทย ที่มีการค้นหามากที่สุดคือ พัทยา เลย และร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ ทั้ง 3 แห่งยังติด 10 อันดับ จุดหมายปลายทางที่มีอัตราการเติบโตและได้รับความสนใจของการค้นหา ปี2559 โดย อันดับ 1. หนานชาง  สาธารณรัฐประชาชนจีน  อันดับ 2. โคโลญจน์ เยอรมัน อันดับ 3. มอสโคว์  รัสเชีย อันดับ 4. พัทยา อันดับ 5.อีร์ดุดสค์ รัสเชีย อันดับ6. เลย อันดับ 7. เซ็นต์ ปีเตอร์เบร์ก รัสเชีย อันดับ 8. ครัส โนยาสค์ รัสเชีย อันดับ 9. เลห์ อินเดีย และอันดับ 10. ร้อยเอ็ด

เรื่องน่าสนใจ